UK: TOP 10 trường đại học tốt nhất để nghiên cứu âm nhạc

0

Sẵn sàng du học – Tại đây, chúng tôi đã tổng hợp mười trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh nơi bạn có thể học âm nhạc, với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học và ưu điểm lớn nhất cho mỗi tổ chức.

ssdh-sinh-vien-am-nhac

 

Hy vọng học Âm nhạc tại trường đại học? Cho dù bạn muốn trở thành một nghệ sĩ biểu diễn, nhạc trưởng hay đang tìm kiếm một sự nghiệp sáng tạo thay thế, bằng cấp về âm nhạc chắc chắn có thể mở ra rất nhiều cánh cửa.

Tại đây, chúng tôi đã tổng hợp mười trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh nơi bạn có thể học âm nhạc, với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học và ưu điểm lớn nhất cho mỗi tổ chức.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide, xếp hạng các khóa học theo tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu, sự hài lòng của sinh viên và triển vọng tốt nghiệp.

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

Lợi thế

10

Edinburgh

ABB (SQA Highers: AAAB – AABB)

Edinburgh cung cấp hai khóa học liên quan đến âm nhạc: Âm nhạc (BMus) và Công nghệ âm nhạc tập trung khoa học (BSc). Trong năm đầu tiên, sinh viên học các chủ đề trong Âm nhạc đại chúng. Trong năm thứ hai, có một nghiên cứu toàn diện về lịch sử âm nhạc và trong hai năm cuối, có nhiều môn để lựa chọn.Có một bài tập trong năm cuối cùng, có thể là một luận văn, bài thơ hoặc danh mục đầu tư của các tác phẩm.

Bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc cùng với việc học nếu bạn chọn Music in the Community cho năm thứ ba và thứ tư. Điều này liên quan đến các vị trí công việc hàng tuần trên các lĩnh vực xã hội và giáo dục ở Edinburgh – lý tưởng để đạt được một số kinh nghiệm thực tế.

9

Royal Holloway, University of London

AAB-ABB (có bằng A về Âm nhạc hoặc Lý thuyết lớp 8 khi đỗ)

Năm đầu tiên của khóa học ba năm này cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về lịch sử âm nhạc, cũng như lý thuyết và kỹ năng sáng tác thực tế.

Trong năm thứ hai, sinh viên có thể chọn bốn môn. Trong năm cuối, sinh viên chọn một chủ đề Nghiên cứu đặc biệt – Sáng tác, Âm nhạc, Lý thuyết và Phân tích hoặc Hiệu suất.

Khóa học linh hoạt và có thể phục vụ cho cả người biểu diễn và nhà soạn nhạc. Ngoài ra, Âm nhạc có thể được nghiên cứu như một mức độ nhỏ khi kết hợp với Kinh tế, Vật lý hoặc Ngôn ngữ hiện đại.

8

Leeds

AAB

Khóa học Music MA tại Leeds giúp sinh viên hiểu về kiến thức cơ bản trước khi họ chọn chuyên về một lĩnh vực. Trong năm đầu tiên, sinh viên học các môn cốt lõi về âm nhạc. Năm thứ hai chủ yếu bao gồm các môn tự chọn. Trong năm cuối, có một luận án bắt buộc cũng như các môn tùy chọn.

Có rất nhiều lựa chọn ngoại khóa cho các nhạc sĩ tại Leeds; Hiệp hội âm nhạc Liên minh Đại học Leeds là một trong những hội lớn nhất trong khuôn viên trường, và có vô số hội âm nhạc khác.

7

Oxford

AAA (nếu bạn chưa học Âm nhạc, bạn sẽ cần Lớp 7 trở lên trong Lý thuyết)

Trong năm đầu tiên, sinh viên đạt được các kỹ năng phân tích và sáng tác âm nhạc và nghiên cứu các chủ đề đặc biệt. Ngoài ra còn có các môn tự chọn. Trong năm thứ hai và thứ ba, sinh viên được nhìn toàn diện về lịch sử âm nhạc và có thể chọn chuyên ngành.

Có sự hỗ trợ cá nhân tuyệt vời cho tất cả sinh viên tại Đại học Oxford, vì có các nhóm hướng dẫn nhỏ hoặc một-một thường xuyên với các chuyên gia trong lĩnh vực này.

6

Glasgow

AAB-BBB (bao gồm A-Level trong Âm nhạc và Lý thuyết lớp 5)

Trong năm thứ nhất và thứ hai của khóa học, sinh viên đại học có các học phần bắt buộc. Họ cũng có thể chọn các môn trên các thể loại âm nhạc cụ thể. Trong hai năm cuối, sinh viên có thể chuyên về hiệu suất hoặc sáng tác, hoặc họ có thể tập trung vào công nghệ âm nhạc. Sau đó, họ sẽ viết một bài luận văn về một chủ đề mà họ lựa chọn, dưới sự giám sát một-một.

Bạn có thể dành một năm học ở nước ngoài trong năm thứ ba tại trường đại học. Các sinh viên trước đây đã học tại Đại học Miami, Đại học Melbourne, Đại học California LA và nhiều hơn nữa.

5

Birmingham

AAB (bao gồm A trong Âm nhạc hoặc Lý thuyết lớp 7-8 của ABRSM)

Sáng tác, Trình diễn và Lịch sử Âm nhạc là trọng tâm chính của năm đầu tiên của khóa học. Trong năm thứ hai, sinh viên tập trung vào Âm nhạc phê bình và Phân tích âm nhạc và có thể chọn các môn tùy chọn trong. Trong năm cuối cùng có một Nghiên cứu độc lập bắt buộc về Âm nhạc học, Sáng tác phòng thu, Sáng tác trên giấy hoặc Biểu diễn độc tấu.

Tất cả sinh viên âm nhạc đều nhận được học bổng cho các bài học về nhạc cụ hoặc thanh nhạc, với học phí thường được cung cấp bởi các giảng viên tại Nhạc viện Birmingham. Trường có cơ sở âm nhạc tuyệt vời.

4

Southampton

ABB-BBB (bao gồm chứng chỉ thực hành Âm nhạc và Lớp 8)

Khóa học bao gồm tất cả các yếu tố chính của một mức độ Âm nhạc nhưng với một số môn tự chọn hấp dẫn. Trong hai năm đầu tiên, sinh viên có thể nắm bắt được hiệu suất, tiến hành, phân tích và công nghệ âm nhạc. Trong năm cuối, sinh viên có thể chuyên về sáng tác, biểu diễn, lịch sử âm nhạc hoặc công nghệ âm nhạc, hoặc họ có thể học một phạm vi rộng

Sinh viên tốt nghiệp âm nhạc từ Southampton có tỷ lệ việc làm cao; theo khảo sát năm 2016/2017 của DHLE, 100% sinh viên của Southampton Music đã đi làm hoặc học thêm sáu tháng sau khi tốt nghiệp.

3

Cambridge

A * AA

Trong năm thứ nhất và thứ hai của khóa học, sinh viên nghiên cứu Phân tích, lịch sử, phê bình và Kỹ năng âm nhạc. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm thứ hai, họ có thể chọn ba môn học. Trong năm cuối cùng sinh viên có thể điều chỉnh mức độ theo sở thích của mình bằng cách chọn sáu môn học.

Các khóa học được giảng dạy thông qua các bài giảng, hội thảo và giám sát. Trong những năm sau đó, có ít bài giảng hơn và nhiều hội thảo hơn và giảng dạy theo nhóm nhỏ hoặc một-một.

2

Manchester

AAB-ABB (với Lý thuyết A về Âm nhạc hoặc ABRSM Lớp 8 trở lên)

Trong năm đầu tiên, sinh viên được cung cấp một nền tảng cơ bản của âm nhạc. Trong năm thứ hai, có nhiều môn để lựa chọn hơn. Trong năm cuối, không có các môn bắt buộc, nhưng sinh viên cần phải hoàn thành một danh mục luận văn.

Có sự tập trung đặc biệt vào hiệu suất của khóa học. Đại Hội âm nhạc tổ chức hơn 100 buổi hòa nhạc và sự kiện mỗi năm.

1

Durham

AAB

Kết hợp các phương pháp truyền thống và hiện đại, khóa học là một nghiên cứu toàn diện về âm nhạc. Trong năm đầu tiên, sinh viên có thể nắm bắt được kiến thức căn bản. Năm thứ hai, sinh viên chỉ có một môn bắt buộc.Vào năm thứ ba, sinh viên chọn bốn môn tùy chọn và sau đó hoàn thành một dự án cuối cùng, có thể ở dạng luận văn, danh mục sáng tác, danh mục kỹ thuật hoặc độc tấu 40 phút.

Trường hay tổ chức một loạt các sự kiện nghiên cứu (nói chuyện với khách, hội thảo và hội thảo) mà sinh viên được mời tham dự. Ngoài ra còn có một chương trình sự kiện âm nhạc cho sinh viên tham gia với các hội âm nhạc khác nhau trong trường đại học.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply