Vì sao nên du học tại thành phố Padova của Ý?

0

SSDH- Padova của miền Bắc nước Ý (còn được gọi là Padua) là một thành phố lịch sử xinh đẹp tọa lạc bên bờ sông Bacchiglione. Với kiến ​​trúc đồ sộ được bao quanh bởi những cây cầu, quảng trường rộng lớn và mạng lưới sông ngòi dày đặc, Padova mang một vẻ đẹp hiếm thấy và cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất ở châu Âu.

2022 là cột mốc đánh dấu 800 năm thành lập của University of Padova (trường được thành lập năm 1222). Bản thân trường đại học này đã có một dấu ấn lịch sử nổi bật với sự giảng dạy của nhà toán học Galileo Galilei thiên tài vào cuối những năm 1500.

1. Khám phá các điểm du lịch quanh thành phố

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố của Ý với nhiều điểm tham quan du lịch, Padova chính là một điểm đến du học hoàn hảo. Từ Vương cung Basilica of St Antony, nhà nguyện Scrovegni Chapel đến Bảo tàng Giải phẫuPalazzo Bo của University of Padova, thành phố này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị.

Maksim Lukashkou, du học sinh gốc Belarus, đang theo học ngành Kỹ thuật thông tin tại University of Padovacho biết: “Tôi rất thích tham quan các bảo tàng của trường, đặc biệt là bảo tàng vật lý và địa lý, cũng như lắng nghe các bài giảng từ những diễn giả đoạt giải Nobel khác nhau mà trường mời tới”.

Carolina Bonardi Pellizzari, sinh viên Thạc sĩ Khoa học Lâm nghiệp đến từ Brazil, cho biết Padova là một thành phố nhỏ nhưng lại có tất cả mọi thứ bạn cần từ một thành phố lớn. “Tôi thích nhất là đi dạo quanh trung tâm thành phố và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc của các tòa nhà và quảng trường lịch sử, thỉnh thoảng dừng lại để uống cà phê hoặc một chút rượu”.

“Tôi yêu thích các đặc điểm văn hóa của một thành phố của Ý, chẳng hạn như ngôn ngữ, ẩm thực, nghệ thuật, con người và kiến ​​trúc, đặc biệt là nhà thờ Sant’Antonio, nhà nguyện Scrovegni Chapel, Caffè Pedrocchi, Prato della Valle, và tất nhiên là cả University of Padova với 800 năm lịch sử. Sinh viên thường sử dụng xe đạp để đi lại trong trường, đây cũng là một điểm cộng lớn khác.”

[Tham khảo: Học bổng du học nước Ý năm học 2022 -2023]

Đối với những sinh viên thích âm nhạc và sân khấu, Maksim có một mẹo hàng đầu. “Gần đây tôi đã phát hiện ra sự hợp tác giữa các nhà hát ở PadovaESU cho phép sinh viên xem những vở opera thú vị nhất (hầu hết bằng tiếng Ý) chỉ với €3. Đây chính là điều tôi yêu thích khi học ở Padua,” anh nói thêm. Nếu không thích opera, bạn vẫn có thể tham gia các buổi hòa nhạc và trình diễn dành cho sinh viên của University of Padova.

2. Thử thách bản thân và tìm thú vui mới

Bất kể bạn lựa chọn quốc gia nào, du học sẽ đẩy bạn ra khỏi vùng an toàn của mình và khuyến khích bạn thử những điều mới.

Khi chuyển đến Padova, Maksim phải theo một hệ thống giáo dục khác ở một đất nước mới với nền văn hóa và lối sống khác. Tuy nhiên, kể từ khi chấp nhận những thử thách mới này và đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn của mình, Maksim rất biết ơn những cơ hội mà anh ấy đã có.

“Sau khi làm quen với sự thay đổi này, tôi đã kết bạn mới và tham gia vào nhiều hội thảo và dự án khác nhau,” anh nói. “Bạn có thể tạo ra trải nghiệm đại học của riêng mình và làm những gì bạn cho là quan trọng nhất”.

Tại University of Padova, có rất nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động ngoại khóa, các tổ chức và câu lạc bộ do sinh viên quản lý. Trường đại học thường xuyên tổ chức các sự kiện dành cho sinh viên, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm được những người bạn có cùng sở thích với mình.

University of Padova rất quan tâm sinh viên của mình. Tôi đánh giá rất cao việc trường tôn vinh các giá trị lịch sử và có cách tiếp cận khoa học đối với các vấn đề tự do, bình đẳng và tầm quan trọng của giáo dục,” Maksim nói thêm.

Anh ấy đưa ra 2 lời khuyên cho những ai đang cân nhắc việc du học Padova:

  • Làm quen với tiếng Ý: “Học tiếng Ý – đặc biệt nếu trường đại học của bạn cung cấp các lớp học miễn phí – giúp bạn dễ dàng tham gia vào các dự án và tìm được cơ hội tốt. Việc này sẽ trau dồi cho bạn kỹ năng để giao tiếp với nhiều người hơn và nó sẽ giúp ích trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.”
  • Chấp nhận thay đổi: “Hãy sẵn sàng đón nhận cú sốc văn hóa bất kể bạn đến từ đâu. Hãy cởi mở và đừng nhốt mình trong một vòng bạn bè nhất định. Gặp gỡ những người mới sẽ giúp trải nghiệm đại học của bạn trở nên phong phú hơn.”

Kristel Çoçoli, sinh viên người Albania, nói rằng tính linh hoạt của chuyên ngành kỹ sư máy tính tại University of Padova đã khuyến khích cô tập trung vào sở thích và chuyên môn của mình. Cô ấy nói: “Tất cả chúng tôi đều là những sinh viên khác nhau với những nguyện vọng khác nhau, ngay cả sở thích của chúng tôi cũng khác nhau. Tôi thích việc không ai trong chúng tôi có kế hoạch học tập giống hệt nhau”.

“Tôi không bị buộc phải học những học phần mà tôi không có hứng thú. Điều đó đã làm cho hành trình của tôi ở đây thậm chí suôn sẻ hơn. Các giáo sư coi chúng tôi như đồng nghiệp, hợp tác với chúng tôi và cho chúng tôi những lời khuyên rất bổ ích”.

3. Dễ dàng khám phá các thành phố lân cận

Một trong những điều thú vị nhất khi sống và học tập tại một thành phố châu Âu chính là cơ hội đi du lịch đến các thành phố lân cận. Padova có lợi thế là nằm ở vùng Veneto, bên cạnh các thành phố nổi tiếng của Ý như Venice, Verona và Treviso. Nó cũng chỉ cách Milan 2 giờ nếu đi bằng tàu hỏa.

Maksim cho biết: “Mùa hè này, tôi đã tận hưởng các chuyến tham quan bằng xe đạp kéo dài một ngày đến các thành phố lân cận ở Veneto. Đó là một cách tuyệt vời và lành mạnh để thư giãn sau một tuần học tập. Mỗi thành phố đều mang nét riêng về kiến ​​trúc, ẩm thực và lịch sử.”

Kristel cũng có sở thích đi du lịch khắp nước Ý. Cô thường xuyên đến Venice vào cuối tuần, nơi chỉ cách đó 30 phút đi tàu. Tuy nhiên, cô ấy nói rằng University of Padova thường xuyên tạo cơ hội cho sinh viên đi học xa hơn ở các thành phố khác của châu Âu.

“Trường đại học của chúng tôi mang đến cho sinh viên cơ hội học tập ở nhiều quốc gia, một số bạn bè của tôi hiện đang ở nước ngoài tận hưởng trải nghiệm Erasmus của họ. Đây là những cơ hội chỉ có một lần trong đời,” cô nói.

[Tham khảo: Tại sao Erasmus Mundus là học bổng đáng cân nhắc nếu bạn muốn du học châu Âu?]

Đối với Carolina, một khía cạnh thú vị trong chương trình học của cô là các chuyến đi thực địa ở khu vực phía bắc nước Ý, xung quanh Padova. “Đó là một khu vực đặc quyền để tổ chức các khóa học về khoa học lâm nghiệp, vì nó gần với nhiều hệ sinh thái khác nhau, chẳng hạn như vùng núi (Alps), khu vực đồng bằng (sông Po), bờ biển (Venice) và là nơi có thể nhìn thấy sự tương tác của con người với thiên nhiên và tác động của biến đổi khí hậu,” cô nói.

Vào mùa hè giữa năm thứ nhất và năm thứ hai của chương trình thạc sĩ, Carolina đã hoàn thành khóa thực tập tại Rome trong Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO). Đối với Carolina, đây là một “giấc mơ thành hiện thực” vì nó giúp cô có được những kinh nghiệm chuyên môn quý giá trong một tổ chức uy tín lớn.

4. Thưởng thức ẩm thực đa dạng của Pavoda

Các thành phố của Ý nổi tiếng trên toàn thế giới với những món ăn lạ và Padova cũng không phải ngoại lệ. Ẩm thực tại Padova rất đa dạng, các món ăn truyền thống của Ý thường liên quan đến tính thời vụ của sản phẩm.

Kristel cho biết: “Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của cuộc sống ở Ý chính là đồ ăn ngon”. Món ăn yêu thích của cô là carbonara, một món mì ống làm từ trứng, phô mai cứng, thịt lợn muối và hạt tiêu đen. “Tôi đã kỳ vọng rất cao vào đồ ăn của Ý và nó đã không làm tôi thất vọng”.

Maksim rất thích bữa sáng kiểu Ý, anh thường tự thưởng cho mình một chiếc bánh ngọt và cà phê vào buổi sáng trước khi lên lớp. “Tôi tin rằng không một sinh viên quốc tế nào ở Padova chưa thử bữa sáng kiểu Ý. Đó là một cách tốt để bắt đầu ngày mới nhờ lượng năng lượng mà nó mang lại cho bạn.”

[Tham khảo: Du học Ý ngành Tâm lý học (University of Padova)]

5. Kết bạn mới

Tại Padova, sinh viên đến từ bất cứ quốc gia nào cũng đều có thể dễ dàng kết bạn mới. Maksim cho rằng điều này là do Padova là một thành phố sinh viên, nơi có sinh viên đến từ các thành phố và quốc gia khác nhau trên thế giới.

Kristel cũng đồng tình với quan điểm của Maksim: “Padova có rất nhiều sinh viên và thật dễ dàng để kết bạn mới. Mọi người thực sự rất dễ gần và tốt bụng. Chúng tôi sẽ trao đổi văn hóa, quan điểm và giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động liên quan đến chương trình học.”

Nếu bạn đang muốn gặp gỡ những người bạn mới, Maksim khuyên bạn nên tham gia một câu lạc bộ sinh viên, một dự án hoặc nói chuyện với những người cùng chương trình học với bạn.

“Cộng đồng sinh viên quốc tế của Padova rất sôi động. Mạng ESN và các tổ chức sinh viên khác thường xuyên tổ chức các buổi tiệc, sự kiện hoặc các đêm theo chủ đề gần như hàng tuần. Bạn sẽ không có thời gian để tham gia tất cả chúng đâu!”

Carolina cho biết việc học ở Padova không chỉ thay đổi loại hình nghề nghiệp mà còn ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống cá nhân của cô. Cô cho biết: “Ở đây tôi đã tìm được những người bạn mà tôi biết rằng tôi có thể tin tưởng họ trong suốt phần đời còn lại của mình”.

Người dịch: Thu Huyền (theo TopUniversities)

Share.

Leave A Reply