Vì sao tôi chọn Canada?

0

Sẵn sàng du học – Vì sao tôi chọn Canada? Câu hỏi có thể nảy ra trước khi bạn đến đất nước này, ngay cả khi bạn đã đặt chân đến đây hay khi bạn đã rời khỏi đó!

ssdhtoronto

“Hầu hết bạn bè tôi đều ngạc nhiên khi tôi chọn Canada, nhưng thực sự khi tìm hiểu về quốc gia này, không hiểu từ bao giờ tôi lại yêu mến và muốn đến nơi này đến vậy.

Canada là đất nước dành cho những con người thực tế. Tôi nghĩ vậy. Các khóa học mà tôi tìm thấy tại Canada đều có chương trình thực tập hưởng lương. Tôi nghĩ đây là điều hết sức thiết thực và cần thiết cho tôi và có thể là cho cả bạn sau khi chúng ta tốt nghiệp. Tại sao lại cứ phải trải qua những ngày tháng ăn lý thuyết học lý thuyết. Và để rồi sau khi tốt nghiệp, đi phỏng vấn, 99.9% các công ty hỏi bạn ‘em có kinh nghiệm chưa?’. Đương nhiên câu trả lời của tôi và đa số các bạn sẽ là ‘em chưa’. Và kết quả phỏng vấn xin việc là điều mà chúng ta không mong muốn. Qua những lần phỏng vấn đó, tôi hiểu rằng khóa học với chương trình thực tập là điều cần thiết cho mình. Và tôi chọn Canada, một trong hai nền giáo dục nổi tiếng trên thế giới với chương trình co-op.

Canada đất nước của sự yên bình. Nếu như Mỹ – đất nước láng giềng của Canada luôn lo sợ về đánh bom, hay những bất ổn khác thì Canada hoàn toàn đối lập. Một cuộc sống bình yên tại một trong những quốc gia nằm trong nhóm G8 phát triển là tôi cảm nhận được. Bên cạnh đó, chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng và vệ sinh an toàn thực phẩm là điều mà mình rất kết.

Canada – miền đất hứa cho những người trẻ. Cơ hội việc tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Canada cao hơn rất nhiều so với các quốc gia phát triển trên thế giới. Mình có tìm được thông tin thống kê trên về cơ hội việc làm tại Canada:

– Tài chính kế toán: không chỉ các công ty tư nhân mà các công ty nhà nước cũng đang có nhu cầu cao đối với các nhân viên quản lý tài chính chuyên nghiệp. Đặc biệt nếu bạn am hiểu về ngoại tệ và giỏi một ngôn ngữ thứ ba, bạn hoàn toàn là ứng cử viên sáng giá.

– Bán hàng chuyên nghiệp: Công việc khá linh hoạt, và nếu bạn có kỹ năng bán hàng tốt và được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, bạn có thể kiếm được số tiền cao hơn các công việc công sở. Những lĩnh vực cần nhân viên bán hàng cao cấp là dịch vụ, giao thông vận tải và công nghiệp. Trong vòng 20 năm tới, ước tính nhu cầu cho lĩnh vực này là 40%. – Công nghệ thông tin: thiết kế những ứng dụng cho các smartphone và tablet, đây là một ngành công nghiệp mới và nhiều tiềm năng.

– Dược sĩ, Trợ lý y tá, điều dưỡng ở các viện dưỡng lão: với dân số già ngày càng tăng lên, nhu cầu cho điều dưỡng viên ngày một gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành liên quan sẽ có cơ hội rất lớn. Đặc biệt với ngành dược sĩ, sinh viên phải tốt nghiệp một trường dược để đạt được bằng cử nhân khoa học và hoàn toàn có cơ hội tự mở tiệm thuốc.

– Chuyên viên tư vấn tâm lý xã hội: Bộ phát triển con người và kỹ năng tại Canada ước lượng trong vòng 7 năm tới, ngành nghề liên quan tới tâm lý học sẽ trong tình trạng cung không đủ cầu. Hiện nay mức lương cho những ngành nghề này đang tằng mỗi năm với một tỷ lệ cao hơn các lĩnh vực khác rất nhiều.

– Kỹ thuật viên y khoa và xét nghiệm: Hiện nay, tỉ lệ thất nghiệp ở lĩnh vực này là 0%. Trung bình, một kỹ thuật viên y khoa có thể thu nhập trên $100,000 mỗi năm.

– Quản lý nhân sự, chuyên viên nhân sự: ngày càng nhiều công ty chú trọng về vấn đề nhân sự như tuyển dụng, huấn luyện, quan hệ nhân viên…., do đó nhu cầu đối với quản lý nhân sự đang ngày một tăng và chưa có chiều hướng hạ nhiệt. Tỷ lệ thất nghiệp với các ngành HR rất thấp so với các ngành khác.

– Chuyên viên phục hồi chức năng, tâm lý: trong vòng 15 năm qua, tỷ lệ thất nghiệp của ngành này là 0%. Cũng theo bộ phát triển con người và kỹ năng Canada dự báo ngành này vẫn sẽ là những ngành có nhu cầu cao tới năm 2020.

– Quản lý xây dựng: những công trình lớn ngày một gia tăng, đòi hỏi người quản lý dự án có kỹ năng làm việc với một đội lớn và đảm bảo hiệu quả công việc theo đúng tiến trình. Một quản lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng có thể thu nhập khoảng $93000 mỗi năm. Rất nhiều quản lý xây dựng bắt đầu từ những công việc liên quan, nên một tấm bằng kỹ sư sẽ thực sự cần thiết để bước vào lĩnh vực này.”

Cá Domino (SSDH) – Theo camnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply