10 đại học tại Anh tốt nhất để theo học ngành Khoa học máy tính

0

Sẵn sàng du học – Theo lời khuyên của các chuyên gia, sinh viên khi lựa chọn trường ngoài quan tâm đến thứ hạng trường, nên chú trọng đến thứ hạng chuyên ngành bạn dự định theo đuổi bởi mỗi trường đại học có một thế mạnh đặc thù. Dưới đây là gợi ý về 10 đại học đào tạo ngành Khoa học máy tính uy tín hàng đầu tại Vương quốc Anh.

Danh sách 10 đại học này được đưa ra căn cứ theo dữ liệu mới nhất từ Complete University Guide 2020 (Vương quốc Anh), một xếp hạng các khoa học đại học căn cứ trên các dữ liệu về các triển vọng của sinh viên khi tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

Đại học Warwick (Vương quốc Anh)

Đại học Warwick (Vương quốc Anh)

Sinh viên tại Trường đại học Cambridge, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sinh viên tại Trường đại học Cambridge, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

1. Đại học Cambridge: Đại học Cambridge có một cách tiếp cận sâu và rộng, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng về công nghệ trong tương lai. Năm một bao gồm các chủ đề về nền tảng của khoa học máy tính và các chuyên đề Toán học. Năm ba cho phép sinh viên tìm hiểu chuyên ngành với nhiều lựa chọn.

Lợi thế lớn nhất: Ngành đào tạo này của trường nổi tiếng với các nghiên cứu tiên tiến và các chuyên ngành rộng lớn cho sinh viên lựa chọn.

2. Đại học Hoàng gia London (Imperial College London): Sinh viên ở đây nghiên cứu về Toán cùng với khoa học máy tính. Về bản chất, chương trình học bao gồm tất cả các nền tảng cần thiết của khoa học máy tính, với trọng tâm là phát triển phần mềm và Toán học. Năm thứ ba sinh viên tham gia vào một dự án cá nhân về Toán học hoặc Khoa học Máy tính.

Lợi thế: Trường có danh sách các mô-đun học phần lớn nhất, điều này có nghĩa là sinh viên có thể tìm kiếm và lựa chọn những lĩnh vực về khoa học máy tính mà mình đặc biệt quan tâm, kể cả những lĩnh vực ít phổ biến.

3. Đại học Oxford: Năm đầu tiên bao gồm các chủ đề cốt lõi như Toán học, Thiết kế và Phân tích thuật toán, Hệ thống kỹ thuật số, Xác suất và Đại số tuyến tính. Năm hai cho phép sinh viên chọn sáu lĩnh vực khác nhau với các tùy chọn như: Cơ sở dữ liệu, một loạt các chủ đề thiết kế máy tính cũng như các khóa học cốt lõi.

Lợi thế: Sinh viên có thể lựa chọn học hỏi thêm bằng cách thực hiện khóa học bốn năm.

4. Đại học St Andrews: Sinh viên năm thứ nhất học các khái niệm cơ bản về khoa học máy tính, một số ngôn ngữ lập trình và nguyên lý. Song song với đó, sinh viên được yêu cầu học thêm một môn học phi khoa học máy tính. Năm cuối cùng bao gồm hầu hết các nguyên tắc lý thuyết và thực tiễn như: Tương tác máy tính của con người, Video games, Cơ sở dữ liệu và Hệ điều hành.

Lợi thế: Tỷ lệ giáo viên, nhân viên/sinhviên cao, như vậy có nghĩa sinh viên sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ từ giảng viên.

5. Đại học Warwick: Sinh viên được trang bị các kỹ năng về phần mềm, thuật toán và thiết kế hệ thống. Năm thứ hai bao gồm các lĩnh vực như mạng máy tính, lý thuyết và kỹ thuật phần mềm. Năm cuối cùng bao sinh viên thực hiện dự án cá nhân, áp dụng các kỹ năng được học vào một lĩnh vực lựa chọn.

Lợi thế: Sinh viên có thể tăng triển vọng việc làm bằng cách có thể được dành một năm làm việc trong ngành hoặc nghiên cứu ở nước ngoài.

6. Đại học Leeds: Chương trình đào tạo tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của lập trình và các nguyên tắc toán học cơ bản của khoa học máy tính. Trong quá trình học tập, sinh viên có tùy chọn để chọn các mô-đun phù hợp với sở thích và kế hoạch nghề nghiệp của họ, chẳng hạn như điện toán đám mây hay phần cứng.

Lợi thế: Sinh viên ra trường được các nhà tuyển dụng tìm kiếm rất nhiều. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 94% sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ở các vị trí chuyên nghiệp hoặc quản lý hoặc đang học cao hơn, tính ở thời điểm sáu tháng sau khi tốt nghiệp.

Học bổng Tài năng quốc tế, ĐH Glasgow

Học bổng Tài năng quốc tế, ĐH Glasgow

7. Đại học Glasgow: Chương trình đào tạo tập trung vào lập trình và được thiết kế để dạy về các nguyên tắc cơ bản của lập trình và hệ thống máy tính. Chương trình giảng dạy bao gồm một loạt các chủ đề như kỹ thuật phần mềm hướng đối tượng, cấu trúc dữ liệu, nền tảng thuật toán và phát triển ứng dụng web. Sinh viên được khuyến khích phát triển sự hiểu biết về các công nghệ hiện đại thông qua các dự án. Họ cũng có tùy chọn đi du học theo Chương trình Erasmus + hoặc Chương trình trao đổi quốc tế.

Lợi thế: Sinh viên có điểm số đặc biệt có thể tùy chọn học chương trình nhanh cô đọng hơn, cho phép họ hoàn thành bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ sớm hơn một năm so với thông thường.

Khung cảnh trường Durham University – TOP 5 toàn UK

Khung cảnh trường Durham University – TOP 5 toàn UK

8. Đại học Durham: Các kỹ năng cốt lõi cơ bản được dạy trong năm một, bao gồm các thuật toán, hệ thống máy tính, Toán lập trình. Năm thứ hai bao gồm một loạt các kỹ năng,tập trung vào phần mềm và lý thuyết.

Lợi thế: Nếu lấy bằng Cử nhân khoa học máy tính, sinh viên có một năm để thực hành, có thể du học nước ngoài hoặc một vị trí trong ngành.

9. Đại học Bath: Chương trình đào tạo cung cấp một nền tảng vững chắc trong khoa học máy tính với lý thuyết và kinh nghiệm thực tế dồi dào. Sinh viên có quyền truy cập vào các cơ sở hàng đầu thế giới như phòng thí nghiệm chuyên dụng và cơ sở tính toán hiệu năng cao…Sinh viên sau khóa học bốn năm có thể làm tại các vị trí ở các công ty hàng đầu, được hỗ trợ bởi một bộ phận các chuyên gia.

Lợi thế: Trường cung cấp bằng cấp về khoa học máy tính bao gồm cả bằng danh dự về trí tuệ nhân tạo và bằng bốn năm với tùy chọn đi du học.

10. Đại học Edinburgh: Chương trình đào tạo được thiết kế kích thích trí tuệ cung cấp cho sinh viên cơ hội để hiểu, thiết kế và thực hiện các hệ thống máy tính. Trong năm thứ nhất và năm thứ hai, sinh viên sẽ học các nguyên tắc cơ bản của lập trình và tính toán cũng như các kỹ thuật cơ bản để quản lý dữ liệu và giải quyết các vấn đề bằng các chương trình máy tính. Trong năm thứ ba và năm cuối, sinh viên có thể đăng ký chuyên về một số lượng lớn các khoá học tùy chọn khóa học nâng cao như: robot, bảo mật máy tính và kiểm tra phần mềm.

Lợi thế: Đại học Edinburgh có liên kết mạnh mẽ với các tên tuổi lơn trong ngành, có thể kể tới các nhà tài trợ bao gồm Google, JP Morgan và Microsoft.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo NLĐ

Share.

Leave A Reply