Du học Anh: 10 trường đại học chuyên đào tạo ngành Luật hàng đầu

0

Sẵn sàng du học – Trong bài viết này, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh chuyên đào tạo ngành luật với thông tin về những điểm khác biệt cũng như những lợi thế lớn nhất của từng trường.

ssdh-sinh-vien-luat-su-lawyer7

Bằng cấp chuyên ngành luật tại Anh Quốc không chỉ giúp học sinh bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực pháp lý mà nó còn trang bị cho sinh viên tốt nghiệp các kỹ năng của các nghề nghiệp khác.

Không có gì ngạc nhiên khi tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp khoa luật rất cao. Trong bài viết này, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh chuyên đào tạo ngành luật với thông tin về những điểm khác biệt cũng như những lợi thế lớn nhất của từng trường.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide – bảng xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

 

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

Lợi thế

10

University of Dundee

AAB (SQA Highers: AAABB)

Sinh viên có thể học chương trình về Luật pháp Scots, Anh, Wales và Bắc Ailen. Học sinh cũng có thể học bằng kép về cả Luật pháp Scots và Anh. Chương trình học này nhằm đào tạo học sinh trở thành luật sư ở bất kỳ khu vực nào của Vương quốc Anh. Các chương trình bằng kép khác bao gồm bằng Luật LLB với Ngôn ngữ, Luật LLB với Luật Năng lượng hoặc Luật pháp Scots với Lịch sử hoặc Chính trị.

Trường đại học có các “phiên toà giả định” nơi các luật sư tương lai có thể thực hành các kỹ năng tranh luận. Ngoài ra trường còn có một Văn phòng Luật cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm thực tế trong giao dịch với khách hàng.

9

University of Aberdeen

ABB (SQA Highers: AAAB)

Aberdeen có các chương trình luật được công nhận nghiên cứu về văn bằng pháp lý chuyên ngành cho Scotland, Bắc Ireland và Anh và xứ Wales. Học sinh cũng có thể kết hợp LLB với Luật pháp Đức, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha. Đối với những sinh viên đã có bằng cấp ở một môn học khác, Aberdeen cung cấp chương trình LLB hai năm.

Học sinh tham gia vào một chương trình bao gồm luật tại khu vực tài phán nước ngoài có cơ hội dành một năm ở châu Âu như một phần của chương trình Erasmus và Socrates. Trường cũng có thỏa thuận đối tác với Đại học Stellenbosch và Đại học Cape Town.

8

King's Colle​ge London

A*AA

Tập trung vào nghiên cứu luật như một cách rèn luyện trí tuệ, khóa học này phù hợp với những người có chung sở thích về luật nhưng muốn tìm hiểu thêm về nó trước khi quyết định nghề nghiệp tương lai. Vào cuối năm thứ nhất, sinh viên có thể nộp đơn xin học bằng kép hoặc đi du học với các lựa chọn từ Luật với Nghiên cứu pháp lý Hoa Kỳ đến Luật pháp Anh và Luật châu Á.

Có trụ sở tại Somerset House, khoa luật giúp học sinh tiếp cận một số công ty luật hàng đầu London. Thêm vào đó, Tòa án Công lý Hoàng gia, Hội Luật gia và Tòa án đều ở ngay trong khuôn viên trường.

7

University of Edinburgh

A*AA – ABB (SQA Highers: AAAAA – ABBB)

Chương trình học luật đại học tại Edinburgh được thiết kế để giúp học sinh trở thành một luật sư ở Scotland. Mặc dù khóa học dựa trên Luật pháp Scotland, Luật pháp Anh nhưng cũng sẽ nghiên cứu các hệ thông pháp luật khác.

Nằm ở trung tâm thành phố, Trường Luật chỉ cách Tòa nhà Quốc hội vài phút đi bộ – nơi có các tòa án hình sự và dân sự tối cao ở Scotland. Trường cũng gần với sở cảnh sát trưởng địa phương và tòa án quận.

6

London School of Economics and Political Science (LSE)

A*AA

Bằng LLB của LSE được thiết kế để trang bị cho sinh viên hiểu biết sâu sắc về nền tảng của kiến ​​thức pháp lý, cũng như phát triển kỹ năng phân tích và nghiên cứu của họ. Sinh viên năm thứ hai có thể đăng ký Chương trình Bằng kép của trường đại học, bao gồm hai năm học tại Trường Luật Columbia.

Khoa luật ở LSE là một trong những khoa có điểm số cao nhất về chất lượng nghiên cứu và đây cũng là trường có nhiều du học sinh nhất trên thế giới.

5

Durham University

A*AA

Theo trang web của khoa, LLB cung cấp cho sinh viên kiến thức tuyệt vời về luật pháp Anh và xứ Wales cũng như các kỹ năng cho nghiên cứu và thực hành pháp lý. Chương trình có nhiều môn học tuỳ chọn, từ Luật công và Nhân quyền đến Luật doanh nghiệp và quốc tế.

Khoa luật của Durham tự hào có đội ngũ giảng viên là những luật sư đầu ngành đến từ khắp nơi trên thế giới. Sinh viên được khuyến khích trao đổi trực tiếp với giảng viên bằng cách tham dự các buổi hướng dẫn và hội thảo nhóm nhỏ trong vài tuần đầu tiên của khóa học.

4

University of Oxford

AAA

Theo trang web của khoa, điểm đặc biệt của chương trình học luật tại Oxford là trường dạy cho sinh viên cách tự suy nghĩ. Các sinh viên sẽ có thể nhìn ra được một thỏa thuận tốt và phát triển quan điểm của riêng họ về nguyên lí của các luật khác nhau và liệu chúng có hiệu lực hay yêu cầu sửa đổi. Các môn bao gồm từ giới thiệu về Luật tư nhân La Mã đến Luật Truyền thông Anh.

Sinh viên tốt nghiệp khoa luật Oxford có con đường sự nghiệp rộng mở. Các cựu sinh viên nổi tiếng của trường gồm có cựu Thủ tướng Tony Blair, 12 Đại pháp quan  và 9 Chánh Thẩm Tối Cao Pháp Viện.

3

University of Glasgow

AAA (SQA Highers: AABBB-AAAAAA)

Sinh viên được xây dựng nền tảng kiến thức chắc chắn về các nguyên tắc của pháp luật và được khuyến khích phát triển các kỹ năng phân tích và phê bình. Đối với những sinh viên có ý định thực tập tại Scotland thì đã có chương trình LLB Law Scots. Những sinh viên có ý định làm việc trong khu vực sử dụng hệ thống Thông luật – chẳng hạn như Anh và xứ Wales, Eire, Canada, Hoa Kỳ hoặc Ấn Độ – có thể đăng ký chương trình LLB Thông luật.

Sinh viên được tiếp cận với một loạt các kỳ thực tập mùa hè, có các cơ hội để "tranh luận" (tố tụng giả định) trong phòng xử án Sir Alexander Mooting Courtroom được xây dựng riêng và có cả cơ hội du học.

2

University College London (UCL)

A*AA

Chương trình của UCL kết hợp lý thuyết và nghiên cứu với ứng dụng thực tế và đào tạo dựa trên kỹ năng. Sinh viên cũng có cơ hội dành một năm học tập ở nước ngoài tại Hoa Kỳ, Úc hoặc Singapore.

Triển vọng thành công sau tốt nghiệp của các sinh viên theo học tại đây rất cao, từ làm việc tại công ti luật đa quốc gia Clifford Chance đến trở thành Công tố viên tại Singapore. Các sinh viên tốt nghiệp gần đây cũng đã bắt đầu xây dựng sự nghiệp trong các lĩnh vực như chính phủ, dịch vụ chính trị và quản lý thương mại.

1

University of Cambridge

A*AA

Mặc dù trọng tâm của khóa học đại học là Luật pháp Anh thì sinh viên vẫn có nhiều cơ hội để nghiên cứu các hệ thống pháp lý khác, bao gồm Luật dân sự (La Mã), Luật EU và Luật quốc tế. Học sinh cũng có thể nghiên cứu các khía cạnh lý thuyết và xã hội học của pháp luật, chẳng hạn như Luật học hoặc Tội phạm học.

University of Cambridge được xếp hạng cao nhất ở Vương quốc Anh trong năm thứ bảy hoạt động, khoa luật của Đại học Cambridge có tỷ lệ hài lòng của sinh viên cao nhất trong mười trường đứng đầu về triển vọng tốt nghiệp.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply