10 nhà hàng tuyệt vời nhất Melbourne mà bạn chỉ cần 20 đôla để “đập phá”

0

Sẵn sàng du học – Đi ăn ngoài mà lại tiết kiệm ư? Tại sao không? Khó tin nhưng là thật, với hàng loạt những quán ăn giá rẻ ở Melbourne, chẳng có gì là khó hiểu khi gia đình bạn dùng bữa bên ngoài mà không tốn kém là bao.

Bạn sẽ không tưởng tượng được mình tiết kiệm được bao nhiêu khi dùng bữa tại những nhà hàng tốt nhất Melbourne này đâu!

1. Nhà hàng Red Sparrow Pizza

>> Địa chỉ: 406 Smith St, Collingwood VIC 3066

ssdhredsparrowpizza

Cửa hàng pizza thuần chay đầu tiên ở Melbourne đã chứng minh rằng hoàn toàn có thể làm ra những chiếc bánh ngon từ rau củ. Bánh tại đây được đun bằng củi và rất “thuần khiết”, tuy vậy, pizza tại Red Sparrow vẫn ngon “bá chấy bồ chét”.

Bạn chắc chắn phải thử bánh Margherita và đừng dừng lại ở đó, thử thêm pizza pepperoni – món cay xuất sắc làm từ đậu phụ và gluten với pho mát trắng chiết xuất từ dầu dừa và bột sắn. Đây là loại pizza chay mà kể cả những người thích ăn thịt cũng không thể chối từ.

2. Nhà hàng Very Good Falafel

>> Địa chỉ: 629 Sydney Rd, Brunswick 3056

ssdhverygoodfalafel

Ngôi nhà thường trực của khu chợ nổi tiếng Shuki và Louisa (thường xuất hiện với hình ảnh những hàng dài khách hàng chờ đợi) đang thu hút nhiều khách hàng mới và lượng khách cũ cũng không hề giảm đi. Đến Very Good Falafel, bạn chỉ cần nhìn menu và gọi món, đơn giản vậy thôi.

Theo truyền thống của người Do Thái ở Trung Đông, thực đơn chỉ giới hạn ở falafel (bột mì viên chiên giòn), bánh mì sandwich sabih (cà tím chiên), và ktzitzot (thịt viên bao bột), ăn kèm với bánh mì dẹt Đông Âu hoặc trên một đĩa dưa muối và salad.

3. Nhà hàng Soi 38

>> Địa chỉ: 38 McIlwraith Pl, Melbourne VIC 3000

ssdhsoi38

Soi 38 là tiệm mì phục vụ món mì Thái (Thai boat noodles) ngon nhất vùng. Không phải nói quá, nhưng mùi thơm của nước súp ngào ngạt lan tỏa đến tận bãi đỗ xe của nhà hàng từ nhà bếp. Ngay khi bước vào, bạn sẽ được mời xem thực đơn và chỉ cần đánh dấu vào đó những món bạn muốn ăn.

Luôn có 4 món có sẵn (tất cả đều chỉ 10 đô la): mì thuyền bò hoặc heo, mì tom yum hoặc mì vịt tiềm (braised duck noodle soup).

>> Tip: Bạn nên thử món mì bò nhé!

4. Nhà hàng Good Egg

>> Địa chỉ: 303 Coventry St, South Melbourne 3205

ssdhgoodegg

Ngày nay, để mua được những quả trứng chất lượng trong thị trường ngày càng lắm sự giả dối này quả là cam go, không thể phân biệt thật giả hay dựa vào nhãn mác để đánh giá chất lượng. Đối với những người có phần kĩ lưỡng, ăn tiệm quả là một lựa chọn khó khăn khi chẳng có gì chứng thực được chất lượng thực phẩm, nhất là những quả trứng.

Nick Bevereux và Greg Bremner đã sớm nhận thức được vấn đề này khi mở của hàng phục vụ ăn sáng ven đường từ chợ South Melbourne. Good Egg phục vụ thực khách những “quả trứng vàng” được chế biến thật kĩ và khéo léo

5. Nhà hàng ShanDong MaMa

>> Địa chỉ: Mid City Arcade, Shop 7 200 Bourke St 3000

ssdhshandongmama

Cá với bạn đây chính là “hang ổ” của những chiếc bánh bao (dumpling) ngon nhất Melbourne. Chỉ thiếu một chút về cách trang trí cho điểm mười chất lượng – những chiếc bánh này được trang trí một cách hoàn toàn độc lạ và mới mẻ.

Bạn phải thử bánh bao vị cá nhé – món này là độc nhất vô nhị ở Melbourne đấy!

6. Cửa hàng Oasis Bakery

>> Địa chỉ: Lot 9 993 North Rd, Murrumbeena 3163

ssdhoasisbakery

Cửa hàng 3 trong 1: tiệm bánh, café và siêu thị này phục vụ những món ăn tươi ngon và cung cấp mọi mặt hàng Trung Đông.

Sau khi chật vật quyết định với cơ man những món ăn hấp dẫn trong thực đơn, bạn sẽ được trao một thiết bị điện tử thông minh – thiết bị này sẽ rung lên báo hiệu món ăn của bạn đã được chuẩn bị xong. Hoặc nếu không muốn chờ đợi, bạn có thể dạo một vòng quanh siêu thị, lựa mua về nhà món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ bóng bẩy hoặc những quả hạnh nhân siêu tươi ngon.

7. Nhà hàng Sunshine Social

>> Địa chỉ: 64 Glengala Rd, Sunshine West 3020

ssdhsunshinesocial

Với ánh đèn lung linh lóng lánh tựa như cổ tích, những dây leo xanh nhảy múa uốn lượn xung quanh cùng với mùi thơm nức lòng của món thịt nướng, Sunshine Social là một không gian thu nhỏ của một bữa tiệc barbecue kiểu Úc, ở trong nhà.

Thực đơn của nhà hàng phản ánh rõ nét phong cách của cộng động Úc châu hiện đại, từ gà nướng lu đến đậu hũ với kim chi; trong khi đó, những hương vị truyền thống như burger bò và gà chiên bột cũng chẳng kém hấp dẫn. Tuy nhiên, khi đi ăn với gia đình, big meat, gà quay và các loại thịt sườn là những món thích hợp nhất.

8. Nhà hàng Heartattack and Vine

>> Địa chỉ: 329 Lygon St, Carlton 3053

ssdhheartattackandvine

Có rất nhiều lý do để bạn phải yêu mến Heartattack & Vine. Nhà hàng này được lấy cảm hứng từ Ý, đất nước mà những người dân nhập cư đã hòa nhập và là một phần của Melbourne. Nhưng không giống như những quán café kiểu Ý cũ, Heartattack có tương lai sáng láng hơn với những món ăn thức uống thông thường, không quá hoài cổ.

Cicchetti, món tapas phiên bản Ý được dành riêng để ăn kèm với một số loại đồ uống. Nói về số lương, chất lượng và sự phong phú của thức ăn ở nhà hàng này thì không thể nói quá được vì mọi thứ đều quá tuyệt vời rồi.

9. Nhà hàng Naked for Satan

>> Địa chỉ: 285 Brunswick St, Fitzroy 3065

ssdhnakedforsatan

Đến Naked for Satan, hãy thử món snack thơm ngon găm bằng tăm giá chỉ từ 2 đô la. Bạn cứ thế nhón những cây tăm có găm những miếng snack ngon lành thưởng thức rồi sau cùng, hóa đơn của bạn sẽ được tính nhờ vào số tăm ấy.

Thật thú vị! Bữa trưa tại Naked for Satan có thể chỉ có giá 80 xu cho một mẩu món ăn, giúp bạn dễ dàng dôi ra một khoảng cho vài ly vodka.

10. Nhà hàng Laksa King

>> Địa chỉ: 6-12 Pin Oak Cres, Flemington 3031

ssdhlakaking

Hẳn bạn sẽ bị thu hút bởi biển hiệu của nhà hàng, và sẽ phải cúi đầu trước Laksa King bởi “vương quốc” mì quá hấp dẫn này. Nước súp trông ngon mắt và thơm đến mức bạn sẽ muốn được ngụp lặn ngay vào.

Sự kết hợp của món bún gạo laksa (9 đô 8) và mì Hokkien sẽ khiến cho không một thực khách nào có thể cưỡng lại được mùi vị tuyệt vời ấy.

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc.com

Share.

Leave A Reply