15 quốc gia “nâng cấp” những món ăn bình thường lên một tầm cao mới (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Là những món ăn bình thường hay thậm chí chẳng được đánh giá cao ở đất nước chúng ta, thế nhưng khi sang một quốc gia khác chúng lại trở thành một đỉnh cao mới đấy!

Ai trong chúng ta cũng đều yêu thích việc ăn uống, nhưng lại thường đánh giá thấp cách thức ăn có thể thay đổi theo thời gian và giữa các nền văn hóa khác nhau. Rốt cuộc, socola cũng chỉ là thứ được sử dụng để làm đồ uống đắng với ớt ở Trung Mỹ từ lâu trước khi ai đó có ý tưởng thêm đường vào và khiến nó trở nên nổi tiếng như hiện nay. Đồ ăn vặt của một người cũng có thể là thuốc uống của người khác, ví dụ như thuốc ho lại được bày bán như một loại kẹo phổ biến ở một số nước.

Nói cách khác, một món ăn bình thường có thể được nâng lên một tầm cao mới ở các quốc gia khác nhau. Dưới đây chính là 15 trường hợp điển hình nhất.

1. Banana Ketchup (tương chuối)

ssdh-banana-ketchup

Ở Philippines, từng có giai đoạn thiếu nguồn cung cà chua đến nỗi không đủ để sản xuất ra tương cà. Thế nên, người ta bắt đầu sáng chế ra một loại tương từ… quả chuối. Mới nghe thì có vẻ kỳ cục, nhưng thực sự tương chuối giờ đã trở thành một gia vị ăn kèm rất được ưa thích ở Philippines. Người ta còn dùng nó thay cho tương cà trong món mì pasta nữa đấy!

2. Tamago gohan (cơm trộn trứng sống)

ssdh-tamago-gohan

Ai cũng biết trứng là một món ăn vô cùng phổ biến trên khắp thế giới và có rất nhiều cách để nấu chúng như chiên, luộc, ốp la,… Tuy nhiên tại Nhật Bản, người ta thường thích ăn trứng sống hơn. Tamago kake gohan là một món ăn sáng phổ biến tại xứ sở mặt trời mọc, bao gồm cơm Nhật nấu chín trộn với trứng sống, nước tương và hạt mè.

3. Beef Tea (trà vị thịt bò)

ssdh-beef-tea

Thông thường, người ta sẽ nghĩ rằng trà là thức uống được nấu từ các loại thảo mộc trong nước đun sôi. Thế nhưng ở Anh, trà còn có cả vị thịt bò nữa đấy! Chẳng giống với nước hầm thịt bò, đây được xem là một phương thức truyền thống để trị bệnh cảm cúm. Ở Anh, nó còn có cả thương hiệu riêng mang tên Bovril tự hào rằng sẽ mang đến cho bạn cảm giác đang nhai một miếng thịt bò khi uống trà!

4. Chip Butty (khoai tây chiên kẹp sandwich)

ssdh-chip-butty

Nếu như ở các nước châu Á, khoai tây chiên chỉ đơn giản được ăn kèm với tương ớt, tương cà như một loại thức ăn nhanh, thì sang các nước châu Âu nó lại được biến tấu lạ hơn. Tại đây, người ta ăn khoai tây chiên kẹp bánh mì sandwich, có kèm theo một số loại sốt như mayo và giấm.

5. Scallion Ice Cream (kem hành lá)

ssdh-scallion-ice-cream

 

Nếu bạn nghĩ hành lá chỉ được ăn với các món mặn thì sai rồi nha! Ở Trung Quốc, có một loại kem vani ngọt lịm được phủ rất nhiều hành lá bên trên. Thoạt nhìn thôi đã thấy vị giác mình có vấn đề rồi, huống chi là ăn thử nhỉ?

Cá Domino (SSDH) – Theo Bright Side

Share.

Leave A Reply