15 quốc gia “nâng cấp” những món ăn bình thường lên một tầm cao mới (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Là những món ăn bình thường hay thậm chí chẳng được đánh giá cao ở đất nước chúng ta, thế nhưng khi sang một quốc gia khác chúng lại trở thành một đỉnh cao mới đấy!

Ai trong chúng ta cũng đều yêu thích việc ăn uống, nhưng lại thường đánh giá thấp cách thức ăn có thể thay đổi theo thời gian và giữa các nền văn hóa khác nhau. Rốt cuộc, socola cũng chỉ là thứ được sử dụng để làm đồ uống đắng với ớt ở Trung Mỹ từ lâu trước khi ai đó có ý tưởng thêm đường vào và khiến nó trở nên nổi tiếng như hiện nay. Đồ ăn vặt của một người cũng có thể là thuốc uống của người khác, ví dụ như thuốc ho lại được bày bán như một loại kẹo phổ biến ở một số nước.

Nói cách khác, một món ăn bình thường có thể được nâng lên một tầm cao mới ở các quốc gia khác nhau. Dưới đây chính là 15 trường hợp điển hình nhất.

Xem Phần 1 tại đây!

6. Yukhoe (thịt sống kiểu Hàn)

ssdh-yukhoe

Yukhoe trong tiếng Hàn có nghĩa là "thịt sống". Món ăn nổi tiếng này thường được làm từ thịt bò tươi thái sợi hòa quyện trong các loại gia vị như nước tương, đường, muối, dầu mè, hành lá, tỏi băm, hạt tiêu,… Khi trình bày lên đĩa, phần lê Hàn ăn kèm sẽ được bày phía dưới, tiếp đó là phần thịt xếp lên, và bên trên cùng sẽ là lòng đỏ trứng với một ít mè. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần trộn đều lên để phần lòng đỏ trứng vỡ ra và thấm đều trong từng thớ thịt. Món ăn này đã thay đổi hoàn toàn định nghĩa về cách thưởng thức thịt bò trên thế giới.

7. Meat Aspic (thạch thịt kho)

ssdh-meat-aspic

Nếu bạn nghĩ rằng thạch rau câu chỉ là một món tráng miệng bình thường thì thật sai lầm. Ở Mỹ, người ta còn sáng tạo ra món Meat Aspic, hiểu nôm na là thịt kho trứng kết hợp cùng một số loại rau củ được bao bọc trong một lớp thạch dẻo. Đây từng được xem là một món ăn phổ biến tại các bữa tiệc sang trọng trong những năm 1970 ở Mỹ.

8. Trekking burger (bánh burger đóng hộp)

ssdh-trekking-burger

Đúng rồi, bạn không nghe lầm đâu! Ở một số nước, bánh burger được xem như một loại thức ăn nhanh khi bạn mua và thưởng thức liền tại chỗ. Tuy nhiên, ở Mỹ người ta còn bán cả bánh burger… đóng hộp. Mỗi khi ăn chỉ cần hâm nóng chiếc hộp lại là xong.

9. Spaghettieis (kem mì sợi)

ssdh-spaghettieis

Nếu bạn lầm nó là mì Spaghetti thì xin chia buồn, bạn đã bị lừa! Spaghettieis thực chất là một món kem của Đức được làm giống như một đĩa mì spaghetti. Người ta sẽ dùng máy cắt khoai tây để tạo hình kem thành những sợi mì độc đáo. Ngoài ra, người ta còn thêm sốt khoai tây lên trên để mô phỏng tương cà, đôi khi còn chấm với bánh mì.

10. Tavuk Göğsü (bánh pudding thịt gà)

ssdh-tavuk-göğsü

Đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ, thịt và và bánh ngọt có thể kết hợp với nhau tạo thành một món ăn hoàn hảo. Tavuk göğsü là bánh pudding được làm từ bột gạo, thịt ức gà xé nhỏ, quế và sữa ngọt. Món ăn tráng miệng này rất được yêu thích ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cá Domino (SSDH) – Theo Bright Side

Share.

Leave A Reply