15 sự thật vô cùng thú vị về tiếng Anh

0

SSDH – Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, bởi vậy không ngạc nhiên khi rất nhiều người đang học ngôn ngữ này. Tuy nhiên, có những điều thú vị về tiếng Anh mà không phải người học nào cũng biết.

26032017duhoc

1. “E” là chữ cái được sử dụng nhiều nhất trong tiếng Anh. Trên thực tế, cứ 8 chữ cái được sử dụng thì lại có một chữ là “E”.

2. Chữ “S” được sử dụng để bắt đầu một từ nhiều hơn bất cứ chữ nào khác trong bảng chữ cái.

3. “I am…” là câu hoàn chỉnh ngắn nhất trong tiếng Anh.

4. Từ dài nhất trong tiếng Anh có nghĩa mà không lặp lại bất cứ chữ cái nào là “uncopyrightable”.

5. Có một câu có 7 cách đánh vần khác nhau của âm “ee”: “He believed Caesar could see people seizing the seas”.

6. Bạn có biết điều gì đặc biệt ở câu dưới đây không? “The quick brown fox jumps over the lazy dog”. Đây là loại câu được gọi là “pangram” vì nó sử dụng tất cả các chữ trong bảng chữ cái tiếng Anh.

7. Từ dài nhất trong tiếng Anh có tới 45 chữ cái:

“pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis”. Nó là một loại bệnh về phổi khi hít phải tro và cát bụi.

8. Không có từ nào trong tiếng Anh có thể ăn vần được với các từ “month, orange, silver, purple”.

9. “Queueing” là từ duy nhất có 5 nguyên âm liên tiếp (5 nguyên âm trong một hàng). Đây là từ rất hay được dùng khi bạn chơi trò “hangman” (trò đoán chữ).

10. Có 9 cách phát âm khác nhau cho âm “ough” trong tiếng Anh. Và đây là câu chứa tất cả những cách phát âm ấy: “A rough-coated, dough-faced, thoughtful ploughman strode through the streets of Scarborough; after falling into a slough, he coughed and hiccoughed.” Bạn có thể tìm kiếm những từ này trong từ điển Cambridge để nghe cách phát âm của nó.

11. Do một lỗi in ấn, từ năm 1932 tới năm 1940, có một từ trong từ điển tiếng Anh không có nghĩa. Từ đó là “Dord” và nó nổi tiếng với biệt danh “từ ma”.

12. “Pronunciation” là từ mà bị phát âm sai nhiều nhất trong tiếng Anh.

13. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của bầu trời. Bởi vì, tất cả các phi công đều nói tiếng Anh trong các chuyến bay quốc tế, bất kể họ tới từ đất nước nào.

14. Câu “xoắn lưỡi” nhất trong tiếng Anh là “sixth sick sheik’s sixth sheep’s sick”. Hãy thử thách đố bạn bè của bạn nói câu này và xem liệu họ có bị mắc một lỗi nào đó không?

15. Cứ khoảng 2 tiếng thì lại có một từ tiếng Anh mới được tạo ra và có khoảng 4000 từ mới được thêm vào trong từ điển tiếng Anh mỗi năm.

Một sự thật thú vị khác:

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao bàn phím máy vi tính lại sắp xếp các chữ không theo thứ tự trong bảng chữ cái? Lý do là ở những chiếc máy đánh chữ thời kỳ đầu. Các phím cần được sắp xếp theo một cách nhất định để thanh đánh tạo nên các chữ không bị va đập và mắc kẹt . Các chữ cái cần được tách ra để những chữ được dùng nhiều nằm cạnh những chữ dùng ít.

Theo: Bloomsbury

Share.

Leave A Reply