3 lý do bạn nên chọn Đài Loan là điểm đến du học

0

Sẵn sàng du học – Trong thời đại mở cửa ngày nay, các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để có thể chọn bất cứ nước nào để theo đuổi ước mơ du học phù hợp cho mình, từ Châu Mỹ, Châu Âu, Úc đến Châu Á. Và trong khu vực Châu Á, chắc hẳn bạn đã nghe đến du học tại Đài Loan, một hướng đi du học mới đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ngoài ưu điểm về khoảng cách địa lý là rất thuận tiện đi lại giữa Việt Nam – Đài Loan, Hãy cùng SSDH cùng tìm hiểu những lý do đặc biệt khác khiến cho đất nước này trở thành điểm đến du học hấp dẫn nhé!

ssdh-dai-loan1

 

1. Chất lượng giáo dục cao với nhiều chuyên ngành đa dạng

Để trở thành một cường quốc về kinh tế và đặc biệt luôn đứng trong nhóm đầu những quốc gia có nền công nghiệp phát triển, Đài Loan đã luôn tập trung trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong suốt nhiều năm qua.

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á. Chính phủ luôn chú trọng và có những chính sách tốt để ngành giáo dục phát triển. Theo đánh giá của một số tổ chức quốc tế, GD Đài Loan đã đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay, theo bảng xếp hạng QS Ranking, có tới 20 trường đại học ở Đài Loan nằm trong top 200 trường đại học tốt nhất Châu Á. Các chương trình học tại Đài Loan bao gồm: học tiếng Hoa, Đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ. Ngành học đa dạng từ kinh doanh, kỹ thuật đến văn hóa, nghệ thuật. Ngôn ngữ đào tạo bằng Tiếng Anh hoặc tiếng Hoa.

2. Chi phí học tập, sinh hoạt rẻ

Học phí: Đại học/Thạc sĩ: 1,500 – 3,000 USD/năm

Chi phí sinh hoạt:

– Thuê nhà/Ký túc xá: 190-310 USD/ tháng

– Ăn và các chi phí khác: 150 – 200 USD/tháng

Ngoài ra khi sang du học tại Đài Loan, nếu bạn giỏi tiếng Trung bạn có thể đi làm thêm phiên dịch với mức lương khá cao khoảng 800 NT$ trong 2 tiếng. Chính phủ Đài Loan cho phép du học sinh được làm việc tối đa 12 tiếng/ tuần.

3. Rất nhiều học bổng

Ngoài học bổng toàn phần của Quỹ Phát triển Hợp tác Quốc tế  Đài Loan (ICDF) thì hầu như tất cả các trường đại học ở Đài Loan đều có học bổng cho sinh viên quốc tế với các giá trị học bổng từ 20% đến 100%.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply