5 bí quyết tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa khi du học Canada

0

Sẵn sàng du học – Quyết định đi du học Canada đã là một quyết định khó khăn nhưng làm thế nào để hòa nhập, thích nghi cuộc sống mới tại Canada quả thực là một vấn đề không hề dễ. Có nhiều trường hợp đã từ bỏ ước mơ du học của mình giữa chừng với lý do chủ yếu là không thể hòa nhập với môi trường du học tại đó.

Cùng lắng nghe chia sẻ của các bạn học sinh đang trực tiếp sống và làm việc tại Canada để biết 5 bí quyết tận hưởng một cách trọn vẹn nhất cuộc sống tại đất nước lá phong!

Canada là một đất nước phát triển về mọi mặt, cả kinh tế, văn hóa lẫn giáo dục. Lần đầu tiên sang đây, bạn sẽ không khỏi bị choáng ngợp và có phần bị sốc một chút. Đừng quên bỏ túi cho mình một số bí quyết cần thiết sau để bạn có thể tồn tại cũng như tận hưởng cuộc sống du học đúng nghĩa nhé.

sinh-vien-canada

1.Tham gia các hoạt động văn hóa ở nơi bạn sinh sống thật nhiệt tính và tích cực

Khi sống trong môi trường ngôn ngữ bản địa, du học sinh hãy tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, càng nhiều càng tốt ví dụ như:

+ Thưởng thức những món ăn truyền thống độc đáo có 1-0-2 của khu vực bạn đang sinh sống và học tập.

+ Sử dụng các kênh truyền thông địa phương để cập nhật thông tin hữu ích như: báo, truyền hình,…

+ Tìm hiểu văn hóa vùng miền bằng cách đi tham quan các địa điểm văn hóa nổi tiếng, bảo tàng,…

+ Tham dự các buổi hòa nhạc, biểu diễn để tận hưởng âm nhạc và những điệu nhảy đậm đà bản sắc văn hóa Canada

+ Xem các bộ phim Canada để vừa học ngôn ngữ vừa học văn hóa

+ Tập các thói quen sinh hoạt của người địa phương

Nếu như bạn thường xuyên tham gia các hoạt động ở trên, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong đời tại một đất nước xinh đẹp-Canada. Đây là những điểm mấu chốt giúp bạn hòa nhập tốt hơn với môi trường sống ở Canada đồng thời còn cải thiện trình độ ngôn ngữ của bạn một cách rất hiệu quả.

2. Cởi mở, sẵn sàng làm quen với những người thú vị, những người bạn mới.

Cuộc sống du học Canada xa nhà, xa quê vốn rất cô đơn, nếu như bạn còn không có khả năng kết bạn nữa, bạn có tưởng tượng nổi thời gian vài năm tại xứ lạ quê người của mình không? Đừng tự cô lập và khép kín mình. Không khó để bạn tìm cho mình những người bạn ngoại quốc và cả cùng quê hương nữa. Đặc biệt một vài người bạn bản xứ nữa nhé, những người bạn bản xứ sẽ giúp bạn tìm hiểu nhanh nhất về nơi đây. Thêm nữa, việc giao lưu kết bạn nhiều còn tạo điều kiện, cơ hội cho bạn tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh.

3. Đi du lịch khi có thể ngay cả khi bạn không có nhiều tiền.

Để quãng thời gian du học Canada của bạn trở nên đáng nhớ, đi du lịch là điều nên làm. Sau những chuyến du lịch tại Canada, du học sinh sẽ hiểu hơn về sự khác biệt giữa các vùng miền, địa phương của xứ sở lá phong. Điều này cũng sẽ giúp bạn thêm yêu những tiết học về nghệ thuật, lịch sử ở ngôi trường mình đang theo học.

Đi nhiều giúp bạn mở mang được tầm nhìn, hiểu biết thêm về Canada chứ không chỉ quanh quẩn xung quanh khu vực bạn sống. Đặc biệt những chuyến đi này cũng rất có ích đối với các tiết học lịch sử, văn hóa trong trường đấy nhé.

Chưa kể, bạn còn có thể lên kế hoạch đến thăm các quốc gia lân cận cùng với những người bạn thân thiết, tuy nhiên cần phải đảm bảo chuyến đi an toàn và thoải mái nhất. Đừng quên thông báo cho nhà trường hoặc host của homestay bạn ở khi bạn thực hiện một chuyến du lịch dài ngày.

4. Duy trì thái độ sống tích cực

Người tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan, người tiêu cực lại nhìn bằng con mắt chán chường, bi quan. Và kết quả cuối cùng của hai thái độ này rất khác biệt. Với những du học sinh lạc quan thì những khi nhớ nhà, các bạn hãy viết ra một list những điều tuyệt vời mà mình đang tận hưởng khi du học Canada. Đó có thể là việc gặp gỡ bạn bè mới hay thưởng thức những món ăn ngon. Đây là cách mà bạn rất nên học hỏi để cảm thấy mình may mắn khi có cơ hội trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài.

Ngoài ra bạn hãy luôn duy trì thái độ sống tích cực của mình bằng cách:

  • Thực dậy sớm mỗi ngày
  • Tâm sự với bạn bè khi gặp chuyện
  • Không giữ mọi chuyện khó chịu trong lòng
  • Nghe một bản nhạc nhẹ không lời mỗi đêm.

Hãy luôn sống tích cực để thành công.

5. Tích cực học hỏi kiến thức ở mọi nơi

Đừng nên lơ là việc học tập cho dù cuộc sống ngoài giảng đường có hấp dẫn cỡ nào! Hãy dành thời gian để chú tâm ghi chép và hoàn thành thật tốt bài tập được giao. Tranh thủ cơ hội giao tiếp với giảng viên và cả những người bạn cùng lớp, cùng trường. Hãy để tâm đến thái độ và cách nhìn nhận của họ với những sự kiện thời sự trong nước và quốc tế.

Tóm lại, việc tự học hỏi và tìm kiếm cơ hội học tập của riêng mình là vô cùng quan trọng.

Thái Hải (SSDH) – TheoTinCanada247

Share.

Leave A Reply