5 khó khăn khi người đi làm học tiếng Anh

0

SSDH – Lớp nhiều trình độ và đông người trẻ, thầy cô chú trọng vào lý thuyết hơn thực hành giao tiếp, khả năng ghi nhớ kém, mất bài vì công việc bận rộn… là những lý do khiến người đi làm không cải thiện được trình độ tiếng Anh.

 

Tiếng Anh là công cụ giao tiếp hiệu quả trong công việc và cuộc sống. Đối với thanh thiếu niên, học tiếng Anh không khó. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ bất khả thi với nhiều người bận rộn. Không chỉ gặp phải các rào cản về thời gian, công việc… người đi làm còn chọn sai phương pháp và môi trường học tiếng Anh giao tiếp.

 hoc%20tieng%20anh.jpg

Người bận rộn gặp khó khăn khi theo đuổi tiếng Anh.

 

Lớp nhiều trình độ

 

Là chủ một sạp vải ở khu chợ sầm uất Bình Tây, chị Kim Anh (39 tuổi, TP HCM) hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh đối với công việc kinh doanh của gia đình. Vốn tiếng Anh bồi ít ỏi không thể giúp chị giới thiệu các mẫu vải đẹp và giao thương với du khách ngoại quốc.

 

Quyết tâm đăng ký trung tâm học tiếng Anh, song, khả năng nghe nói của chị vẫn dậm chân tại chỗ. “Tuổi lớn nhưng học trình độ thấp, tôi cứ sợ tụi trẻ cười. Bài tập thảo luận trên lớp, có khi tôi vừa hiểu được vấn đề thì tụi nhỏ đã phát biểu xong”, chị Kim Anh chia sẻ.

 

Lớp đông học viên

 

Lớp học hơn 20 người khiến chị Kim Anh không thể thực hành nhiều với thầy cô. Ngoài việc thiếu thời gian trau dồi kỹ năng nghe và nói, chị Kim Anh còn cảm thấy lạc lõng mỗi khi đến lớp, bởi mọi người thường không chú ý đến nhau.

 

Khả năng ghi nhớ kém

 hoc%20tieng%20anh2.jpg

 

Tiếng Anh kém là nỗi khổ tâm của chị Kim Anh trong suốt thời gian theo học. “Nếu giao tiếp ngoại ngữ thành thạo, công việc làm ăn chắc chắn suôn sẻ hơn. Thế nhưng, tôi học tiếng Anh chẳng thể vào. Hễ bước chân ra khỏi lớp là kiến thức trôi tuột”, chị Kim Anh than thở về khả năng ghi nhớ của bản thân.

  

Lịch học không phù hợp

 

Ngoài trí nhớ và năng khiếu ngoại ngữ, công việc bận rộn, kế hoạch lấy hàng xa, việc nhà đột xuất… là những lý do khiến chị Kim Anh không đủ thời gian theo đuổi ngoại ngữ. Nhiều lần bỏ buổi học, chị không theo kịp chương trình và hình thành tâm lý chán nản.

 

Lớp chú trọng lý thuyết

 

Đối với người đi làm, giao tiếp là mục đích học tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều phương pháp học tiếng Anh chú trọng vào văn phạm, các mẹo làm bài tập để đạt điểm chứng chỉ cao, khiến thời gian thực hành không còn nhiều. Vì vậy, mỗi khi gặp khách hàng hoặc đối tác nước ngoài, chị Kim Anh vẫn lúng túng cách phát âm và không hiểu ý người nói diễn đạt.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply