6 năng khiếu chứng tỏ bạn sinh ra để học lĩnh vực thiết kế

0

Sẵn sàng du học – “Thiết kế đồ họa” từ lâu đã không chỉ là một kỹ năng, nhất là trong thời đại số hiện nay khi designer ngày càng trở thành một nghề hot bởi thu nhập khá cao lại luôn ẩn chứa nhiều hứng khởi.

ssdh-website-sinh-vien1

Người ta hay nói "nghề chọn người", vậy thì biết đâu một vài đặc điểm dưới đây lại chính là tín hiệu mở ra cánh cửa nghề nghiệp đang chờ bạn?

Vẽ tay đẹp

Ngày nhỏ bài học đầu tiên của chúng ta đều là cầm bút vẽ và thỏa sức sáng tạo, nhưng yêu thích hội họa và có khả năng vẽ hay không thì với mỗi người lại khác nhau hoàn toàn. Môn mỹ thuật ở trường phổ thông bạn luôn đạt điểm phẩy cao nhất, hay chỉ cần một cây bút mà bạn có thể hí hoáy tạo thành một "tác phẩm" ở bất kỳ trang giấy trống nào thì tại sao lại không tận dụng nó để kiếm ra tiền nhỉ?

Bên cạnh đó trước khi bắt đầu sử dụng các phần mềm ứng dụng thiết kế trên máy tính, các môn học thực hành vẽ, phối màu trên giấy đều là những kiến thức nền tảng quan trọng đòi hỏi bạn phải luyện tập rất nhiều.

Đam mê nhiếp ảnh

Bên cạnh vẽ tranh, chụp ảnh cũng là cách giúp lưu giữ một cách chân thực những góc nhìn của riêng bạn, những điều bạn cho là đẹp hay những trải nghiệm của bản thân.

Chụp ảnh giúp bạn thỏa sức sáng tạo, có những góc nhìn khác nhau về sự vật, nhận định về màu sắc, bố cục. Tất cả đều gợi cảm hứng và hỗ trợ đắc lực cho công việc thiết kế của bạn.

Giỏi tính toán logic và tưởng tượng về không gian

Tưởng như không liên quan vì ai cũng nghĩ rằng những người làm thiết kế chẳng khác nào "họa sĩ vẽ trên máy tính", vậy thì đâu cần "dính líu" đến môn toán khó nhằn. Thế nhưng khi bắt tay vào làm sản phẩm thì kiến thức toán về hình phẳng hay hình học không gian, tính toán số liệu lại cần được vận dụng tối đa, đồng nghĩa có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không nắm chắc những kiến thức trên. Nếu những bài toán hình ở chương trình phổ thông chưa từng làm khó bạn thì hãy tự tin mà gia nhập ngành thiết kế đồ họa đi thôi!

Yêu thích cái đẹp, sở hữu phong cách riêng

"Trông mặt mà bắt hình dong", điều này có lẽ càng đúng hơn đối với những người làm trong lĩnh vực nghệ thuât. Nếu bạn là người đề cao tính thẩm mỹ, tiên phong trong thời trang và luôn biết làm cho mình nổi bật giữa đám đông thì đó chính là một tố chất để giúp bạn thành công khi theo đuổi ngành thiết kế đồ họa. Những nét chấm phá mang đậm cá tính trong đời thường cũng sẽ xuyên suốt trong những sản phẩm thiết kế để không lẫn với bất cứ ai. Chắc hẳn khi cấp trên hay khách hàng đã tin tưởng vào gu thẩm mỹ của bạn thì mọi công việc sẽ đều trở nên suôn sẻ.

Không ngại thay đổi và sẵn sàng bùng nổ

"Sáng tạo hay là chết?" luôn là slogan mà những người làm nghệ thuật hướng đến, và designer cũng không ngoại lệ. Chính vì thế hãy luôn giữ cho mình năng lượng tích cực để biến những thứ nhàm chán trở nên thú vị cùng thật nhiều ý tưởng đột phá, vượt qua những khuôn mẫu sẵn có. Để làm được điều này đòi hỏi bạn cần có những kiễn thức vững vàng trong thiết kế, cũng như sự tỉ mỉ, tinh tế để đảm bảo những quy chuẩn cần thiết. Cùng với đó là không ngừng cập nhật các xu hướng mới nhất, "bắt trend" kịp thời để từng sản phẩm tạo ra đều hiện đại, thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng.

Giao tiếp khéo léo, có khả năng thuyết phục

Tuy công việc của graphic designer về cơ bản là giao tiếp với màn hình máy tính, nhưng kỹ năng giao tiếp lại đóng vai trò không nhỏ trong công việc. Bởi luôn phải tương tác với nhiều đối tượng khác nhau, hay trong các buổi họp brainstorm ý tưởng, pitching về sản phẩm, nên việc khéo léo xây dựng mối quan hệ, tư tin thương thuyết với khách hàng hay các cộng sự trong công ty sẽ hỗ trợ cho công việc rất nhiều.

Trên đây là một số tố chất giúp các bạn trẻ đang có dự định bước chân vào con đường thiết kế đồ họa thêm tự tin. Trong đó một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, giáo trình bài bản cùng sự hướng dẫn của giảng viên có chuyên môn cao chính là chìa khóa để giúp bạn trở thành một nhân tố xuất sắc, bởi nếu không có nền tảng kiến thức, sáng tạo đều chỉ là cảm hứng và không có tính ứng dụng cao.

Cá Domino (SSDH) – Theo trithuctre

Share.

Leave A Reply