Ba nguyên nhân thường gặp khi bị từ chối Visa du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Hàng năm, trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Anh cấp khoảng trên 3.000 visa du học cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Số lượng học sinh bị từ chối visa cũng không nhỏ, nguyên nhân lớn nhất là do các bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng và không nắm chắc về các quy định xin thị thực Anh quốc.

bi-quyet-xin-visa-thanh-cong

Ba nguyên nhân thường gặp khi bị từ chối Visa du học Anh – Nguồn Internet

Ba nguyên nhân thường gặp khi bị từ chối Visa du học Anh

1. Hồ sơ không đầy đủ, thông tin sai lệch

Một lỗi căn bản mà nhiều bạn mắc là không chuẩn bị hồ sơ xin visa sớm. Bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ trước ngày nhập học ít nhất 3 tháng để tránh việc xét visa kéo dài hơn bình thường, gây ảnh hưởng đến việc học tập. Hơn nữa, việc chuẩn bị hồ sơ sớm cũng tạo điều kiện cho các bạn nộp đơn xin visa đợt hai nếu đợt đầu không thành công. Tuy nhiên, việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ cũng là một vấn đề lớn, nhất là khi học sinh, sinh viên không hề có kinh nghiệm và hiểu rõ về các quy trình, thủ tục xin visa. Xem thêm:   Những thay đổi về chính sách cấp visa du học Anh năm 2013

Nhiều bạn trượt visa do không mang theo đầy đủ các giấy tờ học tập như: bằng cấp, bảng điểm, chứng chỉ IELTS hay đơn giản là thông tin trên thư xác nhận nhập học (CAS) không chính xác. Điều này chứng tỏ bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng và gây mất thời gian cho các chuyên viên tiếp nhận hồ sơ thị thực Anh quốc.

2. Tài chính không đạt yêu cầu

Yếu tố quan trọng nhất để được cấp visa du học là việc chứng minh tài chính, điều này cho thấy bạn có đủ khả năng theo học tại Anh quốc trong suốt thời gian của khóa học. Các lỗi căn bản thường thấy như sổ tiết kiệm mở chưa đủ, ít nhất 28 ngày, xác nhận số dư ngân hàng xin trước ngày nộp hồ sơ visa quá một tháng và được cấp khi tài khoản tiết kiệm chưa đủ ít nhất 28 ngày. Ngoài ra, tài khoản tiết kiệm dùng để xin visa phải do học sinh hoặc phụ huynh học sinh đứng tên mới có giá trị chứng minh tài chính. Tài khoản tiết kiệm mở bằng vàng, chứng khoán hay giá trị cổ phiếu cũng không có giá trị chứng minh tài chính.

3. Phỏng vấn không đạt yêu cầu

Các du học sinh đăng ký xin visa vào Anh phải đối mặt với yêu cầu trải qua bài kiểm tra phỏng vấn bắt buộc, thực hiện bởi Cục biên giới Vương quốc Anh (UK Border Agency – UKBA). Nếu có dấu hiệu dối trá trong khâu giấy tờ hoặc không bày tỏ được nguyện vọng du học Anh cũng như trải qua các bài kiểm tra tiếng Anh đàm thoại cơ bản, họ có thể sẽ bị từ chối thị thực. Những sinh viên không thể đến phỏng vấn cũng sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Anh nếu họ không đưa được lý do chính đáng.

Nếu tham gia phỏng vấn khi không nắm rõ các thông tin về khóa học, trường học, nhà ở tại Anh, đưa ra thông tin sai lệch, trả lời phỏng vấn như học thuộc lòng, bạn có thể bị từ chối visa. Các câu hỏi phỏng vấn thường xoay quanh những vấn đề đơn giản như: thông tin học sinh, mục tiêu học tập và khả năng đáp ứng yêu cầu về tài chính khi du học tại Anh. Mục tiêu của cuộc phỏng vấn nhằm kiểm tra tính trung thực của học sinh, sinh viên và khả năng tiếng Anh có đủ đáp ứng luật di trú.

Để vượt qua cuộc phỏng vấn này, các bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, có mục tiêu và kế hoạch học tập rõ ràng, trả lời câu hỏi đầy đủ, tránh sử dụng câu trả lời đơn giản “có” hoặc “không”, đặc biệt là phải trung thực khi tham gia trả lời phỏng vấn.

Thái Hải (SSDH) – Theo VNExpress

Share.

Leave A Reply