Bên lề chiến thắng 28-0 của U19 Việt Nam tại Bỉ

0

SSDH – Ngày 12/4, đội tuyển U19 Việt Nam đã có một trận đấu giao hữu với đội tuyển SIVIBI của các du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Bỉ của khuôn viên sân vận động của trường Đại Học Leuven, thành phố Leuven.

 

Ngoài chiến thắng với tỷ số áp đảo 28-0, U19 Việt Nam đã có một khoảng thời gian giao lưu, gặp gỡ vô cùng thân thiện với các kiều bào và du học sinh tại đây. Sự kiện này được tổ chức bởi Hội Sinh Viên du học Việt Nam tại Bỉ dưới sự giúp đỡ và tài trợ của Tổng Hội người Việt Nam và Đại Sứ Quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.

 

Nhiều tuần trước khi trận đấu diễn ra, đội tuyển SIVIBI đã tập trung đội hình và tuyển chọn các cầu thủ sinh viên từ các thành phố khác nhau. Mặc dù đội hình ra quân của SIVIBI bao gồm rất nhiều cầu thủ U30, U40 là các nghiên cứu sinh đang du học tập và làm việc tại Vương quốc Bỉ nhưng khi tiếng còi trận đấu vang lên, các cầu thủ đều chơi với tinh thần cống hiến rất cao, không ngại sự già dặn về tuổi tác và sự non trẻ về kỹ thuật. Để đổi lại, đội tuyển U19 Việt Nam cũng chơi hết mình không nể nang như với bất cứ một đối thủ chuyên nghiệp nào.

 

Bên lề chiến thắng 28-0 của U19 Việt Nam tại Bỉ

Các cầu thủ SIVIBI được chọn lựa từ những du học sinh đang học tập, nghiên cứu tại Bỉ

 

Điều bất ngờ là Thủ môn Nguyễn Tiến Thành của đội SIVIBI đã giành được số phiếu bình chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất” từ phía các cổ động viên. Khi được phỏng vấn nhanh, anh đã rất hóm hỉnh trả lời rằng “Đây là ngày đầu tiên trong đời tôi được ăn nhiều ‘trứng’ mà vẫn cười tươi!”.

 

Sau trận đấu, Hội Sinh viên du học Việt Nam tại Bỉ (SIVIBI) đã tổ chức giao lưu và liên hoan thịt nướng. Các cầu thủ U19 không ngại bày tỏ niềm vui rất chân thành của mình vì được thưởng thức hương vị Việt Nam sau hơn 50 ngày du đấu và tập huấn xa nhà. Cầu thủ Xuân Thành thay mặt cho đội tuyển tâm sự rằng các bạn như được tiếp thêm sức mạnh cho những ngày sắp tới trước sự cổ vũ và quan tâm nhiệt tình của các kiều bào và các bạn du học sinh tại đây.

 

Bên lề chiến thắng 28-0 của U19 Việt Nam tại Bỉ

U19 trước giờ xuất trận

 

Trong buổi giao lưu, các cầu thủ cũng ngạc nhiên và cảm động trước món quà sinh nhật của Ban tổ chức dành tặng cho ba cầu thủ của tuyển U19 có sinh nhật trong tháng Tư. Đặc biệt, ngày 12/4 là cũng là sinh nhật của cầu thủ Văn Toàn. Tất cả các cổ động viên và cầu thủ hai đội đã cùng hát chúc mừng sinh nhật mở màn cho một chương trình giao lưu ấn tượng.

 

Lần đầu tiên, các du học sinh và kiều bào tại Bỉ được quây quần bên nhau trên sân cỏ để nghe giọng hát của các cầu thủ đội tuyển U19. Xen kẽ giữa những tiết mục văn nghệ là những trò chơi tập thể vui nhộn. Chương trình giao lưu đã kéo dài nằm ngoài dự tính của Ban tổ chức vì các cầu thủ và các du học sinh đã rất bịn rịn không muốn chia tay ngày vui. Sau BBQ và giao lưu tại sân bóng, đội tuyển U19 và Ban huấn luyện đã đi tham quan một số thắng cảnh của thành phố Leuven như Rừng Heverlee, khu bảo tồn UNESCO Groot Begijnhof và trung tâm thành phố. Cuối ngày, Ban tổ chức đã dành tặng các cầu thủ một bữa phở quê nhà vô cùng đầm ấm như một món quà đặc biệt tới toàn đoàn.

 

Bên lề chiến thắng 28-0 của U19 Việt Nam tại Bỉ

Sau trận đấu, U19 Việt Nam tham quan thành phố Leuven

 

Trận đấu giao hữu lần này mang một ý nghĩa đặc biệt  đối với cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ nói chung và Hội Sinh Viên du học Việt Nam tại Bỉ nói riêng. Đây là một trong những sự kiện do SIVIBI tổ chức mang tính kết nối tinh thần đoàn kết giữa những người Việt Nam đang sống, học tập và làm việc tại đây, để cộng đồng người Việt xích lại gần nhau hơn.

 

Thành công của sự kiện cũng là để bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng của người Việt Nam xa xứ đối với đội tuyển U19 Việt Nam. Và như lời của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ- Phạm Sanh Châu, ‘Trên tất cả, chúng ta vì Việt Nam’.

 

Thục Uyên (SSDH) Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply