Cách để du học tự túc ở New Zealand với chi phí thấp

0

Sẵn sàng du học – Đầu năm nay, New Zealand được trang tin tức du lịch hàng đầu thế giới bình chọn là 1 trong 5 quốc gia tốt nhất để ghé thăm trong năm 2018. Cũng bởi vì mức độ an toàn, cộng đồng dân cư thân thiện, nền văn hóa đa dạng và vô vàn cảnh đẹp tự nhiên để thăm thú. Đó còn chưa kể đến chất lượng hệ thống giáo dục của quốc gia này luôn được đánh giá cao.

Tuy chỉ có 8 trường đại học trên toàn lãnh thổ nhưng điều đáng nói ở đây là cả 8 trường đều nằm trong top 3% uy tín nhất thế giới (theo QS World University Rankings 2018). Hệ thống các trường cao đẳng, học viện, trường phổ thông và Anh ngữ của quốc gia này cũng đều được chứng nhận chất lượng. Điều đó đã làm cho lượng sinh viên quốc tế đến du học New Zealand ngày càng đông và ít nhiều làm dấy lên nỗi băn khoăn: Làm sao để du học tự túc ở New Zealand với chi phí thấp nhưng hiệu quả nhất?

ssdh-new-zealand

Du học tự túc ở New Zealand bằng cách “săn” học bổng

“Săn” cho mình một suất học bổng du học New Zealand là một trong những cách để sinh viên quốc tế đi du học tự túc hiệu quả. Hiện nay, các trường tại New Zealand đang triển khai nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính trị giá hấp dẫn trong năm 2018. Để tìm kiếm đầy đủ thông tin, sinh viên có thể truy cập vào website trường đại học, trang tin du học New Zealand chính thống.

Chọn ngành, chọn trường phù hợp tài chính

Du học New Zealand nên chọn ngành nào, chọn trường nào để vừa đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp, vừa phù hợp sở thích và chi phí học tập? Để du học tự túc ở New Zealand, sinh viên nên cân nhắc thật kỹ việc chọn ngành phù hợp với sở thích, đam mê và năng lực cá nhân. Chỉ khi bạn chọn ngành phù hợp nhất với mình thì sẽ có cảm hứng học tập thật tốt, ra trường sẽ có việc làm tốt và cơ hội định cư New Zealand sẽ cao hơn. Đó là chưa kể đến, mỗi ngành sẽ có mức phí đào tạo khác nhau. Chẳng hạn ngành y dược, khoa học sức khỏe, kỹ thuật… thường có học phí cao hơn so với các ngành khác là kinh doanh, công nghệ thông tin, truyền thông, nông nghiệp… Do vậy, đừng chỉ chăm chăm chọn ngành đang thiếu nhân lực, theo xu hướng đám đông mà bỏ quên yếu tố phù hợp. Bởi, sẽ rất khó để bạn học tốt ngành mà bạn không thật sự đam mê.

Ngoài ra, chọn trường phù hợp cũng là nhân tố quan trọng hàng đầu. Lưu ý rằng, không phải trường nào có học phí cao, xếp hạng cao là bạn nhất định phải học ở trường đó. Một trường tốt nên là trường có mức học phí du học New Zealand phù hợp điều kiện tài chính gia đình, để bạn có thể an tâm phát triển bản thân. Mặt khác, cũng ngành đó nhưng mỗi trường sẽ có thiên hướng đào tạo khác nhau, có trường thiên về nghiên cứu, có trường sẽ thiên về tính ứng dụng thực hành. Do đó, bạn cần so sánh cấu trúc chương trình học giữa các trường thật kỹ để qua đó chọn cho mình khóa học thích hợp nhất, giúp rộng đường sự nghiệp.

 

ssdh-new-zealand2

Chọn vùng/thành phố du học

Nhắc đến New Zealand hẳn thành phố được nhiều người nghĩ đến nhất là Wellington – thủ phủ của xứ sở loài chim Kiwi. Không phủ nhận một điều rằng, Wellington là “thỏi nam châm” thu hút không ít sinh viên quốc tế đến thụ hưởng nền giáo dục chất lượng bởi đây là nơi tập trung khá nhiều trường đại học danh tiếng như Massey, Otago, Victoria Wellington, Le Cordon Bleu Wellington… Tuy nhiên, song song với điều đó là mức chi phí du học New Zealand tại Wellington không phải là thấp. Theo khảo sát của trang studyinnewzealand.govt.nz, trung bình chi phí sinh hoạt mỗi tuần bạn nên chuẩn bị khi học tại Wellington là 408 NZD. Trong khi đó, tại nhiều thành phố khác như Canterbury, Otago, Waikato… có mức chi phí hợp lý hơn nhưng chất lượng giáo dục lại tương đương. Trung bình chi phí mỗi tuần tại các thành phố này dao động từ 284 – 382 NZD. Do đó, sinh viên nên cân nhắc thật kỹ việc du học New Zealand nên chọn thành phố nào để vừa đảm bảo chi phí, vừa có cơ hội học tập, làm việc thật tốt.

Làm thêm hoặc tham gia các chương trình thực tập có trả lương

New Zealand là quốc gia có chính sách thu hút nhân tài khá hấp dẫn khi tạo điều kiện rất rộng mở để sinh viên được ở lại làm việc. Hoàn thành chương trình học của mình, sinh viên được phép ở lại làm việc 1 năm và nếu bạn thật sự có năng lực, có tiềm năng phát triển và không ngừng cố gắng thì cơ hội định cư New Zealand không phải là quá khó.

Bên cạnh đó, trong quá trình học, sinh viên còn được du học New Zealand vừa học vừa làm để tích lũy kinh nghiệm sống, phát triển các kỹ năng mềm và hoàn thiện tiếng Anh. Tùy công việc và địa điểm bạn công tác mà mức lương làm thêm sẽ dao động từ 13 – 15 NZD/giờ.

Đặc biệt, với phương pháp đào tạo chú trọng phát triển kỹ năng làm việc, hầu hết các trường tại New Zealand cho phép sinh viên tham gia chương trình thực tập thực tế, nhiều vị trí được trả lương. Thêm vào đó, sinh viên du học New Zealand còn có cơ hội tham gia các chương trình làm việc thông qua các dự án để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply