Cách người hướng nội thích nghi khi du học ở một đất nước xa lạ

0

Sẵn sàng du học – Du học là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn có thể có trong cuộc sống. Đó là một khoảng thời gian thú vị, khi bạn khám phá một địa điểm mới và gặp gỡ những người mới.

ssdh-sinh-vien

 

Những người hướng nội thường được cho là những người chống đối xã hội, những người không muốn dành thời gian cho người khác, nhưng sự thật là những người hướng nội thường thích dành thời gian với bạn bè và đi chơi. Tuy nhiên, họ cũng sẽ thấy khó khăn khi phải thích nghi môi trường và làm quen những người bạn mới.

Vì vậy, đây là một số lời khuyên để thích nghi khi đi du học cho bạn.

Khám phá thành phố mới của bạn một mình

Mỗi lần di chuyển đến một nơi mới, hãy dành một vài ngày khám phá thành phố đó một mình. Đó là một cách tốt để làm quen với nơi này khi bạn có thể khám phá theo góc độ của riêng bạn trước khi bạn bắt đầu học đại học hoặc làm việc.

Đừng sợ dành thời gian một mình

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp trước tất cả các hoạt động, chuyến đi và tiệc tùng, hãy nghỉ ngơi và đừng tự trách mình vì cần nó. Tìm cách thư giãn và dành thời gian một mình bất cứ khi nào bạn cần. Có thể nhâm nhi tách cà phê hoặc lên lịch cho những chuyến du lịch một mình để thư dãn đầu óc sau những ngày mệt mỏi.

Tìm cách ghi lại kinh nghiệm của bạn

Nhiều người sống hướng nội muốn bày tỏ suy nghĩ của mình trong một số hình thức, cho dù đó là viết, vẽ hay cái gì khác. Nếu những điều đó làm bạn thư giãn và giúp bạn ghi nhớ mọi thứ mình trải nghiệm, thì hãy làm điều đó.

Luôn kết nối với mọi người ở nhà

Du học có thể khó khăn trong việc xa bạn bè và gia đình của bạn. Khi nỗi nhớ nhà ập đến, thật khó để tận hưởng thời gian ở nước ngoài, vì vậy đừng quên giữ liên lạc với những người thân yêu của bạn. Nó sẽ làm cho việc điều chỉnh cuộc sống mới của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Làm quen với những người bạn gặp

Đối với những người hướng nội, kết bạn ở một môi trường  mới có thể là một cuộc đấu tranh nhưng hãy cố gắng hết sức để thoát khỏi vùng thoải mái của bạn và tận dụng các nhóm Facebook, diễn đàn đại học và các cách gặp gỡ mọi người khác. Bằng cách bắt đầu các cuộc trò chuyện trực tuyến, bạn có thể tìm thấy những người cùng chí hướng trước khi bạn đến, và điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy nhiều bạn bè hơn. Khi bạn ở đó, hãy đến các sự kiện xã hội và bắt chuyện.

Thử thách bản thân để thoát ra khỏi comfort zone của bạn

Tham gia một chuyến đi nhóm, một câu lạc bộ thú vị hoặc làm điều gì đó khiến bạn sợ hãi. Rốt cuộc, bạn sẽ cố gắng làm những điều bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm và có thêm những trải nghiệm tuyệt vời cho mình.

Làm cho bạn cảm thấy như ở nhà

Làm cho phòng ký túc xá, căn hộ bạn ở thật ấm cúng với đồ trang trí mình thích . Cho dù đó là hình ảnh của bạn với bạn bè và gia đình hoặc một số áp phích nào đó. Có một không gian mình cảm thấy an toàn và thư giãn là điều rất cần thiết đối với những người hướng nội.

Du học đôi khi thật tuyệt vời và đôi khi nó có thể khiến bạn thất vọng, nhưng nó luôn luôn xứng đáng. Hy vọng những lời khuyên trên hữu ích trong việc thích nghi và sinh sống ở nước ngoài khi bạn là một người hướng nội.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply