Cách ôn bài hiệu quả cho những người lười

0

Sẵn sàng du học – Bạn đặt ra mục tiêu phải đạt điểm cao cho kì thi, phải đỗ đại học để có một công việc tốt và sau đó là cuộc sống đủ đầy. Tuy nhiên, con đường đến với viễn cảnh đẹp đẽ đó bị ngăn cản bởi sự lười biếng và trì hoãn của bạn.

Vậy, làm thế nào để có kiến thức tốt cho kì thi trong khi bạn không có động lực ngồi và bàn học? Dưới đây là vài công cụ bạn có thể áp dụng.

ssdh-sinh-vien

Xem video

Youtube chính là chìa khóa, đúng vậy, bạn chỉ cần nằm trên giường và theo dõi các chương trình giải trí trong khi vẫn đang học. Bạn có thể xem các video học tập trong khi chơi games, xem phim với phụ đề để học ngoại ngữ hay theo dõi các video ôn tập kiến thức và ghi chú vài điểm chính.

Mindmaps và flashcards

Bạn có thể ghi chép một cách ngắn ngọn và nhiều màu sắc, điều này sẽ giúp gây sự chú ý với bạn lâu hơn. Một bạn học sinh chia sẻ: “Việc phải đọc hàng đống trang sách làm mình phát chán, vì vậy, mình đã vẽ bản đồ tư duy với thật nhiều màu sắc với những thôn tin cần thiết được chắt lọc. 20 trang viết có thể thu nhỏ lại bằng 1-2 trang sơ đồ tư duy, vừa dễ học vừa dễ nhớ.”

Một công cụ khác là flashcards, với những tờ giấy nhỏ được trình bày bắt mắt, bạn sẽ có động lực để đọc thông tin trong đó. Hơn nữa bạn còn có thể tải ứng dụng flashcard để có thể ôn tập bất cứ lúc nào cầm điện thoại trên tay.

Tận dụng tường nhà

Một biện pháp hữu ích nữa là dán giấy nhớ xung quanh nhà để lúc nào bạn cũng nhìn thấy chúng: trên cửa tủ lạnh, cửa ra vào, phòng tắm, trên tường phòng ngủ, cửa sổ, hay ngay cả trên trần nhà để khi nằm trên giường bạn vẫn có thể ôn bài.

Luyện đề từng chút một

Việc luyện tập làm những đề thi trước cũng là một cách hay, tuy nhiên, chỉ cần dành ra vài phút làm từng phần nhỏ, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành cả đề mà không bị rơi vào cảm giác chán nản.

Với những đề essay thì bạn chỉ cần luyện viết phần mở bài và dàn ý ngắn gọn là đủ. Cách này sẽ giúp bạn không cảm thấy chán ngán vì phải làm quá nhiều việc trong khi vẫn có thể tìm đủ thông tin và luyện tập xây dựng cấu trúc bài essay.

Tự thưởng cho bản thân

Một trong những cạm bẫy của việc ôn tập sai cách đó là bạn luôn đặt bản thân vào căng thẳng quá mức, làm việc không có điểm dừng. Cách tốt nhất đó là hãy chia nhỏ thời gian học tập ra và xen vào đó là những phút “tự thưởng” cho bản thân. Chẳng hạn, hãy mua đồ ăn yêu thích của mình và đặt chuông báo 10 phút, sau 10 phút học bạn có thể ăn để có thêm động lực học tập.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply