Cambridge hay Oxford nơi nào có tỷ lệ trúng tuyển cao hơn?

0

Sẵn sàng du học – Để có được một vị trí tại Oxford hoặc Cambridge không phải là điều dễ dàng. Chỉ riêng năm ngoái, 21.500 người đã nộp đơn vào 3.300 đại học tại Oxford, và cuộc thi cũng diễn ra khốc liệt tương tự tại Cambridge.

ssdh-sinh-vien

 

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi các sinh viên tương lai đặt ra câu hỏi: Nơi nào có tỷ lệ trúng tuyển cao hơn, sẽ là Oxford hay Cambridge?

Nhìn vào số liệu thống kê năm 2018, trên các trang web của cả University of Oxford và University of Cambridge có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ ứng viên được mời vào hai trường đại học. Trong cả hai trường đại học, 10 khóa học đại học có tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất đều thuộc Đại học Oxford trong đó khoa học máy tính là thấp nhất chỉ có 6,9%. Ngược lại, tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất tại Cambridge bắt đầu ở mức 13,2% – cho khóa học kiến ​​trúc. Tỷ lệ tuyển sinh trung bình tại Cambridge là 33,2% – cao hơn đáng kể so với 23,4% tại University of Oxford.

Theo thống kê tuyển sinh đại học, trong số những người được chấp nhận vào trường đại học năm 2018, 96,6% có số điểm đạt được tương đương với A * AA hoặc tốt hơn.

Không phải ai nhận được lời đề nghị thì cũng sẽ theo học tại đó, vì có thể với điểm số đó họ không vào được ngành mong muốn của mình. Nắm được điều đó University of Cambridge đưa ra nhiều lời đề nghị hơn, vì nhiều người sẽ bỏ lỡ lời đề nghị của họ. Tại University of Cambridge 75,9% những người nhận được lời mời đã chấp nhận và theo học còn tại University of Oxford nó là 86,4%.

Tại University of Oxford nếu một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt không đạt được đủ điểm số để theo học, trường đại học sẽ xem xét bối cảnh tại sao và có thể có thể áp dụng một số chính sách để hỗ trợ.

Còn tại University of Cambridge khi các sinh viên được phỏng vấn và không được nhận, nhưng sau đó đạt trình độ A thì sẽ có cơ hội được chấp nhận vào một khóa học tại trường.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply