Cập nhật mới nhất: Thay đổi luật làm thêm và cư trú cho du học sinh Canada

0

Sẵn sàng du học – Theo luật của “xứ sở lá phong”, học sinh sinh viên buộc phải có thị thực du học Canada cùng với thời gian học tối thiểu đó chính là nửa năm tại những trường thuộc trong hệ thống giáo dục chính thống thì mới được phép tham gia vào thị trường việc làm part time.

lam-them

Lúc có đủ những điều kiện trên, học sinh sinh viên quốc tế sẽ có được 20 giờ/tuần trong thời gian học hay 40 giờ/tuần trong những kỳ nghỉ giữa hay cuối khóa để giúp thêm. Nhưng chúng ta sẽ sử dụng 1 trong 2 hình thức part time chính, gồm có đó chính là giúp việc trong trường và giúp việc bên ngoài. Theo đúng quy định thì để giúp thêm bên ngoài, học sinh sinh viên quốc tế còn cần xin thêm giấy phép của trường cao đẳng/ đại học đang theo học.

Nếu vô tình hay cố ý giúp trái những quy định trên, học sinh sinh viên sẽ bị hủy visa và trục xuất ngay về nước ngay sau lúc phát hiện. Bởi đó, chúng ta vì vậy cập nhật thường xuyên các điều luật mới của chính phủ “đất nước lá phong” để hành trình du học được diễn ra suôn sẻ nhất.

Quy định mới này gồm có hai điều khoản:

– Học sinh sinh viên đi du học “đất nước lá phong” tại những Học viện, trường đại học và cao đẳng được cho phép giúp thêm thuộc những môi trường bên ngoài để tăng hiểu biết về xã hội khá như tích lũy mẹo giúp việc.

– Sau lúc ra trường, mỗi học sinh sinh viên sẽ có thời gian hai năm để thuộc đến “đất nước lá phong” giúp việc thay thế vì một năm như trước đây. Điều luật được áp dụng trong tất cả những tỉnh đã có ký kết thỏa thuận cùng với CIC – Bộ Quốc tịch và Di trú “đất nước lá phong”. Trên thực tế, những địa phương đều có việc làm thuộc thuộc xa trung tâm “đất nước lá phong” vì vậy cần thu hút học sinh sinh viên quốc tế.

Nói cho cùng với, mục đích thực thi của chính sách mới trên đó chính là dàn trải đều nhân lực thuộc tất cả những khu vực thuộc “đất nước lá phong” thay thế vì tập trung quá đa số giúp mất cân đối thị trường lao động thuộc những thành phố lớn như trước đây.

Cụ thể, có 4 tỉnh thuộc trong chương trình đổi mới luật giúp thêm và cư trú đó chính là Nova Scotia, Sakatchewan, Alberta và Brishtish Columbia. Trong đó, 3 thành phố thuộc ngoài quy định này gồm có có Montréal, Vancouver và Toronto. tuy nhưng , theo lời Bộ trưởng Joe Volpe thì “đất nước lá phong” vẫn đang trong tình trạng thiếu nhân lực.

Và để thu hút thêm đa số học sinh sinh viên quốc tế đến học tập và định cư vì vậy Bộ Quốc tịch và Di trú nước này cho biết sắp đến sẽ triển khai điều luật 2 sang đa số tỉnh khác. Bởi vậy, bởi năm 2016 trở đi, những chúng ta sẽ có đa số điều kiện hơn để tham gia giúp việc và sáng lập cuộc sống lâu dài ngay tại nước này.

Vài điều chú ý cho học sinh sinh viên giúp thêm tại “đất nước lá phong”:

Đó chính là công dân của một nước đa văn hóa và văn minh, người “đất nước lá phong” phong cách thân thiện, hiếu khách và chẳng có những nạn như phân biệt chủng tộc. Đồng thời, những nhân viên phục vụ, theo ca luôn được khách hàng tôn trọng.

Đa số cựu học sinh sinh viên chia sẻ rằng giúp thêm tại “đất nước lá phong” tuy vất vả tuy nhưng bù đến nhưng chúng ta đến được những ông bà chủ đối xử phong cách tốt và thân thiện. Bên cạnh đó, việc được giúp việc dưới một sự quản lý chuyên nghiệp khá giúp học sinh sinh viên trưởng thành hơn.

Những học sinh sinh viên giúp thêm tại nhà hàng thường xuyên được trả lương kèm những suất ăn vào những buổi. Còn nếu giúp việc tại những nông trại, học sinh sinh viên vẫn thường xuyên được chủ vườn cho đa số hoa quả, rau củ sau mỗi lần đến giúp việc.

Ngoài ra, đa số những trường cao đẳng và đại học thuộc “đất nước lá phong” đều có cung cấp chương trình thực tập hưởng lương (Co-op). những học sinh sinh viên năm cuối năm 3, năm 4 sẽ được cử thực tập tại những công ty trong danh sách đối tác của trường.

Qua đây, học sinh sinh viên du học “đất nước lá phong” vừa tích lũy mẹo giúp việc, đến vừa có thu nhập tương đương một nhân viên thực sự. Thời gian quy định của một kỳ thực tập hưởng lương sẽ kéo dài khoảng 4 – 6 tháng/ đợt. Thu nhập trung bình mà mỗi học sinh sinh viên thực tập tìm được thường xuyên dao động trong khoản bởi 2.500 -3.000 $ CA/tháng.

Thái Hải (SSDH) – Theo Fanpage Báo Canada

Share.

Leave A Reply