Cleveland – Thành phố đầu tiên cung cấp thông tin về các trường công ở Mỹ

0

SSDH – Cleveland đã trở thành thành phố đầu tiên ở Mỹ sở hữu một trang web liệt kê danh sách toàn bộ các trường học công, những điều lệ, ấn phẩm truyền thống trong phạm vi thành phố cũng như chi tiết cụ thể những điểm phục vụ sinh viên, tỉ lệ tốt nghiệp và những thông tin cần biết liên quan giáo dục (thi cử, nhập học, giáo viên, nhân khẩu, tài chính, kế hoạch đại học, sau đại học…) gọi chung là state report cards.

 

Website này không những cung cấp bản đồ mỗi trường hiển thị tức thì ngay khi truy cập vào địa chỉ mỗi trường bạn muốn xem thông tin mà còn cung cấp thông tin mô tả về từng trường và những gì trường sẽ đào tạo cho các em học sinh. Ý tưởng này nhằm giúp các bậc phụ huynh và người chăm sóc học sinh định hướng tìm hiểu thông tin về số lượng trường cũng như lựa chọn được môi trường tốt nhất cho con em họ học tập. 

 

Rõ ràng Cleveland đang nỗ lực cung cấp những thông tin giúp các bậc phụ huynh lựa chọn môi trường học hành cho con cái và wesite clevelandta.org là trang chính thức cung cấp danh sách trường học và các vấn đề liên quan đến giáo dục tại thành phố Cleveland.

 

Cleveland – Thành phố đầu tiên cung cấp thông tin về các trường công ở Mỹ

 

Theo Megan O’Bryan, giám đốc điều hành Liên minh chuyển đổi thông tin cho biết: “Nhiều bậc cha mẹ chưa nhận thấy họ đang có vô số các lựa chọn mà những lựa chọn đó được cung cấp ở mọi nơi, vì vậy, chúng tôi hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho bất kỳ bậc cha mẹ nào ở Cleveland tiếp cận mọi lựa chọn họ cần chọn lựa”. 

 

Tuy nhiên, vẫn có một số nhược điểm trên website, nó không cung cấp các thông tin liên quan đến các các trường tư và trường nằm ở vùng ngoại ô Cleveland. Các quan chức thành phố hy vọng họ sẽ sớm thay đổi được nhược điểm này.

 

Ngoài ra, không phải tất cả các hiến chương của mọi trường học trên địa bàn thành phố đều được cung cấp đầy đủ. Một số người đang chờ xem website này sẽ được công chúng đón nhận như thế nào trước khi thực hiện sửa đổi các nhược điểm. 

 

Mặc dù gần đây đã đạt được thành tích này nhưng hệ thống giáo dục Cleveland vẫn còn tồn đọng một số các vấn đề cần được giải quyết, ví dụ như vấn đề cha mẹ tham gia giáo dục con em mình thông qua các cuộc họp giữa giáo viên và phụ huynh. Luật lệ của bang bắt buộc cha mẹ phải một lần gặp giáo viên của con cái trước tháng 12 hàng năm nhưng điều đó hình như vẫn chưa được thực hiện triệt để.

 

Theo báo cáo gần đây nhất, chỉ có 63 % học sinh được cha mẹ tham gia họp phụ huynh với giáo viên lần thứ nhất trong năm nay. Các cuộc họp nghị luận này rất quan trọng để cha mẹ có thể biết được con cái đang làm gì ở trường, ở lớp và có thể tập trung vào các vấn đề giáo dục hành vi ở trường cho các em. 

 

Và một vấn đề khác khiến các cuộc họp chưa đạt được 100% sự tham gia của cha mẹ là do giáo viên không khẳng định cha mẹ bắt buộc phải tham gia họp mặc dù giáo viên và nhân viên trong trường có nghĩa vụ phải xác định cha mẹ học sinh có tham gia họp hay không nhưng đến nay, chẳng ai chứng nhận điều đó dẫn đến 6.600 học sinh tương đương với 17% trong tổng số sinh viên của thành phố Cleveland đã không nhận được bất kỳ lời giải thích nào về tầm quan trọng của cuộc họp.

 

Các trường học trong hạt hiểu rằng nhiều cha mẹ học sinh bận làm việc nênkhông thể tham gia họp vào giờ hành chính vốn eo hẹp. Để tạo điều kiện cho cha mẹ, chính quyền hạt đang mở rộng thời gian, thậm chí là mở cửa cả ngày để cha mẹ có thể dành thời gian nói chuyện 20 phút với những người quản lý hướng dẫn con cái họ.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Educationnews

Share.

Leave A Reply