Đại học Brock (Canada): Du học bậc Tiến sĩ với chính sách hỗ trợ 100% học phí

0

Sẵn sàng du học – Brock University (Canada), với khuôn viên tọa lạc gần thác Niagara, quyết định sẽ mở rộng ngân sách của mình để chi trả học phí cho sinh viên quốc tế theo học bậc Tiến sĩ.

ssdh-brock-university2

 

Trường hiện đang cho chạy chính sách hỗ trợ C$3.500 trên tổng học phí của sinh viên. Nhưng vào tháng 5 tới đây, đại học Brock sẽ tăng mức hỗ trợ tài chính lên mức 100% học phí.

Sở dĩ có sự thay đổi đáng kể và vô cùng tích cực này bởi chính phủ tỉnh Ontari đã đưa ra chính sách hỗ trợ đối với các trường học thuộc địa phận của mình. Trong đó, chính sách này cho phép các trường đại học (bao gồm Brock University) sử dụng 10% quỹ hỗ trợ của tỉnh để trang trải chi phí học tập cho các sinh viên quốc tế. Đặc biệt, đối với các cơ sở giáo dục bậc cao thiên về nghiên cứu như University of Toronto hay McMaster (ở Hamilton) con số này sẽ lên tới 15%.

Các cơ sở giáo dục bậc cao được yêu cầu thu học phí của các sinh viên bậc Tiến sĩ (PhD) với mức ngang bằng sinh viên bản địa. Theo người phát ngôn của tỉnh Ontario, việc tăng mức hỗ trợ đối với sinh viên quốc tế không chỉ đem lại lợi ích cho các du học sinh mà còn nhằm thu hút lượng lớn sinh viên nước ngoài đến đây học tập, từ đó tạo ra một môi trường mở rộng, mang tính hội nhập cao cho sinh viên trong nước.

ssdh-brock-university1

Nếu như kế hoạch trên được thực hiện thành công, thì ước tính tỉnh Ontario sẽ chi trả học phí cho hơn 1,200 sinh viên, một con số đáng kể so với 133 sinh viên như hiện nay.

Ông Jamie Mandio – quản lý bộ phận tuyển sinh quốc tế của Đại học Brock cũng cho biết trường đưa ra quyết định trên một phần nhờ vào sự tăng trưởng trong số lượng sinh viên quốc tế ứng tuyển hồi kì trước. Cụ thể, hồ sơ đến từ sinh viên các nước đang phát triển chiếm phần lớn. Trường cũng bày tỏ nguyện vọng tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế đặc biệt là các khu vực Mỹ La tinh và Châu Phi.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply