Đại học thế giới chú trọng giáo dục sinh viên tránh xa khủng bố

0

SSDH – Đối với thế giới thời gian gần đây, khủng bố đang trở thành vấn đề đau đầu và nhức nhối. Đối với các bậc cha mẹ ngày nay, ngoài việc đầu tư cho con học hành, còn ý thức phối hợp chặt chẽ với nhà trường giáo dục con cái ngày một tốt hơn. Cả cha mẹ và nhà trường đều mong muốn mục tiêu phấn đấu hàng đầu Là hướng đến một thế hệ trẻ giàu lòng nhân ái và giỏi giang trong công việc.

 

Đại học thế giới chú trọng giáo dục sinh viên tránh xa khủng bố

 

Các trường đại học trên khắp thế giới hiện đã dành nhiều thời gian và nhân lực nghiên cứu, khám phá những lý do, tìm câu trả lời giải thích hiện tượng lớp trẻ bị dụ dỗ như thế nào? Nên tập trung đào tạo sinh viên ra sao nhằm góp phần ngăn chặn những người trẻ không bị hút vào sự dụ dỗ của các tổ chức khủng bố. Và họ cũng đang phát triển các trung tâm nghiên cứu các giải pháp chống khủng bố. Hồi đầu tháng 1.2015 hai nhà nghiên cứu của đại học Maryland bắt đầu triển khai chương trình khóa học mở trực tuyến giảng dạy về “hiểu biết về chủ nghĩa khủng bố và các mối đe dọa khủng bố”.

 

Gần năm năm trước đây, có một cuộc khảo sát thống kê trên toàn thế giới đã có hơn 100 trung tâm nghiên cứu sâu về khủng bố và các giải pháp chống khủng bố. Đến nay, sau sự kiện khủng bố kinh hoàng thảm sát các nhà báo tại Pháp vừa qua, các tổ chức đã ngày càng phối hợp chặt chẽ hơn, kêu gọi Chính phủ các nước tài trở nhằm mở rộng và bảo trợ các tổ chức nghiên cứu tại các trường đại học để giáo dục cho giới trẻ hiểu hơn về khủng bố, cách ứng phó và định hướng cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và cho mọi người. Tiêu biểu nhất là Trung tâm nghiên cứu khủng bố và bạo lực chính trị tại Đại học St Andrews.

 

Có thể thông tin trong bài báo này quá tổng quát và quá xa xôi nhưng những gì đang diễn ra trong thế giới cảnh báo tới tất cả người dân trên thế giới hãy nhìn nhận vấn đề cụ thể hơn, các nhà giáo dục và cha mẹ học sinh cần sát sao hơn với con cái để cùng nhau giúp các thế hệ trẻ toàn cầu có kiến thức sâu sắc về khủng bố, về những phần tử cực đoan và giúp các em tránh xa những cạm bẫy của các tổ chức khủng bố dụ dỗ với mục đích xấu xa: đào tạo những thành viên tổ chức giỏi, thông minh và cảm tử vì những điều sai lầm trong cuộc đời.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Universityworldnew

Share.

Leave A Reply