Để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới

0

SSDH – Những gì bạn thực hiện trong khoảng thời gian đầu tiên của năm học có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến suốt quá trình học của một năm.

 du%20hoc%20sinh.jpg

 

Để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới, bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây, theo About.

 

Có kế hoạch quản lý thời gian

 

Quản lý thời gian là một trong những thách thức lớn nhất đối với sinh viên đại học. Đây cũng được xem là kỹ năng cần thiết để hoàn thành cũng như cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên, phân chia hợp lý quỹ thời gian cần thiết ngay từ đầu.

 

Đăng ký khối lượng các môn học hợp lý

 

Đại học cho phép bạn được tự đăng ký môn học phù hợp với khả năng bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn không cân nhắc kỹ thì “quyền tự do” này sẽ làm bạn mất tự do, căng thẳng trong suốt năm học. Hãy cân nhắc kỹ giữa mục tiêu bản thân, thời gian để đăng ký số lượng môn học, tín chỉ phù hợp.

 

Nên chuẩn bị sách vở, giáo trình

 

Nhiều sinh viên bắt đầu lơ là việc chuẩn bị giáo trình, sách học ngay từ đầu và chỉ đợi đến cuối học kỳ mới mượn của bạn bè để ôn thi. Chuẩn bị giáo trình ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ kiểm soát kiến thức hơn, tạo tinh thần học tập.

 

Tham gia hoạt động ngoại khóa

 

Việc chỉ đến lớp học và về nhà dễ dẫn đến việc chán nản, mất kết nối với các mối quan hệ. Vì vậy, bạn cần tham gia vào một hoặc một số hoạt động nào đó như thể thao, văn nghệ ở trường, cũng như bên ngoài để tự cân bằng cuộc sống.

 

Xác định tình hình tài chính ngay từ đầu

 

Bê bối tài chính sẽ dẫn đến rối ren về mặt tinh thần, ảnh hưởng đến quá trình học tập. Ngay từ đầu bạn nên kê những khoản cần thiết phải chi, cũng như nguồn tài chính bạn có để không rơi vào trạng thái căng thẳng sau này.

 

Chuẩn bị sẵn sàng điều kiện sống

 

Mỗi sinh viên đại học có một hoàn cảnh sống khác nhau. Nhưng trước khi năm học bắt đầu, bạn cần xác định rõ được chỗ ở, phương tiện đi lại, cũng như chuẩn bị sẵn sàng những vật dụng cá nhân cần thiết cho cuộc sống sinh viên.

 

Nguồn: Thanh niên

Share.

Leave A Reply