Điểm danh các loại mì Hàn Quốc nổi tiếng được giới trẻ yêu thích

0

Sẵn sàng du học – Xứ sở Kim Chi nổi tiếng về rất nhiều thứ, trong đó có các loại mì vô cùng phổ biến mà không ai là không biết này.

Chẳng phải không dưng mà Hàn Quốc còn được biết đến với cái tên là "vương quốc mì", bởi vì các món mì Hàn Quốc cũng là một trong số những yếu tố được nhiều người biết đến chẳng thua kém gì các nhóm nhạc Hàn Quốc hoặc những bộ phim truyền hình cả. Cụ thể là có những món, những loại mì mà chỉ cần nhắc đến là không ai không biết như sau:

Ramyeon

ssdh-ramyeon

 

Ramyeon, hay ramen không chỉ là món mà Hàn Quốc mới có, bởi mì ăn liền thì phổ biến khắp nơi cơ mà. Thế nhưng ramyeon Hàn Quốc lại có một vị trí rất quan trọng với người Hàn đến mức nó được phân biệt như một nét gì đó riêng. Mì gói Hàn Quốc được người Hàn sử dụng trong mọi dịp, ăn vội, ăn với lẩu, ăn với cơm, ăn kèm kim chi, ăn vặt, ăn với bánh gạo… Rameyon Hàn có sợi to mà dai hơn một chút, đôi khi không thể chỉ "chế nước sôi" vào trong 3 phút mà phải được nấu lâu để sợi mì đủ mềm. Ramyeon ở Hàn vừa là một món ăn tiện lợi vừa là "comfort food" được người Hàn yêu thích, xuất hiện trên đủ loại phương tiện truyền thông đến mức được người nước ngoài xem là "đặc sản", trong đó nổi tiếng nhất là "mì gói sông Hàn" mà ai cũng muốn thử khi ghé thăm Seoul.

Mì cay

ssdh-korean-spicy-noodles

 

Vị cay trong ẩm thực Hàn Quốc vẫn luôn là một phương diện nổi tiếng. Hàn Quốc có nhiều món mì cay với nhiều "chủng loại" khác nhau khiến người ta phải kinh ngạc trước sự đa dạng về hương vị. Bởi làm sao mà vị cay lại có thể có nhiều kiểu khác nhau đến như vậy, nhưng sự thật là thế. Cụ thể, "sương sương" có vài loại mì cay được phối hợp hoặc chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như sau: gochujang, bột ớt, kimchi, tương ớt ngọt… Dù có nhiều loại nhưng cụm từ chung "mì cay Hàn Quốc" hay "Korean spicy noodles" vẫn là một từ khoá nổi tiếng với giới trẻ quốc tế.

Mì lạnh

ssdh-mi-lanh

 

Không hổ danh là "vương quốc mì", Hàn Quốc cũng nổi tiếng với các món mì lạnh – một phát kiến ăn mì vào mùa hè oi bức. Thông thường, mì lạnh sẽ ăn kèm với nước dùng lạnh cùng các loại rau củ thanh mát có tính lạnh như lê, dưa chuột… Tuy nhiên cũng có loại mì lạnh ăn không kèm nước dùng và được cuộn thành khối. Mì lạnh là một món ăn rất đa dạng độc đáo của người dân xứ sở Kim Chi, được xuất hiện nhiều trên các bộ phim, chương trình truyền hình và là một trong số những món mì độc đáo mà du khách được khuyến khích để thử.

Mì tương đen

ssdh-jajangmyeon

Đến giờ thì có lẽ ai cũng sẽ biết đến cái văn hoá ăn mì tương đen vào lễ độc thân (ngày 14/4) rồi nhỉ. Mì tương đen gắn liền với ngày "Valentine đen" này và nổi tiếng đến mức chỉ cần hay xem phim Hàn, hay theo dõi một vài chương trình thôi thì sẽ biết. Jajangmyeon là một món mì ăn kèm với sốt tương đen chunjang kèm thịt lợn và rau củ, có một số phiên bản bao gồm các loại nguyên liệu khác. Trong thực tế, dù gắn liền với ngày lễ độc thân nhưng người Hàn không chỉ ăn Jajangmyeon trong ngày này mà trong nhiều dịp khác hay chỉ đơn giản là… thèm. Đôi khi người ta cũng có thể ăn Jajangmyeon vào lễ tốt nghiệp hoặc sau ngày thi, ngày kiểm tra (BTS Jungkook đã từng đãi các thành viên bằng món mì tương đen sau khi tốt nghiệp cấp 3).

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply