Điều kiện để làm việc ngành tài chính, kế toán

0

SSDH – Ngành tài chính, kế toán ngày càng được nhiều người quan tâm. Để làm việc tốt, bạn cần trau dồi nhiều kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.

 

Ngành tài chính kế toán ngày càng lớn mạnh và tạo ra được nhiều việc làm với mức lương hấp dẫn ở các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới. Theo Bộ Lao động Mỹ, tại quốc gia này, số lượng việc làm ngành kế toán tài chính từ năm 2012 là gần 1,3 triệu việc làm và dự tính tăng lên 13% từ giờ tới năm 2022. Lương trung bình của kế toán tại Mỹ là gần 1,4 tỷ đồng một năm. Về ngành tài chính, lương trung bình là hơn 2,4 tỷ đồng một năm. Tại Australia, số lượng việc làm ngành tài chính kế toán là 421.400 việc làm và được dự đoán sẽ tăng 7,8% trong khoảng 2012-2017. Lương trung bình của ngành này hiện tại là hơn 923 triệu một năm, thậm chí gần 1,4 tỷ đồng một năm với những người ở cấp bậc cao hơn (theo nghiên cứu của chính phủ Australia và trang payscale).

 

 Điều kiện để làm việc ngành tài chính, kế toán

 

Một số kỹ năng cần thiết của người làm kế toán, tài chính

 

Những người làm kế toán, tài chính cần có kỹ năng phân tích để nhận định vấn đề và đưa ra các giải pháp, kỹ năng giao tiếp để có thể lắng nghe một cách cẩn thận các vấn đề cũng như những mối bận tâm của khách hàng, nhà quản lý… đồng thời thảo luận về kết quả công việc trong các cuộc họp và báo cáo bằng văn bản. Những người trong ngành cần biết định hướng chi tiết – chú ý nhiều vào các chi tiết khi biên dịch và kiểm tra tài liệu hướng dẫn, kỹ năng toán học. Kế toán và kiểm toán viên phải có khả năng phân tích, so sánh và giải thích sự kiện và con số. Kỹ năng tổ chức tốt cũng đóng vai trò quan trọng đối với kế toán và kiểm toán viên khi họ phải thường xuyên làm việc với nhiều tài liệu tài chính cho nhiều khách hàng khác nhau.

 

Điều cần làm để trở thành một kế toàn, kiểm toán viên

 

Muốn trở thành kế toán, kiểm toán viên, nhân viên tài chính, bạn phải cần phải có bằng cấp cử nhân ngành kế toán, tài chính hoặc bằng cấp liên quan. Để có cơ hội làm việc cho các công ty lớn, lương cao hoặc có thêm nhiều khách hàng, hầu hết các kế toán viên phải thi và có được chứng chỉ CPA (chứng chỉ hành nghề kế toán – kiểm toán quốc tế). Vì vậy, nhiều trường đại học trên thế giới đã cập nhật và có chương trình dạy được thiết kế theo chuẩn phù hợp cho các bạn muốn có chứng chỉ CPA, giúp các bạn có cơ hội cao hơn trong các kỳ thi. Một số trường đại học dạy kế toán, tài chính tiêu biểu trên thế giới như Đại học New Hampshire – Mỹ, Đại học Stirling -Vương quốc Anh, Đại học Curtin – Australia, Singapore và Malaysia.

 

Điều kiện để làm việc ngành tài chính, kế toán 

 

Đại học Curtin thuộc Top 2% các trường đại học hàng đầu thế giới, được nhận đánh giá 5 sao cho ngành kế toán tài chính (Top 100), ngành truyền thông và đa phương tiện cũng thuộc Top 100 thế giới. Curtin là đối tác của CPA và chương trình được thiết kế theo chuẩn, có chương trình thực tập 12 tuần giúp các sinh viên có thêm các kỹ năng thực tế trong công việc. Các chương trình đơn ngành và ngành kép kế toán tài chính của trường đáp ứng được mục đích học tập và làm việc trong tương lai của sinh viên.

 

 Điều kiện để làm việc ngành tài chính, kế toán

 

Đại học New Hampshire xếp hạng thứ 97 đại học loại một (Tier 1) trên toàn nước Mỹ (theo U.S. News & World Report Best Colleges 2014 Top 100), xếp thứ 44 những trường công tốt nhất nước Mỹ theo US News & World Report 2014. Trường có chương trình kế Toán tài chính xếp thứ 37 trên thế giới (theo the World by Brigham Young University 2012).

 

Đại học Stirling đứng thứ 56 trong nhóm các trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh theo đánh giá của The Guardian 2014, xếp thứ 2 tại quốc gia này với danh hiệu “Good place to be” và đứng đầu với danh hiệu “Best student living experience” với 93% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay 6 tháng sau khi tốt nghiệp (theo Higher Education Statistics Agency, 2010).

 

Hiện nay, trường Curtin tại Australia đang có học bổng trị giá lên đến 165 triệu đồng, Curtin Singapore có học bổng lên đến 110 triệu đồng, Đại học New Hampshire có học bổng trị giá lên đến 210 triệu đồng dành cho các bạn sinh viên có thành tích tốt.

 

Gọi hotline 09 1234 8937 ( TP HCM) hoặc 0936113353 (Hà Nội) để biết thêm thông tin, nhận tư vấn và đặt hẹn gặp đại diện trường. Đăng ký online tại đây. Sinh viên đăng ký tư vấn du học tại GET trong tháng du học ngành tài chính kế toán sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng.

 

Nguồn: Vnexpress 

Share.

Leave A Reply