Du học Mỹ trường cao đẳng cộng đồng và lợi ích tuyệt vời cho sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Hệ thống giáo dục Mỹ cung cấp đa dạng lựa chọn chương trình giáo dục bậc cao cho sinh viên quốc tế. Theo thống kê của CollegesDatabase, quốc gia này hiện có hơn 4.200 trường cao đẳng, đại học, cao đẳng cộng đồng… Trong đó, các trường cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) ngày càng thu hút nhiều sinh viên bản xứ và quốc tế. Theo Hiệp hội các trường cao đẳng cộng đồng Mỹ, có khoảng 100.000 sinh viên quốc tế đang theo học CĐCĐ.

ssdh-swarthmore-college-sinh-vien

Cao đẳng cộng đồng là gì? Học cao đẳng cộng đồng có tốt không?

Ở xứ sở cờ hoa không có sự phân biệt nhiều giữa cao đẳng và đại học. Các trường cao đẳng cũng có thể cung cấp chương trình cử nhân 4 năm như đại học. Hầu hết người Mỹ vẫn dùng từ college thay vì university để chỉ bậc đại học.

Tại Mỹ hiện có khoảng 1.500 CĐCĐ và các trường này là lựa chọn hàng đầu của bạn trẻ Mỹ. Họ chọn học trường gần nhà 1 phần để tiết kiệm chi phí học tập, ăn ở và đi lại. Phần khác là do điều kiện đầu vào của CĐCĐ thường dễ đáp ứng hơn so với đại học. Ngoài ra, thời gian học ở trường CĐCĐ linh động tạo điều kiện để 1 số người có thể học thêm buổi tối trong khi làm việc kiếm tiền vào ban ngày.

Chương trình học CĐCĐ tập trung vào nhiều lĩnh vực mang tính định hướng nghề nghiệp cao như công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, công nghệ kỹ thuật, điều dưỡng… Sinh viên hoàn thành các khóa học có thể đi làm ngay. Hoặc các bạn theo “mô hình 2+2” – học 2 năm tại CĐCĐ tương đương với 2 năm đầu đại học, sau đó học tiếp 2 năm tại trường đại học 4 năm để lấy bằng cử nhân.

Sinh viên quốc tế lựa chọn du học Mỹ tại trường cao đẳng cộng đồng ngày càng nhiều. Trong đó, hơn 1 nửa số lượng bạn trẻ tập trung tại 5 bang gồm California, Texas, Florida, Washington, New York.

ssdh-sinh-vien3

5 lý do tuyệt vời để sinh viên du học Mỹ tại cao đẳng cộng đồng

1. Chi phí học tập “dễ chịu” hơn so với các trường đại học

Chi phí để theo đuổi giáo dục bậc cao tại Mỹ khá đắt đỏ. Theo Topuniversities, mức học phí trung bình áp dụng cho sinh viên quốc tế năm học 2017-2018 ở các đại học công lập Mỹ là 25.620 USD, đại học tư thục là 34.740 USD. Những khoản này cao gần gấp đôi so với học phí bậc cử nhân trung bình 17.580 USD/năm của các trường CĐCĐ. Lộ trình “2 năm cao đẳng + 2 năm đại học” giúp các bạn có nguyện vọng du học Mỹ (https://duhocinec.com/du-hoc-my) lấy bằng cử nhân tiết kiệm hàng nghìn đô la thay vì học trực tiếp chương trình đại học 4 năm.

2. Đầu vào dễ dàng

CĐCĐ có chính sách tuyển sinh “mở” nhằm tạo điều kiện cho những ai đã tốt nghiệp THPT, thậm chí chưa tốt nghiệp có thể theo đuổi các khóa học. Tuy nhiên, bạn thường phải chứng minh trình độ tiếng Anh khá để đảm bảo theo kịp chương trình và có thể làm bài kiểm tra đầu vào môn Toán để xác định ngành học phù hợp. Sinh viên không đủ điều kiện tiếng Anh sẽ tham gia các lớp nâng cao tiếng Anh (ESL) để cải thiện trình độ. Với những bạn chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên chọn du học Mỹ tại bang California hay Minnesota. Nhiều trường CĐCĐ ở những bang này cung cấp chương trình “kép” giúp các em vừa lấy bằng THPT vừa lấy bằng cao đẳng chỉ trong 2 năm.

3. Lớp học thường có quy mô nhỏ

Trong khi các lớp học đại học thường có tới hàng trăm sinh viên thì lớp học CĐCĐ có quy mô nhỏ hơn nhiều. Điều này giúp các bạn có thể đặt câu hỏi, chia sẻ nhiều hơn với giảng viên và nhận được câu trả lời, sự hỗ trợ hết mực từ họ. Trong khi các giảng viên đại học kết hợp nghiên cứu với giảng dạy thì các thầy cô tại CĐCĐ thường tập trung 100% vào việc giảng dạy, tối đa hóa cơ hội giao tiếp, trao đổi và chỉ dẫn cho sinh viên.

4. Cơ hội trải nghiệm nền học thuật Mỹ

“Du học Mỹ nên chọn ngành gì?”, “Du học Mỹ nên chọn trường nào?” là câu hỏi thường gặp của sinh viên. Để phần này giải đáp thắc mắc này, các bạn có thể tham gia 1 hoặc 2 học kỳ tại 1 trường CĐCĐ để trải nghiệm đời sống học thuật tại xứ cờ hoa. Việc chọn các khóa học mà bạn quan tâm và thử các môn học khác nhau sẽ giúp bạn khám phá năng lực, sở thích thực sự của bản thân và có quyết định đúng đắn cho chương trình chính sẽ theo đuổi. Giáo dục Mỹ cho phép bạn tích lũy tín chỉ học thuật và có thể chuyển tiếp hoàn toàn vào trường khác, nghĩa là bạn sẽ không phải học lại những tín chỉ đã tích lũy trước đó.

5. Có thể ở lại Mỹ làm việc 1 năm theo Chương trình đào tạo thực hành tùy chọn (OPT)

Luật pháp liên bang cho phép sinh viên hoàn thành bằng đại học đại cương 2 năm tại CĐCĐ ở lại làm việc tại Hoa Kỳ tối đa 1 năm theo chương trình OPT. Công việc các bạn làm phải liên quan trực tiếp đến chuyên ngành chính đã học. Những ai tốt nghiệp nhóm ngành STEM tiếp tục học và lấy được bằng cử nhân có thể ở lại đến 3 năm theo chương trình OPT mở rộng.

ssdh-sinh-vien1

Làm thế nào để chọn được CĐCĐ phù hợp?

Du học Mỹ tại các trường CĐCĐ đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm đáng giá. Tuy nhiên, không phải tất cả CĐCĐ đều thích hợp để du học sinh lựa chọn. Sau đây là những vấn đề bạn nên tìm hiểu khi chọn trường:

Trường có bao nhiêu sinh viên? Để tối đa hóa trải nghiệm môi trường học thuật bậc cao và có thể chọn được chương trình học yêu thích, bạn nên nộp hồ sơ vào trường không quá nhỏ.

Trường có sinh viên quốc tế không? Trường có nhiều sinh viên quốc tế thường sẽ có các dịch vụ hỗ trợ các em tốt hơn.

Họ có liên kết với các trường đại học tốt không? Nếu bạn đặt mục tiêu lấy bằng cử nhân tại Mỹ, bạn nên đăng ký vào trường CĐCĐ cho phép chuyển tiếp vào các trường đại học được đánh giá tốt. Đồng thời, bạn không phải học lại những tín chỉ học thuật đã tích lũy được từ trường CĐCĐ.

Trường có vị trí tốt không? Trải nghiệm bên ngoài lớp học là phần quan trọng của đời sống du học sinh. Do đó, hãy chắc chắn rằng ngôi trường bạn chọn có 1 vị trí thuận lợi, phù hợp với nhu cầu, sở thích và nguyện vọng cá nhân.

Hi vọng rằng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn cho mình được ngôi trường ưng ý khi du học trường cao đẳng cộng đồng tại Mỹ.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply