Du học sinh miền Trung chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ

0

SSDH – Chia sẻ về cuộc sống của du học sinh tại Mỹ, Lưu Nguyễn, trường Đại học bang Georgia cho biết, sinh viên Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn về ngôn ngữ và những phong tục tập quán khi học tập tại quốc gia này.

 

Lưu Nguyễn, sinh viên năm thứ 4 khoa Hệ thống thông tin máy tính trường đại học bang Georgia cho hay, trường đại học này là một trong những trường khá danh tiếng tại nước Mỹ và ngành học mà Lưu Nguyễn đang theo học là ngành học xếp hạng 8 của tại quốc gia này.

 

Sinh ra và lớn lên ở miền Trung Việt Nam, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT, Lưu Nguyễn đã mơ ước được rèn luyện và học tập tại một trường ĐH của nước Mỹ.

 

Ước mơ của Lưu Nguyễn sớm thành hiện thực khi gia đình em quyết định cho em du học tại ngôi trường Georgia State University.

 

Tại ngôi trường khá nổi danh ở nước Mỹ này, Lưu Nguyễn học tập theo diện tự túc và được gia đình mua cho một ngôi nhà để em tiện học tập và sinh hoạt.

 Lưu%20Nguyễn.jpg

Lưu Nguyễn, du học sinh năm thứ 4 tại trường Georgia State University, nước Mỹ

 

Sau gần 4 năm rèn luyện trong môi trường giáo dục nước Mỹ, Lưu Nguyễn cho hay, khó khăn lớn nhất của du học sinh Việt Nam khi học tập trên đất Mỹ là việc các bạn phải thay đổi nền văn hoá:

 

“Văn hóa Á Đông và văn hóa Mỹ hoàn toàn khác nhau khiến nhiều người trong đó có em phải rất vất vả để tìm cách hội nhập. Thời gian đầu rất khó khăn vì mọi thứ quá khác biệt”, Lưu Nguyễn cho hay.

 

Ngoài ra, theo Lưu Nguyễn, những khó khăn về ngôn ngữ cũng là rào cản lớn đối với du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

 

Lưu Nguyễn cho rằng, mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ về tiếng Anh trước khi sang học tập tại Mỹ nhưng do cách phát âm có nhiều nét khác biệt nên các du học sinh Việt Nam tại Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp và quá trình học trong những ngày đầu.

 

Chia sẻ thêm những thông tin về trường Đại học bang Georgia, Lưu Nguyễn cho hay, học phí tại trường này vào khoảng 35.000 USD/ năm (hơn 700 triệu đồng).

 

Thông tin khác theo tiết lộ của Lưu Nguyễn và nhiều bạn du học sinh Việt Nam khác tại Mỹ, quốc gia này là đất nước của những người nhập cư nên hầu như tại các trường đại học đều có tất cả món ăn của các nước để sinh viên quốc tế thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt tại các tiểu bang khác nhau lại có sự chênh lệch nhất định.

 

Về việc làm thêm của sinh viên, Lưu Nguyễn cho biết, theo luật của sở Di trú Mỹ, sinh viên quốc tế không được đi làm thêm.

 

Theo Lưu Nguyễn: “Sinh viên quốc tế chỉ được đi làm thêm khi có sự chấp thuận của trường học nơi sinh viên đó đang theo học”.

 

Ngoài ra, thông tin khác được nhiều sinh viên quốc tế tại Mỹ khá thích thú theo chia sẻ của Lưu Nguyễn là việc sinh viên quốc tế tại Mỹ được tạo điều kiện lái xe đến trường nếu trải qua kỳ thi sát hạch và tuân thủ mọi luật lệ.

 

Theo nhiều sinh viên quốc tế tại quốc gia này, đó là quy định được khá nhiều bạn thích thú vì nhu cầu lái xế hộp đến trường đang dần trở nên phổ biến đối với sinh viên các trường đại học tại nước Mỹ.

 

Nguồn: Gia đình Online

 

Share.

Leave A Reply