Du học sinh Trung Quốc mua nhà trên đất Úc nhiều nhất

0

SSDH – Các bậc cha mẹ Trung Quốc đang giúp cho con cái họ từ người thuê nhà trở thành người mua nhà ở Úc.

 

Theo anh Erik Zhang, một nhà môi giới bất động sản ở Melbourne, Úc, cho biết mình đã giúp các sinh viên Trung Quốc tìm nhà trong nhiều năm. Anh nhận thấy các sinh viên bắt đầu tìm mua nhà chỉ sau một thời gian ngắn chuyển đến đây.

 

Du học sinh Trung Quốc mua nhà trên đất Úc nhiều nhất.

 

Zhang cho biết điều này không hoàn toàn làm anh ngạc nhiên, mà từ kinh nghiệm cá nhân, bản thân anh cũng là trường hợp tương tự. Anh chuyển đến đại học Melbourne vào năm 2010 và thuê một căn hộ gần đó. Anh phải trả 370 đô mỗi tuần, và ước tính tổng cộng 19,000 đô mỗi năm cho một căn hộ một phòng ngủ chung cho hai người ở. Sau 5 tháng sống kiểu kí túc xá bất tiện, anh quyết định mua một căn hộ cho riêng mình. Hiện tại, anh phải trả khoảng 24,000 đô mỗi năm để thanh toán món nợ cho căn hộ hai phòng ngủ của mình.

 

Trong vòng 10 năm vừa qua, ngày càng có nhiều các sinh viên Trung Quốc đang học tại Úc trở sở hữu căn hộ của riêng mình. Theo như tờ thời báo nhà đất AC – cổng thông tin bất động sản của người Trung Quốc lớn nhất ở Úc, chỉ trong vòng một năm qua, đã có khoảng 56% các sinh viên Trung Quốc tìm mua nhà chỉ sau vài tháng thuê nhà ở đây.

 

Một câu hỏi được đặt ra về khả năng tài chính của các sinh viên mua bất động sản ở đây, thì được biết hầu hết các sinh viên Trung Quốc vẫn nhận nguồn hỗ trợ tài chính từ gia đình mình.

 

Một cuộc điều tra riêng biệt gần đây của thời báo nhà đất AC cho thấy, các gia đình đầu tư khoảng 50,000 đô mỗi năm cho con mình học tập tại Úc. Trong số đó có đến hơn 85 % các gia đình quan tâm đến thông tin về các dự án nhà đất mới gần trường đại học của con mình.

 

Ông Esther Young, Giám đốc tờ thời báo nhà đất AC cho hay: “Sở hữu một căn hộ thay vì đi thuê đang là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình Trung Quốc có con học tại đây”.

 

Và con số những sinh viên mua nhà vẫn đang tăng lên, theo như phòng Giáo dục và Đào tạo Úc cho biết, có khoảng 150,000 sinh viên Trung Quốc( bao gồm cả Hồng Kong) đang học tập tại Úc vào năm 2015. Hầu hết các sinh viên học tại bờ Đông, chủ yếu là ở Melbourne.

 

Sinh viên Senchi Gu, là người Thượng hải, đã đến Úc từ khi còn là một học sinh cấp 3. Rất nhiều bạn bè của cậu đã mua được nhà ở gần trường của họ. Còn cậu muốn chờ đến năm cuối của đại học RMIT để mua nhà. Theo cậu, “thuê nhà giống như đang làm thuê cho người khác, trong khi mua nhà chính là phát triển công việc kinh doanh của riêng mình.Và bất động sản đang bùng nổ tại Melbourne, giá cả nhà đất ngày một lên cao,vậy nên mua càng sớm càng tốt”.

 

Nguyễn Hiền (SSDH) – Theo Global

Share.

Leave A Reply