Du lịch châu Âu: Những điểm đến hoang dã thú vị (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Đến với thiên đường du lịch châu Âu, hãy cùng SSDH Việt Nam “đổi gió” trải nghiệm của bạn bằng cách khám phá những điểm đến hoang dã đầy thú vị.

Du lịch châu Âu từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người đam mê du lịch . Không chỉ được yêu thích bởi nét đẹp cổ điển và khung cảnh lãng mạn, châu Âu cũng hấp dẫn khách thập phương với vẻ đẹp đầy hoang dã của thiên nhiên. Vì thế, bên cạnh các loại hình du lịch thông thường, du lịch thám hiểm châu Âu gần đây đang dần phổ biến với khách thập phương. Nếu có dịp đến thiên đường du lịch châu Âu và yêu thích thiên nhiên, bạn đừng quên dành vài ngày để đắm mình trong thế giới hoang dã đầy thú vị theo các gợi ý dưới đây của SSDH nhé!  

1. Ý

Địa điểm: Vườn quốc gia Gran Paradiso, Ý

Điểm thu hút: Dê rừng núi Alpine, sơn dương Alpine, sóc Macmot Alpine

Hãy thêm Gran Paradiso vào check-list du lịch châu Âu của bạn. Điều thú vị của Gran Paradiso là những loài động vật dễ thương có mặt khắp mọi nơi. Chỉ cần đi bộ từ làng Valsavarenche hay từ đỉnh thung lũng Aosta, bạn đều có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị. Nếu du lịch vào mùa Hè, có khả năng bạn sẽ bắt gặp sóc Macmot ở khắp nơi. Bên cạnh đó, loài Sơn Dương Alpine và dê rừng núi Alpine cũng xuất hiện trải dài khắp từ dưới đất lên vùng cao. Thậm chí vào buổi chiều, bạn cũng gặp được những loài động vật này tại bãi đậu xe làng Taghet hay các cánh đồng ở Pont. Đặc biệt, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của đủ các loài bướm: bướm đốm Glanville, bướm lục nhỏ, bướm lam nhỏ và bướm Apollo.

ssdh-macmot

 

2. ICELAND

Địa điểm: Husavik và hồ Myvatn, Iceland

Điểm thu hút: Cá voi lưng gù, cá voi Minke, cá voi xanh, các giống chim lội và chim dẽ nước cổ đỏ

Nhiều công ty tại Husavik, bờ biển phía Bắc Iceland, cung cấp dịch vụ ngắm cá voi tại vịnh Skjalfandi. Trong suốt chuyến đi, cá voi lưng gù xuất hiện 9/10 lần. Du khách cũng thường xuyến bắt gặp cá voi Minke. Tuy nhiên, điều mà nhiều khách du lịch khao khát được chiêm ngưỡng là cá voi xanh. Cơ hội gặp cá voi xanh lại rất hiếm, chỉ 10% trong suốt 4 mùa, nhưng nếu bạn đi du lịch châu Âu vào khoảng tháng 5 đến tháng 7, cơ hội bạn gặp được loài sinh vật này sẽ cao hơn. 

ssdh-skjalfandi

Từ Husavik lái xe 50 km về phía Nam, bạn sẽ đến được hồ Myvatn, còn được mệnh danh là “hồ của loài ruồi nhuế”. Loài côn trùng này là nguồn thức ăn dồi dào cho các loài chim lội như chim dẽ giun, choắt nâu, choắt mỏ cong bé và chim choi choi vàng. Tuy nhiên, ngôi sao của các loài chim lội lại là dẽ nước cổ đỏ, với dáng nhỏ, hiền lành và khả năng bơi nổi trên mặt nước. Rất nhiều hồ nhỏ và các con mương ven đường phía Bắc Iceland là nơi trú ngụ của loài chim này, nhưng chúng sống chủ yếu ở vùng đầm lầy tại hồ Myvatn.

3. HUNGARY

Địa điểm: Tiszakurt (sông Tisza) và Vườn quốc gia Hortobagy, Hungary

Điểm thu hút: Phù du đuôi dài, các loài lưỡng cư

Nếu chọn tham quan sông Tisza vào khoảng giữa tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những điều hoàn toàn thú vị. Ban ngày, bạn chỉ thấy hình ảnh dòng sông đặc quánh, mờ đục và hoàn toàn không có sự sống. Nhưng đến 5 giờ chiều, con sông bắt đầu căng tràn sức sống. Hàng loạt con phù du đực đuôi dài bắt đầu ngoi lên mặt sông sau hai năm sống dưới nước, hóa thành các loài côn trùng xinh đẹp và đi tìm bạn tình. Tuy nhiên ngay sau đó, bạn sẽ thấy xác của những loài phù du này phủ kín mặt sông. Sở dĩ có hiện tượng này là do sau khi giao phối và đẻ trứng, cả hai loài phù du đực và cái đều bỏ mạng. Dân địa phương gọi hiện tượng kì lạ này là Tiszaviragzas – “sự bùng nổ của sông Tisza”. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát các loài động vật khác như cóc tía, chuồn chuồn, rùa nước ngọt và loài ếch cây tại đây.

ssdh-phu-du

 

4. PHÁP

Địa điểm: Công viên tự nhiên địa phương La Brenne, Centre-Val de Loire, Pháp

Điểm thu hút: Chuồn chuồn (loài mặt trắng, thân màu ngọc lục bảo có chấm vàng), hoa lan Brenne, chim nhàn xám

Khi du lịch châu Âu, công viên La Brenne sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích thiên nhiên. Chỉ cách Paris khoảng 2 tiếng lái xe về phía Nam, vùng đất này nhìn từ trên cao xuống trông như một tấm gương bị vỡ vụn. Mỗi mảnh gương là một cái hồ nhỏ, tất cả hợp lại thành vùng đầm lầy đóng vai trò quan trọng nhất châu Âu. Đặc biệt, mọi hồ nhỏ ở đây đều nhân tạo và là kết quả của chương trình thủy lợi thời Trung Cổ. Ngày nay, một số hồ được sử dụng như một ngư trường thương mại, trong khi một số hồ khác được đưa vào chương trình bảo tồn thiên nhiên của Pháp. 

ssdh-la-brenne

Tại hồ de Bellebouche, bạn có thể ngắm nhìn những cái tổ màu tím và loài diệc đêm. Ngoài ra, loài chuồn chuồn màu ngọc lục bảo với mắt xanh và các đốm vàng quanh bụng cũng xuất hiện rất nhiều ở khu vực này. Hồ Vieux là nơi trú ngụ của các loài bướm. Nếu đi dọc theo con đường ở Saulny, bạn có thể chiêm ngưỡng lan Brenne, loài hoa lan màu hồng. Trên đường đi đến đài quan sát ở hồ Cistude, đừng quên ngắm nhìn chuồn chuồn mặt trắng dọc theo lối đi và tổ của chim nhạn xám nữa nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply