Hai nữ sinh Việt ghi điểm tại diễn đàn trẻ quốc tế

0

SSDH – Thanh Loan và Ngọc Huyền là một trong 3 bạn trẻ đại diện Việt Nam tham gia diễn đàn giới trẻ quốc tế tại Nhật, cùng thảo luận đề tài ‘Làm cách nào để phát triển thế giới’.

 Trần%20Thanh%20Loan%20Lê%20Thị%20Ngọc%20Huyền.jpg

Trần Thanh Loan (phải) và Lê Thị Ngọc Huyền

 

Trần Thanh Loan và Lê Thị Ngọc Huyền đã vượt qua 4.500 ứng viên khác để ghi tên vào danh sách 46 gương mặt trẻ xuất sắc nhất. Chủ đề của diễn đàn năm nay là Làm thế nào để phát triển thế giới?

 

Mỗi nhóm sẽ gồm 6 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau, cùng thảo luận về một đề tài và đưa ra giải pháp có thể áp dụng vào thực tế.

 

Nhóm thuyết trình của Loan gồm 6 người đến từ Mỹ, Bỉ, Syria, Belarus, Nhật, Việt Nam. Dự án của nhóm Loan mang tên Farming Masters. Nội dung của dự án là sẽ đưa thực tập sinh từ các nước phát triển đến vùng Tây Phi để dạy nông dân về công nghệ, kiến thức nuôi trồng hiệu quả trong vòng 6 tháng.

 

Sau đó các nông dân có kiến thức vững vàng này sẽ được trao chứng nhận và dạy lại cho những người khác để giúp dự án lan tỏa và phát triển lâu dài. Với đề tài gắn liền với thực tế và đưa ra được giải pháp khả thi, nhóm của Loan đã giành giải nhất.

 

Nhóm của Ngọc Huyền gồm 6 thành viên đến từ 6 quốc gia: Hongkong, Kyrgyzstan, Đức, Nhật, Madagascar và Việt Nam. Nhóm trình bày dự án có tên One Gardens. Nội dung chính của dự án là các sản phẩm được trồng từ vườn trường tại các nước đã phát triển sẽ được bán tại các hội chợ địa phương, gây quỹ nhằm gửi đóng góp để phát triển vườn trường tại các nước đang phát triển. Điểm cốt lõi của đề xuất là kết nối các vườn trường từ những nơi rất xa nhau lại gần nhau hơn và thúc đẩy cả hai bên cùng phát triển.

 Trần%20Thanh%20Loan%20Lê%20Thị%20Ngọc%20Huyền2.jpg

Giây phút ăn mừng chiến thắng của nhóm Loan

 

Tuy đề xuất của nhóm Huyền không nằm trong top 3 xuất sắc nhưng dự án của nhóm vẫn nhận được nhiều lời khen từ thành viên BGK cũng như các nhóm bạn.

 

Ước mơ của Loan là được du lịch, học hỏi và khám phá thật nhiều nơi trên thế giới. Hiện tại Loan có thể nói thành thạo tiếng Anh, Nhật và sẽ cố gắng học thêm tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung.

 

Còn với Ngọc Huyền, cô nàng mong muốn sẽ có cơ hội tham gia vào các tổ chức NGOs hoạt động về phát triển quốc tế và tham gia nhiều hoạt động tương tự để học hỏi thêm kinh nghiệm.

 

Nguồn: iOne

Share.

Leave A Reply