Hướng dẫn tìm đồ thất lạc khi tham gia giao thông công cộng ở Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Người Hàn Quốc luôn được biết đến bởi tính trung thực và hay giúp đỡ người khác. Do đó, bạn sẽ rất dễ dàng có thể tìm lại đồ thất lạc nếu như không may bỏ quên khi tham gia giao thông công cộng.

ssdh-sinh-vien

1. Để quên đồ trên xe buýt

Hệ thống xe buýt tại Hàn Quốc luôn có những trung tâm tìm kiếm đồ thất lạc. Vì vậy, hướng dẫn tìm đồ thất lạc khi tham gia giao thông công cộng ở Hàn Quốc là hãy liên lạc với trung tâm này bạn sẽ nhận được sự trợ giúp.

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt được rõ ràng màu sắc của các loại xe, cụ thể: Xe buýt vào nội thành thủ đô Seoul có màu vàng, màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời. Vì thế mà lộ trình cũng khác nhau như:

+ Xe màu vàng: Đi dạo quanh thành phố Seoul và có thêm chức năng là xe buýt hướng dẫn du lịch

+ Xe màu đỏ: Là xe buýt đặc biệt nối kết các thành phố lân cận với trung tâm thủ đô Seoul.

+ Xe màu xanh lá cây: Là xe buýt chạy từ các điểm gần nhà đến bến xe hoặc tàu điện ngầm.

+ Xe màu xanh da trời: Là xe buýt chạy từ các vùng ngoại ô vào nội thành.

Trên các xe buýt luôn được dán tên, giấy chứng nhận lái xe, số điện thoại công ty. Còn văn phòng quản lý xe buýt và bãi đỗ xe thường nằm ở điểm đỗ cuối cùng của xe buýt. Do vậy, nếu lỡ để quên đồ thì bạn cũng có thể tìm đến văn phòng quản lý đó để nhờ sự trợ giúp.

ssdh-sinh-vien3

2. Để quên đồ trên tàu điện ngầm

Tất cả các ga tàu điện ngầm tại Hàn Quốc, đều có nhân viên hướng dẫn và văn phòng quản lý. Do đó, nếu như khi đi tàu điện ngầm mà bạn có để quên đồ thì hãy đến văn phòng quản lý ga tàu điện ngầm gần nhất để trình báo về món đồ bạn bị quên trên tàu điện ngầm. Bạn sẽ phải trình báo đầy đủ, lộ trình bạn tham gia giao thông trên tàu điện ngầm như: Đường tàu, ga đến, ga đi, thời gian lên và xuống tàu, nếu nhớ số toa thì càng tốt. Tiếp đó, bạn có thể trình bày chi tiết về món đồ bị quên về hình dạng, kích thước, màu sắc, đặc điểm nhận dạng…

Sau khi có đầy đủ những thông tin cần thiết, nhân viên nhà ga sẽ gọi điện và thông báo trạm quản lý tiếp theo dừng lại và nhờ nhân viên tại khu vực đó xác minh lại món đồ bị quên. Khi tìm thấy được, lập tức món đồ sẽ được bảo quản tại trung tâm thất lạc của nhà ga và thông báo chờ chủ nhân món đồ đến nhận lại.

3. Để quên đồ trên taxi

Taxi ở Hàn Quốc cũng giống như xe buýt, nó đều được ghi những thông tin rõ ràng và đầy đủ. Mọt trong những hướng dẫn tìm đồ thất lạc khi tham gia giao thông công cộng ở Hàn Quốc là hãy giữ lại biên lai thanh toán. Taxi tại Hàn Quốc luôn có biên lai rõ ràng. Nếu như bạn không nhớ, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra thông tin bằng chính biên lai đó.

Để quên đồ khi tham gia giao thông tại Hàn Quốc, bạn sẽ không khó khăn để tìm lại được nếu như làm đúng quy trình. Rất mong rằng, du học sinh khi du học tại Hàn Quốc sẽ học được những bài học ý nghĩa từ văn hóa, văn minh của người Hàn Quốc trong việc tìm đồ thất lạc khi tham gia giao thông công cộng.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhochanquoc.

Share.

Leave A Reply