Khởi động tuần mới giúp du học sinh chống lại “bệnh cô đơn” trong năm đầu nhập học

0

Sẵn sàng du học – Theo Viện Chính sách Giáo dục Đại học và Báo cáo của Unite Student, nhiều trường đại học áp dụng “Khởi động tuần lễ mới” trong suốt cả năm nhằm hỗ trợ về mặt tinh thần cho sinh viên của mình.

 

ssdh-manitoba-university-sinh-vien1

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng sự cô đơn là một trong những biểu hiện hay gặp nhất đối với sinh viên quốc tế năm thứ nhất. Cụ thể, hơn một phần tư du học sinh cho biết họ thường xuyên hoặc luôn cảm thấy đơn độc. Vì vậy, theo Viện Chính sách Giáo dục Đại học và Báo cáo của Unite Student, nhiều trường đại học áp dụng “Khởi động tuần lễ mới” trong suốt cả năm nhằm hỗ trợ về mặt tinh thần cho sinh viên của mình.

Trong Tuần lễ Freshers, du học sinh đã chia sẻ rằng họ ít khi tham gia các bữa tiệc, đi chơi ở quán bar SU hoặc dùng bữa với bạn bè và cảm thấy khó kết bạn hơn họ mong đợi. Do vậy, sinh viên năm thứ nhất thường xuyên cảm thấy không hài lòng, không hạnh phúc và mất giá trị cuộc sống hơn so với học viên các khóa trên.

Trong một báo cáo, tỷ lệ sinh viên gặp vấn đề về sức khỏe tâm lý đã tăng từ 12% lên 17% so với năm 2016. Bên cạnh đó, trong 2500 học viên được khảo sát, chỉ có 23% – chưa đến một phần tư tin tưởng rằng trường đại học sẽ hỗ trợ những nhu cầu về tinh thần.

Việc học đại học giống như một giai đoạn chuyển tiếp sang cuộc sống trưởng thành. Chính vì vậy, theo Nick Hillman – Giám đốc của Viện Chính sách Giáo dục Đại học (HEPI), Tuần lễ Freshers phải được đầu tư nhiều hơn để có thể giúp tân sinh viên kết nối và hòa nhập trong năm đầu đi học. Ông chia sẻ thêm các bài giảng trực tiếp trong khuôn viên trường được đánh giá cao hơn các lớp trực tuyến. Đây như một cơ hội để tiếp xúc và trao đổi, giảm bớt cảm giác lạc lõng và cô đơn.

Jenny Shaw, Giám đốc kinh nghiệm sinh viên tại Unite Student cho biết sự chuyển đổi sang môi trường đại học là một quá trình dần dần, không chỉ là trải nghiệm trong vòng một tuần. Học sinh mới sẽ cần các loại hỗ trợ khác nhau vào các thời điểm khác nhau và trong các tình huống khác nhau.

Eva Crossan Jory, Phó chủ tịch phúc lợi tại Hội liên hiệp sinh viên quốc gia chia sẻ rằng trong thị trường việc làm cạnh tranh gay gắt và áp lực thu nhập, sinh viên dễ dàng bị căng thẳng và lo lắng ngay từ thời gian đầu bước vào trường. Thật thoải mái khi biết rằng họ có thể tham gia các hoạt động trong câu lạc bộ trường bất cứ lúc nào, không chỉ trong Tuần lễ Freshers.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply