Làm thế nào lên kế hoạch du học Mỹ?

0

SSDH – Hầu hết các sinh viên đều có mong ước được du học trên đất Mỹ nhưng các bạn sẽ tỉnh giấc ngay khi biết được danh sách dài những khoản chi phí xây dựng ước mơ ấy. Tuy nhiên có khi nào bạn tự hỏi mình: “Liệu tôi có thể du học ở MỸ được không?” và đã từng đặt câu hỏi này chưa. Hãy trả lời được câu hỏi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài yếu tố để xét xem liệu bạn có thể đến Mỹ học tập được không nhé.

 

Làm thế nào lên kế hoạch du học Mỹ?

 

Xem xét ngân sách bạn có:

 

Đầu tiên, phải tính đến ngân quỹ thực tế bạn có bao nhiêu tiền. Khi tìm kiếm thông tin trên mạng bạn sẽ thấy ngay được các trường top đầu và biết chắc chắn tổng số tiền phí và học phí. Nhưng nếu bạn tìm được một môi trường bạn thích và mức học phí năm đầu tiên đã ngốn gần hết số tiền bạn có, liệu bạn có muốn tiếp tục tìm kiếm nữa không?

 

Vậy bao nhiêu tiền được coi là quá nhiều?

 

Trước khi bắt đầu tìm kiếm trường học, điều quan trọng là bạn phải ước lượng khoảng bao nhiêu tiền chi cho việc học tập của mình. Ví dụ, ngân sách của bạn mỗi năm có 50.000 đô la thì bạn cần chọn trường có mức phí chi dùng 15.000 đô/năm. Bạn phải biết cha mẹ đóng góp cho bạn bao nhiêu và bạn đóng bao nhiêu cho ngân sách của mình. Tiếp theo hãy nhìn vào mức lương khởi điểm bạn muốn có được. Vì nếu ngân sách của bạn chỉ có 20.000 đô la/năm mà bạn chọn kế hoạch chi tiêu học tập mỗi năm 50.000 đô thì chắc chắn sẽ ngập đồ trong nợ nần nhiều năm. Hãy lên kế hoạch chắn chắn những gì bạn mong đợi kiếm được khi ra trường để trả nợ khoản vay khi đang theo học.

 

Đừng quên học phí chỉ là một trong những vấn đề khởi đầu

 

Học phí làm giảm một phần ngân sách nhưng không phải là chi phí duy nhất bạn cần phải lo lắng mà bạn còn bận tâm đến ngân sách cho các vấn đề như ăn ở, chi phí đi lại, bảo hiểm y tế, sách giáo khoa, các hạng mục cuộc sống hàng ngày và giải trí. Khoản chi phí này sẽ thay đổi lớn trên khắp nước Mỹ. Vì vậy, khi nghiên cứu các vùng khác nhau tại Hoa Kỳ, bạn không được bỏ qua thông tin chi phí trung bình của cuộc sống. Đặt phép so sánh chi phí trung bình một số địa điểm khác nhau trên khắp nước Mỹ, bạn sẽ có hiểu biết tốt về mức sống cao thấp.

 

Nhận trợ giúp.

 

Mặc dù học ở Mỹ tốn kém nhiều sinh viên sau khi được gia đình tài trợ vẫn cần trợ giúp tài chính từ các tổ chức bên ngoài. Đó chính là các khoản vay và học bổng chu cấp cho họ tiếp tục học. Hãy tận dụng các khoản vay và xin học bổng tiếp tục học tại Mỹ, cần chứng minh nguồn vốn trước khi đến Mỹ cho nên bạn cần lập kế hoạch càng sớm càng tốt.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Internationalstudent

Share.

Leave A Reply