Người Hàn Quốc có món trứng nghe tên rất “khủng bố” nhưng ăn thì rất ngon

0

Sẵn sàng du học – Không biết vì lý do gì, mà người Hàn lại trao cho món trứng thoạt nhìn vô hại này cái tên rất "dữ": đại bác!

Người Hàn Quốc rất thích ăn trứng, đây là chuyện mà hầu như ai cũng biết. Cứ nhìn tần suất quả trứng xuất hiện trong vô số các món ăn từ bibimbap, ramyeon, teokbokki, các loại mì, miến… là đủ hiểu. Tìm trên mạng hình các món ăn Hàn Quốc thì ta gần như luôn thấy hình ảnh quả trứng ở dạng này hay dạng khác (luộc, xắt sợi…)

Thế nhưng hiếm ai biết, người Hàn Quốc có một món trứng quen thuộc phổ biến trong thực đơn hằng ngày của các gia đình. Món trứng này có cái tên mới thoạt nghe thì hơi "sờ sợ", nhưng khi nhìn thấy thì phải công nhận là hấp dẫn, và khi nếm thử thì ai cũng tấm tắc khen hương vị thơm ngon. Đó là món trứng hấp "đại bác".

ssdh-gyeranjjim2

Trong tiếng Hàn, người ta vẫn thường gọi chung chung là 계란찜, nghĩa là "trứng hấp". Tuy nhiên "đại bác" là biệt danh không chính thức của món này trong mắt người Hàn. Nguyên do là vì chỉ với lượng trứng rất ít, nếu nấu theo cách này cũng có thể biến ra một nồi trứng cực "khủng", cảm giác giống như bắn… đại bác vậy.

ssdh-gyeranjjim1

 

Đặc điểm nhận dạng của món trứng này thường là một chiếc nồi đất đen, với trứng vàng ươm, đầy vung bên trong. Thoạt nhìn, trứng trông rất tơi, phồng và xốp, có đôi khi muốn… tràn cả ra ngoài. Nồi trứng đại bác thành phẩm bốc khói nghi ngút, điểm xuyết thêm ít hành lá xanh biếc kích thích vị giác lẫn thị giác, khiến người ta phải thòm thèm, dù nó chỉ là trứng.

Tuy là trứng hấp, nhưng khác với các loại trứng hấp khác như chawanmushi của Nhật có kết cấu giống bánh pudding, mịn và đặc, thì món trứng đại bác này lại có kích cỡ to gấp nhiều lần nguyên liệu làm ra nó. Đây là do trong quá trình chế biến, người Hàn đã đánh bông trứng một chút trước khi cho vào nồi hấp. Trong quá trình hấp, người ta cũng phải khuấy liên tục để tạo độ bông. Ai khéo tay, khuấy càng đều thì trứng càng phồng, càng xốp.

ssdh-gyeranjjim3

Đây là món trứng độc đáo được người Hàn Quốc yêu thích và tự hào, là một biến tấu khéo léo chỉ từ nguyên liệu đơn giản tưởng chừng quá quen thuộc. 

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply