Những điều cần biết về Cao đẳng cộng đồng Mỹ

0

duhocmyav485SSDH – Hiện nay, một bộ phận không nhỏ học sinh có nguyện vọng lấy bắng cử nhân tại Mỹ nhưng lại chưa có đủ thông tin về những trường cao đẳng cộng đồng Mỹ. Dưới đây là những câu hỏi phổ biến giúp học sinh có thông tin cụ thể về trường cao đẳng cộng đồng Mỹ.

 

Chi phí thấp, giảng viên tận tình

 

– Chương trình cao đẳng cộng đồng dành cho những đối tượng nào?

 

Cao đẳng cộng đồng là điểm khởi đầu cho những sinh viên có mong muốn tốt nghiệp cử nhân tại Mỹ với chi phí thấp nhất có thể. Đây luôn được đánh giá là sự lựa chọn tốt dành cho sinh viên quốc tế du học tại Mỹ.


– Vì sao sinh viên nên chọn Cao đẳng cộng đồng?

 

Một trong những lý do đầu tiên đó là khả năng tiết kiệm chi phí bởi học phí của các trường cao đẳng cộng đồng tương đối thấp, chỉ vào khoảng 12.000-20.000 USD/năm.

 

Không chỉ có chi phí thấp hơn so với hệ đại học bốn năm, một điểm mạnh khác của cao đẳng cộng đồng số lượng sinh viên trung bình mỗi lớp chỉ khoảng 30 trong khi con số này tại các trường đại học 4 năm thường từ 50 – 300 sinh viên. Vì vậy, sinh viên có thể theo kịp bài vở một cách dễ dàng và nhận được sự giúp đỡ tận tình của giảng viên ngay khi gặp khó khăn.

 

2 năm ở trường cao đẳng cộng đồng tương đương với 2 năm đầu tiên ở bậc đại học, do đó, sau khi hoàn tất chương trình học ở cao đẳng cộng đồng, các tín chỉ sẽ được chuyển tiếp vào chương trình đại học hệ bốn năm và sinh viên sẽ được chuyển tiếp lên các trường đại học lớn để tiếp tục học trong 2 năm và nhận bằng cử nhân.

 

Không yêu cầu khắt khe

 

– Các trường cao đẳng cộng đồng cung cấp những ngành học nào và bằng cấp ở những trường này có giá trị như thế nào?

 

Có hơn 1200 trường Cao Đẳng cộng đồng ở Mỹ cấp bằng A.A. hoặc A.S. trên hàng trăm lĩnh vực học như Thương mại và Quản trị, Kỹ sư, Khoa học Tự nhiên và Đời sống, Toán và Vi tính, các ngành Khoa học xã hội, Khoa học trang trí và ứng dụng, Truyền thông đa phương tiện…

 

Sau khi hoàn tất bằng A.A. hay A.S. bạn có thể chuyển tiếp lên đại học để lấy bằng Cử nhân và tiếp tục với bằng cấp cao hơn nếu muốn.

 

Thêm vào đó, tất cả các trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ đều được công nhận và sinh viên hoàn tất chường trình học ở đây sẽ dễ dàng chuyển tiếp vào bất cứ trường đại học nào sinh viên lựa chọn.

 

– Cần đạt những yêu cầu nào để được nhận học ở các trường cao đẳng cộng đồng tại Mỹ?

 

Yêu cầu tuyển sinh của các trường cao đẳng cộng đồng thường không quá khắt khe. Các trường cao đẳng cộng đồng Mỹ không yêu cầu sinh viên phải chứng chỉ TOEFL/IELTS trước khi nhập học vì hầu hết các trường này đều có lớp học dự bị Tiếng Anh ESL cho sinh viên quốc tế.

 

Đối với sinh viên Việt Nam, chỉ cần có điểm học tập đạt trung bình khá và hoàn thành chương trình lớp 11 trở lên thì đã hoàn toàn đủ điều kiện đầu vào để trở thành sinh viên của các trường Cao đẳng cộng đồng ở Mỹ.

 

Đặc biệt, học sinh sau khi học hết lớp 11 tại Việt Nam cũng có thể theo học chương trình kép, chỉ sau 2 năm sinh viên sẽ hoàn tất cả chương trình phổ thông và chương trình cao đẳng cộng đồng.

 

Theo VNE

Share.

Leave A Reply