Những “động cơ” nghỉ học điển hình của sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Mình trốn tiết nhiều, cũng không nhớ đã bao nhiêu lần. Nhưng trước lạ sau quen ấy mà.

ssdh-sinh-vien

 

1. Tình cờ một lần đọc được 20 điều phải làm khi là sinh viên, trốn học là số 1, vậy là mình quyết định luôn: Đi về. Lúc lấy xe thì dũng khí cũng ghê lắm, về nhà lại sợ cô điểm danh. Kết quả ngồi trong bếp chat với bọn đang ngồi trong lớp hết cả buổi học.

2. Cấp 3 gương mẫu, lên đại học lại là bí thư, suốt ngày được cô khen chăm chỉ. Được khen nhiều quá nên mình muốn phá cách, thử trốn học xem sao. Mà lúc ấy rõ hâm, cứ được cô khen đi học đầy đủ lớp nào thì mình nghỉ lớp đấy. Buổi sau đi học, bọn bạn kể cô hỏi hẳn là bạn chăm nhất của cô đâu rồi.

3. Một lần bên ngoài trời mưa tầm tã, gió vũ quần phong, bên trong an yên ấm áp lạ lùng. Bởi thế, lý trí mách bảo con tim rằng học là việc cả đời, hôm nay không học thì mai học, thế là ở nhà. Thực ra cũng không có gì đáng nói nếu như hôm ấy lại điểm danh – công việc mà như bình thường thầy sẽ không bao giờ nghĩ đến.

4. Mình trốn tiết nhiều cũng không nhớ đã bao nhiêu lần: Buồn ngủ, trời mưa, dậy trễ nên ở nhà,.. Nhưng trước lạ sau quen ấy mà, sinh viên ai chẳng thế!

5. Đợt đấy mùa đông, không hiểu sao mình cứ đến ngày học môn đấy là ngủ quên, thậm chí lớp đổi giảng viên rồi cũng không biết. Cứ nghỉ cho đến khi bạn bảo là cô điểm danh thì mất 3 buổi đánh dấu rồi, trường mình nghỉ quá 2 buổi thì coi như trượt môn đó.

ssdh-sinh-vien1

 

6. Đại học có nhiều môn đi học cũng không hiểu, được một lúc là mắt cứ nhắm tịt vào ấy. Thế nên mình chọn lựa được ở nhà ngủ, chăn ấm đệm êm. Khổ nỗi đang ngủ thì được cô thông báo kiểm tra giữa giờ, cứ phân vân ngủ hay đi học. Cuối cùng giấc ngủ đã chiến thắng. Mình đã thề sẽ không bao giờ nghỉ học nữa… cho đến lần buồn ngủ tiếp theo!

7. Hôm ấy giảng viên thông báo cuối giờ làm bài kiểm tra đột xuất. Do chưa học bài nên mình phải xin về nhà giữa giờ do bị… tiêu chảy, xin được kiểm tra bù lần sau. Về đến nhà thì ai ngờ bị tiêu chảy thật…

8. Hôm học bù, đợi mãi chẳng thấy cô, cả bọn rủ nhau đi ăn chè rồi về. Kết quả, ra quán thì gặp cô… cũng đang mua chè và chuẩn bị đi về. Thì ra cô cũng quên béng lịch. Giục lớp trưởng ra chào hỏi, tưởng được cô khao, ai dè bị mắng té tát, rồi cô cầm chè đi về. Giờ vẫn tiếc cốc chè hụt!

9. Buổi đầu tiên đi học, đến lớp từ sớm, học được một nửa thì lăn quay ra ngủ, thầy cũng chẳng điểm danh. Mình thấy hạnh phúc vì gặp được thầy dễ tính. Ai dè cuối buổi mới biết bản thân học nhầm lớp, lớp lại có điểm danh. Tự nhiên mất điểm chuyên cần trong khi vẫn phải đi học.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply