Nỗ lực học tiếng Nhật, DHS Việt nhận thấy N2 N3 chẳng có ý nghĩa gì, tìm người học giao tiếp

0

Sẵn sàng du học – Rõ ràng việc học tiếng Nhật đã trở nên rất thịnh hành. Tuy nhiên, có phải ai cũng thành công trong việc học tiếng Nhật và cụ thể hơn như thế nào thì có thể coi là thành công khi giao tiếp được với người bản địa?

no-luc-hoc-tieng-nhat-dhs-viet-nhan-thay-n2-n3-chang-co-y-nghia-gi-tim-nguoi-hoc-giao-tiep

Đây là một vấn đề rất khó có thể mô tả cụ thể được. Những ai đã từng đi sang Nhật làm việc đều sẽ hiểu. Nếu chỉ mỗi việc học tại các trung tâm luyện thi JLPT tiếng Nhật thì rât khó có thể giúp bạn giỏi lên được.

Nhằm mục đích giúp các bạn xác định được phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất. Một bạn có nickname Hoàng Nguyễn đã chia sẻ một bài viết lên nhóm Cộng đồng Việt Nhật (Vietnam-Japan community).

Nội dung bài đăng như sau:

“Các bạn nghĩ thế nào về việc học tiếng Nhật???

Có bạn nào giống mình hiện tại không nhỉ.

Lúc sang Nhật học hết 40 bài, sang nhật cái là đăng kí thi N3, đến lúc thi còn 6 tháng nhưng ôn vỏn vẹn có 2 tháng đỗ vs số điểm thấp 119/180. Sau đó lại đăng kí N2 và ôn thi tiếp.

Nhưng cách đây 2 tháng mình tự nhìn lại bản thân và thấy các học của mình quá sai, những lúc nói chuyện với người Nhật thấy mình như bị câm, mặc dù nghe hiểu được nhưng 返事 thì quá chậm và trả lời không được tự nhiên lắm, đôi khi cũng bị nói là học thêm Tiếng Nhật nữa đi

( trong khi mình cũng đã cố gắng ).

Những lúc thế khá là thất vọng về bản thân. Chỉ vì mình quá chú trọng vào việc chinh phục những cái bằng giấy mà quên đi cái cốt lõi của học một ngoại ngữ đó chính là Nghe hiểu, Nói lại, Đọc sách và Viết…

Thế là mình nép hết sách ngữ pháp, kanji, đọc hiểu, đề thi N2 vào một bên và không thi nữa, thay vào đó chú tâm vào việc học giao tiếp, chỉ khi mình cảm thấy level đủ ổn mới tiếp tục chinh phục N2 sau.

Nói thì nói thế nhưng các bạn cũng đừng có nghĩ là không nên ôn N3 mà học giao tiếp luôn, mình nghĩ N3 khá là quan trọng, là bước đệm để các bạn học giao tiếp nâng cao. Vì N3 có khá nhiều từ vựng, ngữ pháp hay dùng trong giao tiếp :))

Mình đã tự luyện shadwing được 1 tháng và thấy rất tiến triển và thú vị. Những câu rất đơn giản nhưng nếu mình không luyện nói nhiều nó sẽ không thành phản xạ tự nhiên được.

Có bạn nào cảm thấy vậy không thì học chung cho vui đi. Bạn nào ở Nhật thì hợp thời gian hơn. Minh định học thêm nihongo namachuke.

Tuần học 1 bài thôi. Đơn giản những bạn sẽ bất ngờ sau khoảng 6 tháng kiên trì nhé.”

Ảnh chụp màn hình.

1

Sau khi bài viết được đăng tải lên mạng xã hội không lâu  đã nhận được rất nhiều lượt quan tâm cũng như hàng nghìn lượt like và cmt. Đa số đều đồng tình với quan điểm của Hoàng Nguyễn.

 

2

3

Vậy còn chờ gì nữa mà các bạn không mau áp dụng ngay đi ạ…..

Chúc các bạn thành công nhé!!!!!!!!!!!

Thái Hải (SSDH) – Theo Nhật Báo

Share.

Leave A Reply