Theo ngành Khoa học máy tính giúp du học sinh có thu nhập tốt hơn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

0

Sẵn sàng du học – Các công việc liên quan đến máy tính thu hơn 100.000 USD bao gồm khoa học dữ liệu và kiến ​​trúc sư phần mềm.

Khi chọn chương trình sau đại học, Babak Keyvani, 36 tuổi, người đang theo đuổi thạc sĩ trực tuyến bằng cấp về khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Georgia muốn đạt được bằng cấp để có mức lương cao và triển vọng nghề nghiệp tốt. "Tôi đã nghĩ đến việc theo học bằng MBA sau khi tốt nghiệp cử nhân, vì tôi đã từng làm giám đốc dự án trước đó. Nhưng tôi cũng nghĩ mình luôn có hứng thú tới máy tính”. Sinh viên của Viện Công nghệ Georgia đã được cung cấp một vị trí là chuyên gia phân tích dữ liệu cấp cao tại Charter Communications, một công ty viễn thông lớn, trước khi kết thúc học kỳ cuối cùng của mình. Ông nói rằng công việc mới này đã trả gần gấp ba mức ông kiếm được trong năm 2007 khi tốt nghiệp cử nhân về kiến ​​trúc.

ssdh-sinh-vien

Lương trong các nghề liên quan đến máy tính – đặc biệt là đối với những người có trình độ cao trong lĩnh vực – đang tăng lên do sự thiếu hụt công nhân công nghệ trong nhiều ngành kinh tế. Trên thực tế, một người tốt nghiệp bằng thạc sỹ về khoa học máy tính kiếm được nhiều hơn người có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh MBA. Lý do là vì các công việc liên quan đến khoa học máy tính dự kiến ​​sẽ phát triển nhiều hơn trong vài năm tới. Katie Bardaro, một nhà kinh tế học và phó chủ tịch phụ trách phân tích dữ liệu tại cơ sở dữ liệu PayScale.com, nói: "Nhu cầu về nhân sự công nghệ tiếp tục tăng trong khi phải đối mặt với nguồn cung hạn chế. Khi nhìn vào thu nhập của một công việc mới – với kinh nghiệm 5 năm hoặc ít hơn, thì một thạc sĩ về khoa học máy tính có thu nhập nhiều hơn đáng kể so với Thạc sĩ quản trị kinh doanh, tính theo thu nhập trung bình quốc gia."

Charles Isbell, phó giám đốc của đại học máy tính tại Georgia Tech, có 14 bằng cử nhân về điện toán, từ bằng thạc sĩ khoa học máy tính đến an ninh mạng cho rằng "Khi càng có bằng cấp về chuyên môn, cơ hội kiếm được nhiều tiền càng lớn, nhưng đối với ngành khoa học máy tính, bạn phải tìm kiếm rộng hơn những danh sách công việc có thể làm nếu bạn theo đuổi ngành này”​

Các công việc với các kỹ năng về khoa học máy tính bao gồm nhà phát triển phần mềm, nhà phân tích dữ liệu và kiến ​​trúc sư công nghệ thông tin… Theo PayScale.com, một kiến ​​trúc sư công nghệ thông tin có bằng thạc sỹ về khoa học máy tính thường kiếm được khoảng 134.000 đô la. Trong khi nhiều sinh viên tốt nghiệp MBA năm 2017 kiếm được trung bình hơn 100.000 đô la, chỉ có hơn một nửa số sinh viên tốt nghiệp có thu nhập với sáu con số, theo số liệu của 115 trường học kinh doanh được xếp vào Hoa Kỳ trong một cuộc khảo sát hàng năm. Thực tế, theo dữ liệu của News, mức lương khởi điểm trung bình cộng với tiền thưởng trong năm 2017 sinh viên tốt nghiệp các trường Kinh doanh rất khác nhau, dao động từ khoảng 45.000 đến 170.000 đô la. Trong số những sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình thạc sĩ của Georgia Tech, mức lương điển hình khoảng từ 110.000 đến 140.000 USD, Isbell nói, nhưng chưa bao gồm các khoản thưởng hoặc tiền thưởng bằng cổ phiếu.

ssdh-sinh-vien1

 

Các công ty công nghệ lớn đang tuyển dụng tại các trường đại học khác với các chương trình khoa học máy tính. Borja Sotomayor, giảng viên và giám đốc khoa học về khoa học máy tính tại Đại học Chicago cho biết: "Google tuyển dụng rất nhiều và họ thực sự đã thuê một số sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân/thạc sĩ.” Ông nói thêm rằng nhiều sinh viên tốt nghiệp từ trường được Google tuyển dụng làm kỹ sư phần mềm và quản lý sản phẩm.

Các giảng viên của Đại học Chicago cũng cho biết các chương trình khoa học máy tính tại trường đã tăng lên trong những năm gần đây, bởi số lượng sinh viên quan tâm đến khoa học máy tính cũng đã mở rộng. Một vài năm trước đây, sinh viên đã từng coi khoa học máy tính như là một ngành học xa lạ thì trong vài năm gần đây, đã có một sự gia tăng chứng minh rằng khoa học máy tính đã thâm nhập vào rất nhiều lĩnh vực khác. Theo đà phát triển đó, cũng có nhiều hơn các kết hợp các công việc liên quan đến khoa học máy tính như các công ty nổi tiếng The Home Depot Inc. và Macy's Inc.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply