Tìm việc part-time ở Sydney bằng cách nào?

0

SSDH – Du học sinh tại Úc được phép làm việc ngoài giờ 40 giờ/ 2 tuần. Chính sách này đã thu hút rất nhiều du học sinh từ các nước khác đến học tập tại đây. Sau đây là kinh nghiệm được chia sẻ bởi một du học sinh Việt Nam làm việc part-time tại thành phố Sydney.

Mcdonalds

Tìm việc part-time ở Sydney bằng cách nào? – Ảnh minh họa

Tìm việc part-time ở Sydney bằng cách nào?

  • Gumtree.com.au: các bạn có thể truy cập trực vào website, hoặc tải gumtree app về smart phone của bạn. Như vậy mọi người có thể dễ dàng cập nhật mọi lúc mọi nơi rồi. Ngoài ra ở đây các bạn có thể dễ dàng tìm thông tin nhà ở ở tất cả các bang và thành phố trên nước Úc.
  • VDS – Vietnamese Dynamic Students: các bạn có thể tìm thấy VDS trên facebook. VDS được thành lập từ năm 1997 tại bang New South Wales nước Úc. Một số nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh của Việt Nam thường đăng tin tìm người ở đây. Các bạn phải thật nhanh liên hệ với chủ nhà hàng ngay khi đọc được tin vì sẽ có rất nhiều người đăng ký để được thử việc đó.
  • Các bạn có thể nhìn thấy thông báo “We’re hiring now” được gián ở cửa ra vào của các nhà hàng, hay quán café.

Đừng ngại ngùng hay mắc cỡ khi các bạn đi xin việc ở Úc nhé vì người dân ở đây rất thân thiện và tôn trọng nhau. Những bạn nào chưa có kinh nghiệm và giao tiếp Tiếng Anh chưa giỏi thì có thể xin vào làm tại các quán ăn hoặc take away của Việt Nam. Vì đa số các nhà hàng hay quán café nước ngoài đều đòi hỏi các bạn phải có kinh nghiệm và giao tiếp Tiếng Anh tốt.

Lương part-time:

  • Nhà hàng Việt Nam: $10 – $12/ giờ
  • Nhà hàng nước ngoài: $12 – $15/ giờ

Mỗi tuần làm từ 2-3 ngày. Mỗi ngày làm từ 4-5 giờ.

Đây là mức lương khởi điểm. Nếu các bạn làm tốt sẽ được tăng lương 3 hoặc 6 tháng/ 1 lần.

Kinh nghiệm khi đi thử việc:

Thời gian thử việc sẽ là 1-2 ngày không trả lương. Khi thử việc tại bất kỳ quán ăn hay nhà hàng dù nhỏ hay lớn, các bạn nên mặc áo thun hoặc sơ mi trắng có cổ, nữ phải cột tóc gọn gàng. Tốc độ làm việc phải nhanh và chính xác, người chủ sẽ đánh giá khả năng làm việc của bạn và quyết định có thuê bạn không hay không. Đặc biệt sau mỗi ngày làm việc các bạn sẽ được cho một suất ăn của nhà hàng.

Thái Hải (SSDH) – Theo DHS

Share.

Leave A Reply