Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh

0

SSDH – Báo chí và truyền thông là ngành học hết sức thú vị đòi hỏi bạn phải có đầu óc nhạy bén và có khả năng viết lách, sáng tạo không nhỏ. Bên cạnh đó, khi bước chân vào lĩnh vực này bắt buộc bạn phải biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh để tiếp xúc, lĩnh hội những kiến thức từ nhiều quốc gia trên thế giới bổ sung cho sự sáng tạo, phong cách viết cho công việc đầy linh động này.

 

Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh

 

Bạn có chọn con đường du học không? Bạn muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ tiếng Anh, chúng tôi xin giới thiệu với bạn top 5 trường đào tạo chuyên ngành báo chí truyền thông tại Vương quốc Anh dưới đây:

 

1. Đại học Khoa học Kinh tế Chính trị London

 

Xếp hạng thứ nhất ở Anh và thứ hai thế giới sau Đại học Wisconsin, Mỹ về đào tạo chuyên ngành truyền thông, trong đó có chương trình thạc sĩ truyền thông và báo chí toàn cầu, thạc sĩ phát triển truyền thông, báo chí, thạc sĩ truyền thông và chính trị. Các khóa học được đánh giá cao, trường tự hào là một trong những trường đại học dẫn đầu ngành này tại Anh.

 

Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh

 

Bộ Truyền thông và Báo chí Anh mong muốn phấn đấu đạt được hiểu biết sâu sắc hơn “những thay đổi môi trường truyền thông và báo chí trông bối cảnh thế giới đang phát triển lịch sử và xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa đang trở nên rất phức tạp”

 

2. Đại học Thành phố London

 

Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh

 

Xếp hạng thứ 2 ở Anh và thứ 23 trên thế giới về ngành truyền thông và thông tin liên lạc, đào tạo cử nhân báo chí giảng dạy rất nhiều khía cạnh khác nhau của ngành và chương trình thạc sĩ chuyên ngành. Chương trình thạc sĩ bao gồm: Báo chí điều tra, Tương tác báo chí, Báo chí tài chính, Báo chí Quốc tế, Báo chí Khoa học, Báo chí Chính trị, Tạp chí Báo chí và những chuyên ngành liên quan khác.

 

3. Đại học Westminster, London

 

Có trụ sở tại Thủ đô Vương quốc Anh, Đại học Westminster xếp hạng thứ 3 tại Anh và thứ 40 trên thế giới về ngành truyền thông và báo chí, đào tạo  một loạt các chương trình học cử nhân và sau đại học. Theo học tại đây, bạn có thể tốt nghiệp tấm bằng cử nhân chuyên ngành Báo chí, truyền hình hoặc sản xuất Radio, Báo chí y học hoặc Báo chí kỹ thuật số.

 

Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh 

 

Nếu đã tốt nghiệp cử nhân, muốn tiếp tục nâng cao các kĩ năng và kiến thức, bạn có thể chọn học thạc sĩ tại đây, hoặc trường còn đào tạo các chương trình học cao hơn nữa bao gồm: thạc sĩ báo chí đa phương tiện (Phát thanh hoặc in ấn hoặc trực tuyến), Báo chí toàn cầu, truyền thông xã hội, Kinh doanh báo chí quốc tế và các ngành có liên quan khác. 

 

4. Đại học Loughborough, Loughborough

 

Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh

 

Xếp hạng thứ 4 tại Anh và thứ 48 trên thế giới về ngành truyền thông, đào tạo các chương trình cứ nhân báo chí truyền thông và báo chí văn hóa xã hội và cử nhân chuyên ngành xã hội và báo chí kĩ thuật số, ngành công nghiệp văn hóa và báo chí toàn cầu, phân tích văn hóa và báo chí.  Đại học Loughborough đặc biệt mệnh danh là môi trường đào tạo nhiều vận động viên sinh viên tài năng. Vì vậy, đây là lựa chọn tốt cho những bạn nào theo đuổi sự nghiệp báo chí thể thao.

 

5 Đại học Cardiff, Cardiff

 

Top 5 trường chuyên ngành báo chí tại Anh

 

Đại học Cardiff được xếp hạng 5 tại Anh và trong top 100 bảng xếp hạng các trường đại học thế giới. Tọa lạc tại thủ phủ xứ Wales xinh đẹp, các trường đại học cung cấp cơ hội lựa chọn đầy ấn tượng dành cho sinh viên các khóa học đại học và sau đại học về ngành báo chí. Theo học tại đây, bạn có thể nhận bằng cử nhân báo chí, báo chí và truyền thông, Văn học Anh hoặc Báo chí phương tiện và xã hội học. Các chương trình học cao hơn gồm: Thạc sĩ báo chí, phát thanh, tạp chí và báo chí quốc tế cũng như nhiều ngành khác có liên quan. Đây là trường đại học duy nhất của xứ Wales nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu nước Anh. 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

 

Share.

Leave A Reply