Trường trung học Mĩ dạy học sinh yêu thương bạn bè

0

SSDH – Mới đây, trường Trung học Sutter Middle School đã tổ chức một cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh với mục đích gia tăng tình thương yêu, giảm tình trạng bạo lực học đường – một vấn nạn đang làm đau đầu các nhà giáo dục nước này.

 

Trường trung học Mĩ dạy học sinh yêu thương bạn bè

 

Các khẩu hiệu, tác phẩm được đưa ra như “Tình yêu chinh phục tất cả”, hay “Bắt nạt bạn bè là điều xấu xa” đã được các em học sinh nêu cao trong các tác phẩm của mình cũng như thông qua lời nói.

 

Buổi tiệc triển lãm được tổ chức bởi Quĩ phi lợi nhuận Child and Family Guidance Center, gồm biểu diễn văn nghệ, buffet bánh taco làm tại nhà và một hội chợ sức khoẻ cộng đồng.

 

Theo những nhà tổ chức hoạt động này, bạo lực chỉ là hành động và không nên dùng nó để kết tội nhân cách của một con người. Đôi khi, những học sinh côn đồ vẫn thường bị học sinh khác bắt nạt. Việc cần làm là xây dựng nhận thức và tình thương giữa các em học sinh để các em có thể hiểu ra rằng,  yêu thương mới là cốt lõi của cuộc sống.

 

Chương trình còn có sự tham gia của đại diện lực lượng cảnh sát thành phố Los Angeles, Hiệp hội Chống bạo lực học đường, đại diện của các tổ chức gia đình và trẻ em trong thành phố.

 

Thông điệp mà buổi tiệc hướng tới là “Một hành động tử tế, dù nhỏ cũng có thể thay đổi số phận con người”.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo DailyNews

Share.

Leave A Reply