Úc: Các đại học lớn đồng loạt học kiểu thi cử châu Á

0

SSDH – Nhiều trường đại học ở Sydney, Úc hiện đang mạnh tay ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử sau khi công ty truyền thông Fairfax Media phanh phui vụ bê bối học thuật hồi năm 2014.

 Đại%20học%20Công%20nghệ%20Sydney.jpg

Đại học Công nghệ Sydney là một trong số những trường đang thực hiện những chính sách thi cử mới, nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận

 

Cả 3 trường – ĐH Sydney, ĐH Công nghệ Sydney và ĐH New South Wales – đều đang áp dụng các chính sách mới, nghiêm ngặt hơn trong việc đánh giá sinh viên, trong đó có sự quay trở lại của những kỳ thi không cho phép mở sách, những kỳ thi vấn đáp – thay vì cho phép làm bài luận ở nhà, đồng thời cấm sử dụng đồng hồ đeo tay trong các kỳ thi.

 

Chiến dịch thắt chặt này được đưa ra sau một cuộc điều tra của Fairfax Media hồi năm 2014 cho thấy khoảng 1000 sinh viên từ 16 trường đại học trên khắp nước Úc đã thuê công ty MyMaster có trụ sở tại Sydney viết luận và ngồi thay trong những kỳ thi online.

 

Sau vụ việc này, 2 sinh viên đã bị đuổi học, hơn 70 sinh viên đối mặt với án kỷ luật nặng, và 4 người bị tịch thu bằng. Tất cả đều là sinh viên của những trường đại học danh giá nhất New South Wales.

 

Phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ – bà Shirley Alexander cho biết, các trường đều đã nhận thức rõ hơn về tình trạng gian lận sau vụ bê bối này.

 

“Những người nộp thuế đang phải chi nhiều tiền cho giáo dục đại học” – giáo sư Alexander nói. “Chúng ta đóng một con dấu lên tấm bằng tốt nghiệp, nói rằng người này đáp ứng đủ tiêu chuẩn để nhận được tấm bằng, thì chúng ta phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với việc đó”.

 

Giáo sư Alexander cũng cho biết UTS đã thay đổi nhiều hơn theo hướng thực hiện các kỳ thi được phép mở sách để giảm thiểu gian lận bằng cách yêu cầu sinh viên sáng tạo, chứ không phải là những câu trả lời được học thuộc lòng.

 

“Chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị cho các em bước vào thế giới thực. Việc đánh giá sẽ khó khăn hơn, nhưng mọi người không thể thi đỗ chỉ bằng cách sao chép. Làm cách đó sẽ khó gian lận hơn rất nhiều” – bà nhận định.

 

Vị hiệu phó cũng cho biết các sinh viên sẽ được hỏi những câu hỏi ngẫu nhiên bởi một học giả sau khi hoàn thành bài làm ở nhà để đảm bảo rằng họ hiểu nội dung.

 

Hôm 25/4, Ban Tuyển sinh của chính quyền tiểu bang New South Wales thông báo với các sinh viên rằng cơ quan này sẽ thiết lập một chính sách thi cử mới: không cho phép mở sách và cấm cho thi lại những bài thi cũ, cũng như cấm sử dụng đồng hồ đeo tay (do nhiều loại điện thoại thông minh hiện nay trông giống những chiếc đồng hồ đeo tay). Riêng các kỳ thi ngành luật vẫn được mở sách theo truyền thống, trong đó các câu hỏi yêu cầu sinh viên phải đáp ứng một lượng thông tin lớn.

 

Phó hiệu trưởng Merlin Crossley của ĐH New South Wales cho biết, trường này cũng sử dụng các công cụ phát hiện đạo văn trực tuyến như Turnitin. “Những kỳ thi có giám sát vẫn đang là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá của chúng tôi. Trong 3 năm gần đây, những kỳ thi này tăng khoảng 5% mỗi năm” – ông cho hay.

 

Nguồn: Báo mới

Share.

Leave A Reply