Viện công nghệ Illinois – nơi hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo

0

Sẵn sàng du học – Với chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên Viện công nghệ Illinois, Mỹ không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn tiếp cận thực tế dưới nhiều hình thức.

Một trong những “công cụ” giúp sinh viên tiếp cận thực tế chính là chương trình dự án liên ngành IPRO (Interprofessional Projects).

Giải quyết các vấn đề cá nhân và cộng đồng

Brendan Batliner và Vinesh Kannan (sinh viên năm 3 ngành khoa học máy tính, Viện công nghệ Illinois – ITT) gặp vấn đề với việc sắp xếp thời gian phù hợp với các thành viên trong nhóm, tổ chức, thống nhất nội dung học tập cũng như trình bày các vấn đề gặp phải với giáo viên.

Để giải quyết tình trạng đó, Brendan và Vinesh đã phát triển một ứng dụng mang tên Omnipointment.

Brendan Batliner và Vinesh Kannan.

Brendan Batliner và Vinesh Kannan.

"Vấn đề chính là mọi người đều quá bận rộn với cuộc sống cá nhân và không thể tập trung thực hiện công việc nhóm một cách tốt nhất", Brendan cho biết, "Đây là một công cụ giúp sắp xếp thời gian biểu của nhóm".

Omnipointment cho phép các thành viên trong nhóm tạo cuộc hẹn và gợi ý thời gian phù hợp với các thành viên. Đồng thời, ứng dụng cũng giảm thiểu việc sắp xếp trùng lịch và hiển thị thời gian rảnh của các thành viên trong một ngày.

"Làm việc trên một dự án cá nhân và áp dụng những kiến thức được học vào dự án sẽ giúp những gì sinh viên học được trở nên hữu dụng và ý nghĩa hơn”, giáo sư hướng dẫn Nik Rokop chia sẻ.

Không dừng lại ở mức dự án, ứng dụng đã được mua lại và đưa vào sử dụng rộng rãi bởi một công ty start-up về giáo dục khoa học máy tính của Ấn Độ. Vinesh cũng đã gia nhập công ty và trở thành người đứng đầu về phát triển chương trình giảng dạy sau khi tốt nghiệp. Tính đến nay, phần mềm này đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 95 trường đại học trên khắp nước Mỹ.

ssdh-illinois-institute-of-technology

 

Đến nay, Omnipointment cho phép giáo sư theo dõi các dự án nhóm và giải quyết các vấn đề. Kannan cho biết: "Chúng tôi không chỉ được học và làm việc cùng với các giáo sư mà còn có được một mối quan hệ kinh doanh ngay tại trường".

Soren Spicknall – sinh viên năm tư ngành khoa học máy tính cũng đã tìm ra đam mê và công việc của mình khi tham gia chương trình dự án liên ngành IPRO. Soren bắt đầu ý tưởng áp dụng công nghệ để phát triển công dân và thành phố từ khi gặp Adam Hecktman, Giám đốc công nghệ và đổi mới công dân của Microsoft tại Chicago, trong một lần ông đến lớp thuyết giảng.

Để bắt đầu ý tưởng nghe có vẻ điên rồ của mình, Soren phát động vào một số cộng đồng công nghệ của Chicago, tham gia vào các nhóm liên quan đến công nghệ. Theo Soren, vị trí của trường tại Chicago giúp cậu có thể dễ dàng tìm thấy những người lập trình cùng chí hướng.

Cũng trong những cuộc gặp gỡ, cậu đã tìm hiểu về nhóm công nghệ này của Microsoft tại Chicago. Đây là văn phòng nhỏ có trụ sở tại các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ, với nhiệm vụ sử dụng dữ liệu và công nghệ tiên tiến để giải quyết một số vấn đề trong tiểu bang và địa phương.

ssdh-illinois-institute-of-technology1

 

Soren hy vọng rằng cậu có thể sử dụng những khả năng công nghệ của mình để giải quyết các vấn đề cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn. Cậu đang phân tích cơ sở dữ liệu về mã xây dựng của các tòa nhà tại Chicago trong 10 năm qua. Bằng cách này, những sai sót được lập lại sẽ được đánh dấu và giúp thành phố trở nên an toàn hơn.

Dự án liên ngành IPRO

Những ý tưởng và dự án có phần điên rồ nhưng hữu ích được thành lập và thực hiện bởi sinh viên của ITT thông qua chương trình dự án liên ngành IPRO (Interprofessional Projects).

Các dự án được hiện thực hóa với sự kết hợp giữa sinh viên các ngành và sự trợ giúp của các giáo sư đầy đặn kinh nghiệm. Nói cách khác, thông qua IPRO, sinh viên sẽ cùng nhau phát triển giải pháp cho một vấn đề thực tế. Dự án sẽ được đưa vào sử dụng nếu thành công. Điều này mang lại cơ hội việc làm và kinh nghiệm cho sinh viên.

Để có được khoản đầu tư, hỗ trợ từ nhà trường và các tổ chức, nhóm sinh viên phải làm bảng kế hoạch với sự góp ý của các giáo sư. Sau đó, nhóm sinh viên còn phải thuyết trình và bảo vệ ý tưởng.

Dự án liên ngành IPRO được đưa vào hoạt động và phát triển tại ITT vào năm 1995. Đây cũng là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của trường.

ssdh-illinois-institute-of-technology2

Viện ITT là trường đại học tư thục đào tào chuyên sâu các ngành công nghệ với hơn 8.000 sinh viên. Trường cũng được đánh giá cao với số lượng sinh viên quốc tế theo học. Tại Illinois, ngoài những kiến thức trên lớp, sinh viên còn được thỏa sức sáng tạo, thực hiện các ý tưởng và đam mê của mình thông qua sự hỗ trợ của giảng viên, giáo sư và cơ sở vật chất của trường.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply