Việt Nam xếp thứ 29/70 trong Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia năm 2015

0

SSDH – EF EPI là bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ 2015 của EF Education First chỉ ra thực trạng về mức độ thông thạo tiếng Anh của các nước trên thế giới.

 

Vừa qua, tại Zurich, Thụy Sỹ, tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First đã công bố ấn bản thứ 5 của Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF (EF EPI). Đây là bảng xếp hạng lớn nhất trên thế giới về năng lực Anh ngữ giữa các quốc gia. Bản báo cáo này chỉ ra xu hướng học tiếng Anh hiện nay ở các khu vực, vùng lãnh thổ và trên toàn cầu, đồng thời phân tích mối tương quan giữa mức độ thông thạo tiếng Anh của các quốc gia và tính cạnh tranh của các nền kinh tế. Bản báo cáo EF EPI năm nay xếp hạng 70 quốc gia từ nguồn dữ liệu của 910.000 người trưởng thành học tiếng Anh trên toàn thế giới.

 

Việt Nam xếp thứ 29/70 trong Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia năm 2015

Công bố ấn bản thứ 5 của Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF

 

Trong cuộc công bố diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/11, ông Minh Tran, Giám đốc Nghiên cứu của EF cho biết: “Báo cáo EF EPI cho thấy những dữ liệu đủ lớn để hỗ trợ các chính sách giáo dục, quyết định đầu tư và việc thực hành trong lớp học. Chúng tôi rất háo hức vì năm nay EF EPI đã kết hợp dữ liệu cùng bài kiểm tra đánh giá chất lượng tiếng Anh EF (EFSET), đây là cuộc cách mạng trong lĩnh vực đánh giá năng lực ngôn ngữ vì EFSET là bài kiểm tra năng lực Anh ngũ tiêu chuẩn đầu tiên trên thế giới hoàn toàn miễn phí”.

 

Việt Nam xếp thứ 29/70 trong Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia năm 2015

So với năm 2014, thứ hạng của Việt Nam đã tăng 4 bậc

 

Tổ chức EF đã giới thiệu bài kiểm tra đánh giá chất lượng tiếng Anh EF tới khoảng 2 tỷ người học tiếng Anh trên toàn thế giới với quy chuẩn chất lượng cao, thuận tiện và dễ dàng tiếp cận. Bài kiểm tra trực tuyến tại địa chỉ www.efset.org hoàn toàn kiễn phí. EFSET được đánh giá là công cụ quý giá đối với cá nhân từng người học, các chính phủ, trường đại học hay doanh nghiệp.

 

Có hai nghiên cứu liên quan gần đây đánh giá rằng, EFSET có mức độ tin cậy tương đương TOEFL và IELTS. Các nhà nghiên cứu từ trường ĐH Harvard đã sử dụng EFSET cho việc nghiên cứu ngôn ngữ, đồng thời Linkedln cũng sử dụng EFSET như một công cụ hiệu quả để đánh giá khả năng tiếng Anh của người dùng. Dữ liệu EFSET sẽ được sử dụng cho những Bảng xếp hạng EF EPI trong tương lai và nâng tầm EF EPI thành một chuẩn mực quốc tế đánh giá mức độ thông thạo tiếng Anh của người trưởng thành.

 

Nguồn: Pháp Luật Xã Hội

Share.

Leave A Reply