13 kỳ quan văn hóa kinh điển của thế giới

0

SSDH – Các biên tập viên địa phương và các chuyên gia từ một số tổ chức văn hóa nổi tiếng trên toàn cầu đã giới thiệu 13 điểm tham quan đáng kinh ngạc dưới đây, nơi mà bạn có thể thêm vào hành trình du lịch mở rộng của mình.

13 ki quan cua the gioi 1

Gurudwara Bangla Sahib, New Delhi

Đây là ngôi đền Sikh lớn nhất tại Delhi. Nó mang kiến trúc đặc trưng của đạo Sikh, có một bể nước lớn mô phỏng Đền Vàng ở Amritsar. Nếu có thể, bạn hãy đến thăm vào buổi trưa khi nghi lễ Langar được thực hiện. Tuy nhiên, điều thú vị nhất ở Bangla Sahib chính là bảo tàng tranh chiếm trọn không gian dưới lòng đất.

Bảo tàng District Six, Cape Town

Nơi đây như một lời nhắc nhở về thời kỳ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi. Nó được thành lập vào năm 1867 với tư cách là một cộng đồng bao gồm nô lệ, thương gia, nghệ nhân, lao động và người di cư được giải phóng.

Công viên Seonyudo, Seoul

Công viên Seonyudo là một đỉnh núi nhỏ nằm giữa sông Hangang, một nơi được các nghệ sĩ và nhà thơ yêu thích vì phong cảnh hữu tình. Trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản, đỉnh núi đã mất đi hình dáng ban đầu và được sử dụng như một nhà máy lọc nước để cung cấp nước máy cho khu vực phía tây nam Seoul từ năm 1978 đến 2000. Sau đó, đỉnh núi được kiến trúc sư Jo Seung Ryong tái tạo thành một công viên sinh thái.

Palacio de Cristal, Madrid

Ở giữa Công viên El Retiro bình dị là một tòa nhà bằng sắt và kính nổi bật. Palacio de Cristal là một công trình kiến trúc tráng lệ, từng là nơi trưng bày các loài thực vật nhiệt đới vào năm 1887. Và hiện nay, nơi đây đóng vai trò như một phần thuộc Bảo tàng Reina Sofía của Madrid.

13 ki quan cua the gioi 3

Panorâmico de Monsanto, Lisbon

Nằm trên một trong những điểm cao nhất của công viên Monsanto khổng lồ, Panorâmico de Monsanto hoạt động như một nhà hàng sang trọng, câu lạc bộ, tòa nhà văn phòng và nhà kho trong những năm qua. Sau đó, nó bị bỏ hoang và trở thành nơi lui tới phổ biến của các nghệ sĩ đường phố.

Bảo tàng Sir John Soane, London

Kiến trúc sư đã biến ngôi nhà của mình trở thành một bảo tàng sống kỳ lạ và mê muội về người chết với một cỗ quan tài trong hầm, những bức tượng chết chóc, bức tranh đống đổ nát. Đó là sự cân bằng đầy nghệ thuật giữa ánh sáng và bóng tối, màu sắc và bóng đen.

Tòa nhà Belgo, Montreal

Tòa nhà bằng gạch và đá vôi sáu tầng này nằm trên một đoạn của Phố Tây Sainte-Catherine ở Trung tâm thành phố Montreal. Ngày nay, nó có 27 phòng trưng bày nghệ thuật, studio của nghệ sĩ và studio khiêu vũ.

Sân bay Tempelhof, Berlin

Tempelhof là nơi dành cho những người yêu thích nghệ thuật và hoạt động ngoài trời. Bằng cách chơi gôn ở đó, bạn trở thành một phần của tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi các nghệ sĩ quốc tế.

13 ki quan cua the gioi

Đền thờ Lake Shrine Fellowship, Los Angeles

Câu chuyện hậu trường về “nhà thờ của mọi tôn giáo” này giúp bạn hiểu rõ hơn về sự thay đổi các đặc điểm kiến trúc của địa danh có tuổi đời hàng thiên niên kỷ. Nơi đây đã sống qua nhiều đời với tư cách là một xưởng phim, một mỏ đá, một dinh thự của ông trùm dầu mỏ và bây giờ là một trung tâm tâm linh.

City Beliequary, New York

City Beliequary sẽ đưa bạn tiếp cận với quá khứ thú vị của thành phố này. Bộ sưu tập bao gồm tất cả các loại phù du kỳ lạ như bưu thiếp cũ, cửa quay tàu điện ngầm cổ hay chiếc ly từng chứa nước seltzer.

Teatro Malibran, Venice

Teatro Malibran được biết đến là nhà hát opera lớn nhất, đẹp nhất và lộng lẫy nhất của thành phố trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Tuy nhiên, điều này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Hiện nay, nhiều người đã đề nghị cải tạo địa danh này.

Elorrio, xứ Basque

Elorrio là một trong những thị trấn cổ đẹp nhất ở Bizkaia. Bạn sẽ được đưa về những thế kỷ trước khi tham quan những nơi như Palacio Zearsolo ‘Casa Jara’, Cung điện Baroque Tola và Vương cung thánh đường Đức Mẹ Mary.

Công viên Burggarten, Vienna

Đây là nơi lý tưởng để dã ngoại và thư giãn. Bạn sẽ gặp những chú ngựa Lipizzaner màu trắng trên bãi cỏ xanh vào mùa hè. Đây cũng là địa điểm yêu thích của giới trẻ Vienna.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH – theo timeout)

Share.

Leave A Reply