Học ngắn hạn tại Canada không cần xin giấy phép lao động kể từ 6/2017

0

SSDH – Các nghiên cứu sinh quốc tế đến học tập tại Canada khóa học ngắn hạn từ giờ sẽ không còn cần giấy phép lao động nữa. Đây là một chương trình mới do Chính phủ Canada khởi xướng sẽ giúp các trường đại học thu hút được nhiều nghiên cứu sinh quốc tế một cách dễ dàng hơn.

Study-in-Canada.jpg

Học ngắn hạn tại Canada không cần xin giấy phép lao động kể từ 6/2017 – Nguồn Internet

Chiến lược Toàn cầu về Chính sách của Chính phủ bao gồm miễn giảm giấy phép lao động cho các giảng viên và nhà nghiên cứu nước ngoài đến các trường đại học tại Canada trong thời gian lên tới 120 ngày mỗi năm.

Trong khi đó, các nghiên cứu sinh quốc tế chuyển đến Canada hiện nay sẽ được tiếp cận với một “kênh dịch vụ tận tình” mới nhằm cải thiện quá trình nhập cư và cung câp cho họ những hướng dẫn cá nhân.

Paul Davidson, chủ tịch các Trường Đại học Canada, nói rằng các biện pháp có hiệu lực từ ngày 12 tháng 6 sẽ làm cho các trường đại học Canada trở nên “hấp dẫn hơn đối với những người xuất sắc nhất trên thế giới, xây dựng năng lực của các trường đại học để nâng cao kiến thức, thúc đẩy đổi mới và xây dựng sự thịnh vượng “.

Guy Breton, Chủ tịch Nhóm nghiên cứu U15 của Canada và là Hiệu trưởng của Đại học Montreal, cũng hoan nghênh những thay đổi này.

Ông nói: “Những biện pháp này sẽ làm cho các trường đại học Canada thu hút được những tài năng quốc tế hàng đầu mà Canada đàn rất cần và sẽ thúc đẩy nền văn hoá đổi mới cần thiết cho Canada để phát triển trong môi trường nghiên cứu cạnh tranh toàn cầu”.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo THE

Share.

Leave A Reply