10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018 (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Bản báo cáo thường niên từ Search of the Year 2018 của Google mới đây đã cho biết top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018.

Google vừa mới tung ra bản báo cáo những từ khóa nổi bật và được tìm kiếm nhiều trong năm 2018. Danh sách này được Google tổng kết và phân loại theo nhiều hạng mục khác như như tin tức, khoảnh khắc, nhân vật, món ăn… và tất nhiên, cũng có bảng xếp hạng top những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Theo danh sách này, châu Âu sở hữu nhiều điểm đến được người dùng truy vấn nhiều nhất trong năm 2018, với 5 điểm đến nằm trong top 10 và một điểm đến đứng vị trí thứ 3. Nước Mỹ cũng có tới 3 thành phố lọt vào danh sách này. Bạn có đoán được đó là những điểm đến nào không?

Xem Phần 1 tại đây!

5. IRELAND

ssdh-ireland

 

Ireland được xem là một trong những quốc gia có điều kiện sống tốt nhất và vừa được xếp thứ 5 toàn cầu về chỉ số phát triển con người. Du lịch là một ngành công nghiệp có đóng góp quan trọng cho nên kinh tế của quốc gia này. Thành phố đón nhận 9 triệu lượt khách ghé thăm vào năm 2017, gấp khoảng 1,8 lần dân số của quốc gia này.

Ireland trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhờ các điểm thăm quan lịch sử nổi tiếng của nơi đây. Các điểm tham quan nổi tiếng gồm: cầu Samuel Beckett, lâu đài Dublin, nhà máy bia Guinness ở Dublin hoặc xưởng đóng tàu Harland và Wolff – nơi ra đời con tàu Titanic huyền thoại bị chìm ngoài khơi trong chuyến ra biển đầu tiên năm 1912.

4. BAHAMAS – THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO LỢN

ssdh-bahamas

Bahamas có hơn 700 hòn đảo lớn nhỏ và được mệnh danh là “Thiên đường Đảo Lợn”. Bahamas nổi tiếng với phong cảnh đẹp, hoang sơ và vô cùng lãng mạn của thiên nhiên nơi đây.

Khách du lịch đến đây thường ghé thăm bãi biển Gold Rock ở vườn quốc gia Lucayan. Bãi biển này từng là trường quay của bộ phim Cướp biển vùng Caribbean nổi tiếng. Ngoài ra, lặn biển cũng là một môn thể thao được yêu thích của du khách khi đến Bahamas. Dáy biển ở đây sở hữu hệ thực vật, sinh vật vô cùng phong phú. Ngoài tầng san hô, các hang động dưới nước đẹp lung linh, đây còn là nơi sinh sống của các sinh vật biển hiếm có như cá đuối gai độc, rùa biển, cá heo, cá mập…

Du lịch là ngành công nghiệp chiếm 60% GDG của Bahamas và cung cấp nguồn nhân lực cho một nửa dân số nơi đây. Vào năm 2012, Bahamas thu hút 5,8 triệu người trên khắp thế giới.

3. ICELAND

Aurora over Kirkjufell and waterfall at night

Iceland nằm trong vòng đai Bắc Cực, được hình thành do những ngọn núi lửa thuộc rặng núi lửa ngầm nằm dưới biển đang hoạt động.

Trung tâm của đảo là khu vực cao nguyên lạnh giá. Hơn ba trăm ngàn dân của Iceland sinh sống chủ yếu ở ven biển, trong đó có gần phân nửa sống ở thủ đô Reykjavík. Thủ đô hơn ngàn năm tuổi có cái tên mang nghĩa là vịnh Khói Sương. Đúng như tên gọi, thành phố có một chút gì đó mơ màng, một chút gì đó cổ kính và hầu hết đều mang phong cách kiến trúc giản dị, nhỏ xinh.

2. PARIS

ssdh-paris

 

Không chỉ có năm nay mà trước đây, kinh đô ánh sáng Paris cũng liên tục lọt vào danh dách điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Vào năm 2017, có hơn 33,8 triệu người ghé thăm Paris bởi đây là trung tâm mua sắm và văn hóa hàng đầu thế giới. Thị trường cho thuê nhà Airbnb ở Paris cũng được ghi nhận là lớn nhất thế giới.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây gồm: Nhà thờ Notre Dame (có 12 lượt khách du lịch năm 2017), Disneyland (11 triệu người), Cung điện Versailles (7,7 triệu người), Bảo tàng Louvre (6,9 triệu người ), Tháp  Eiffel (5,9 triệu người )…

1. ITALY

ssdh-italy

 

Italy chính là địa điểm cuối cùng trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất này. Italy là một quốc gia du lịch hàng đầu, từng ghi nhận 52,4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2016. Quốc gia này là nơi khởi nguồn của nhiều nền văn hóa châu Âu, là nơi bắt đầu cho phong trào Phục hưng – phong trào mang tới nhiều thiên tài xuất chúng như Leonardo da Vinci, Michelangelo, Dante… cũng như để lại cho nơi đây nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu.

Bên cạnh đó, Italy cũng sở hữu bờ biển và vùng đồi núi tuyệt đẹp, đồng thời có nhiều di sản nhất trên thế giới. Ẩm thực Italy cũng là một trong những lý do thu hút du khách ghé thăm quốc gia này. Italy được xem là “nhà bếp khổng lổ” sở hữu những món ăn không thể chối từ và những bí kíp ẩm thực đã được tinh chỉnh qua nhiều thế hệ.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply