10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018 (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Bản báo cáo thường niên từ Search of the Year 2018 của Google mới đây đã cho biết top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018.

Google vừa mới tung ra bản báo cáo những từ khóa nổi bật và được tìm kiếm nhiều trong năm 2018. Danh sách này được Google tổng kết và phân loại theo nhiều hạng mục khác như như tin tức, khoảnh khắc, nhân vật, món ăn… và tất nhiên, cũng có bảng xếp hạng top những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Theo danh sách này, châu Âu sở hữu nhiều điểm đến được người dùng truy vấn nhiều nhất trong năm 2018, với 5 điểm đến nằm trong top 10 và một điểm đến đứng vị trí thứ 3. Nước Mỹ cũng có tới 3 thành phố lọt vào danh sách này. Bạn có đoán được đó là những điểm đến nào không?

10. TÂY BAN NHA

ssdh-tay-ban-nha

 

Không ngạc nhiên khi Tây Ban Nha có mặt trong danh sách điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của Google. Ngành du lịch của Tây Ban Nha là ngành có đóng góp lớn thứ 3 cho nền kinh tế của quốc gia này. Tây Ban Nha luôn là điểm đến hàng đầu của các dịp du lịch nghỉ lễ, đồng thời cũng là quốc gia được đến thăm nhiều thứ 2 thế giới.

Đất nước Tây Ban Nha có ẩm thực phong phú và đa dạng với những món ăn được chế biến độc đáo, thưởng thức cùng ly rượu vang thơm nồng. Những bãi tắm đẹp, những tòa lâu đài tráng lệ mang nét kiến trúc Thiên Chúa giáo nơi đây luôn làm mê hoặc lòng người. Tây Ban Nha mùa lễ hội cũng vô cùng sôi động và quyến rũ với những vũ điệu flamenco hay những trận đấu bò tót li kì.

9. NEW ORLEANS

ssdh-new-orleans

 

Thành phố New Orleans thuộc tiểu bang Lousianna nước Mỹ thường xuyên lọt vào danh sách điểm đến được tìm kiếm nhiều của nước Mỹ và của thế giới. Vào năm 2004, thành phố này đã đón 10,1 triệu lượt khách du lịch. Trước khi cơn bão Katrina đổ bộ, thành phố này có tới 265 khách sạn với 38.338 phòng nghỉ đang hoạt động trong thời điểm đó.

Trong một khảo sát online vào năm 2009 của trang Travel + Leisure, thành phố New Orleans liên tục đứng vị trí số 1 trong 10 hạng mục về du lịch khác nhau.

New Orleans luôn thu hút du khách bởi năng lượng tràn đầy và tinh thần cộng đồng của thành phố. Bên cạnh là nơi sinh ra của dòng nhạc Jazz Dixieland nổi tiếng, thành phố cũng sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp và tinh tế, chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hóa Pháp và Tây Ban Nha.

8. NEW YORK

Đây là thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Du lịch ở đây là một ngành kinh tế quan trọng, ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng khách du lịch quốc tế và nội địa trong những năm qua, đạt kỷ lục 62,8 triệu lượt khách trong năm 2017.

ssdh-new-york

 

New York là nơi hội tụ đa dạng nền văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và giải trí. Những điểm đến chính của thành phố có thể kể tới là Tòa nhà Empire State, Đảo Ellis, sân khấu kịch Broadway, các bảo tàng như Metropolitan Museum of Art, cùng các địa điểm hấp dẫn khác như Công viên Trung tâm, Công viên Washington Square, Trung tâm Rockefeller, Quảng trường Thời đại, Vườn thú Bronx, Vườn thực vật New York hay khu mua sắm sang trọng dọc theo Đại lộ số 5 và Đại lộ Madison. Các sự kiện đáng chú ý gồm diễu hành Lễ hội Halloween ở Làng Greenwich, Liên hoan phim Tribeca và những buổi trình diễn miễn phí trong Công viên Trung tâm. Tượng Nữ thần Tự do – một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ – là nơi mà bất cứ du khách cũng phải ghé thăm khi đến thành phố này.

7. BORA BORA

ssdh-bora-bora-french-polynesia

Bora Bora là một hòn đảo tại Polynésie thuộc Pháp. Đây là một cộng đồng hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương. Bora Bora rất nổi tiếng với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn màng quanh đảo. Hỏn đảo xinh đẹp này được rất nhiều người ưu ái gọi là thiên đường du lịch biển ở Thái Bình Dương. Nền kinh tế của hòn đảo này phụ thuộc rất nhiều vào du lịch.

Tại đây có nhiều resort được xây trên những motu – có nghĩa là những hòn đảo nhỏ theo tiếng Tahiti, xung quanh là những đầm phá nhỏ. Nhà trong các khu nghỉ dưỡng ở đây hầu hết là kiểu nhà gỗ một tầng xây ngay trên mặt nước với chất lượng và giá cả khác nhau, từ cơ bản, rẻ tiền và sang trọng.

Lặn biển là các hoạt động vui chơi chính ở hòn đảo này. Cá mập và cá đuối cũng là hai loại động vật sinh sống chủ yếu quanh quần thể nước này. Bởi vì cá mập ở khu vực này không gây nguy nhiểm nên Khách du lịch vẫn thường thuê các dịch vụ lặn biển để nhìn ngắm cá mập hoặc tham gia cho cá mập ăn.

6. LAS VEGAS

ssdh-las-vegas

Las Vegas – thành phố giải trí “hot” nhất thế giới, nổi tiếng với những casino lộng lẫy, những trò giải trí thâu đêm, nhà hàng sang trọng và các khu mua sắm đắt tiền. Một trong những lý do thành phố này lọt vào danh sách điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018 là bởi Las Vegas sở hữu ngành dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới. Đây là thành phố của nhiều khách sạn tiêu chuẩn AAA kim cương nhiều nhất thế giới.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply