10 trường đại học Úc đứng đầu bảng về Khả năng tìm được việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Tổng cộng 18 trường đại học Úc được xếp hạng trong Bảng xếp hạng Khả năng việc làm sau đại học của QS năm 2019.

Úc là đất nước của nhiều trường đại học tốt nhất trên thế giới, xuất sắc trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và tỷ lệ việc làm sau đại học cao. Tổng cộng 18 trường đại học Úc được xếp hạng trong Bảng xếp hạng Khả năng việc làm sau đại học của QS năm 2019, được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tỷ lệ việc làm sau đại học, danh tiếng đối với nhà tuyển dụng, kết nối giưã sinh viên – nhà tuyển dụng, …

10. Macquarie University

ssdhmacquarieuniversity

Đại học Macquarie là một trong những tổ chức giáo dục đại học hàng đầu của Úc, được xếp hạng trong số 2% các trường đại học hàng đầu trên thế giới, với tỷ lệ nghiên cứu nằm trong top 1% thế giới theo Xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2019.

Trường còn nổi tiếng vì đào tạo nhiều sinh viên tốt nghiệp được săn đón từ tất cả các lĩnh vực nghiên cứu, có vị trí trong khoảng 111-120 về Khả năng được tuyển dụng sau đại học và xếp hạng thứ 204 trên thế giới về danh tiếng đối với nhà tuyển dụng.

9. Queensland University of Technology (QUT)

ssdhqueenslanduniversityoftechnology

Là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc – đặc biệt có danh tiếng về mối quan hệ với các doanh nghiệp – Đại học Công nghệ Queensland (QUT) được xếp hạng trong khoảng 101-110 về Khả năng được tuyển dụng của sinh viên sau đại học và xếp thứ 140 trên thế giới về danh tiếng đối với nhà tuyển dụng, đạt điểm số cao thứ nhì về kết nối giữa các nhà tuyển dụng và sinh viên của tất cả các trường đại học được xếp hạng của Úc.

Một số cựu sinh viên đáng chú ý của QUT bao gồm một số chính trị gia và các thành viên của Quốc hội Úc, cũng như các nhà báo và phóng viên, diễn giả truyền hình, và các diễn viên và nữ diễn viên.

8. RMIT University

ssdh-rmit-australia1

Tiếp theo trong danh sách này là Đại học RMIT, một tổ chức được công nhận trên toàn cầu với danh tiếng mạnh mẽ về công nghệ, thiết kế và kinh doanh. Trường đứng thứ 85 về Khả năng được tuyển dụng sau đại học trong năm nay. Sinh viên tốt nghiệp của Đại học RMIT đã tiếp tục theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật, điện ảnh, khoa học và các lĩnh vực khác.

7. Australian National University (ANU)

ssdhtheaustraliannationaluniversity

Tiếp tục giữ gìn vị trí trong top 5 trường đại học tốt nhất của Úc, Đại học Quốc gia Úc (ANU) là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới về nghiên cứu và giáo dục, xếp hạng thứ 73 về khả năng tuyển dụng sau đại học trong năm nay, tăng 11 vị trí đầy ấn tượng so với năm ngoái. Sinh viên tốt nghiệp ANU đã thực hiện và tiếp tục tạo lập thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực chuyên môn, bao gồm kinh doanh, y học, nghệ thuật, chính phủ và chính trị.

6. University of Technology Sydney (UTS)

ssdhuniversityoftechnologysydney

Một tổ chức được thành lập chỉ 30 năm trước, Đại học Công nghệ Sydney (UTS) đứng thứ 10 trong số 50 trường đại học trẻ hàng đầu trên thế giới, theo xếp hạng top 50 trường dưới 50 tuổi của QS năm 2019. Về cơ hội tuyển dụng sau đại học của sinh viên, UTS xếp hạng thứ 64 trên thế giới và xếp hạng thứ 49 về tỷ lệ việc làm sau đại học, với số liệu mới nhất cho thấy 78 % sinh viên bản địa Úc sẽ được tuyển dụng trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp.

5. Monash University

Monash Uni là một trong những trường hàng đầu tại Australia.

Monash Uni là một trong những trường hàng đầu tại Australia.

Là trường đại học lớn nhất tại Úc, Đại học Monash cũng được xếp hạng trong top 100 thế giới và là thành viên của Nhóm Tám (một liên minh của các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu của Úc). Trường cung cấp một phạm vi rộng lớn về hơn 150 lĩnh vực, trong đó tập trung vào các ngành chính như sản xuất phụ gia, phát triển thuốc, bạo lực gia đình, và thiết kế bền vững.

Đại học Monash xếp hạng thứ 59 về khả năng tuyển dụng sau đại học, tăng 20 bậc so với năm ngoái và đạt được điểm cao nhất trong hạng mục danh tiếng đối với nhà tuyển dụng.

4. The University of Queensland (UQ)

University-of-queensland

Đại học Queensland luôn nằm trong số các trường đại học hàng đầu thế giới, và là một trong ba thành viên của Universitas 21 (một mạng lưới các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới), cũng như một thành viên sáng lập của Liên minh Nhóm Tám. Về tuyển dụng sau đại học, UQ đứng thứ 48 trên thế giới trong năm nay, với số điểm cao thứ ba ở Úc cho tiêu chí mối quan hệ đối tác với các nhà tuyển dụng.

3. The University of New South Wales (UNSW)

ssdhuniversityofnewsouthwales

Được thành lập vào năm 1949, Đại học New South Wales là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới về giảng dạy và nghiên cứu, với cộng đồng cựu sinh viên quốc tế 250.000 người.

Sinh viên và sinh viên tốt nghiệp của UNSW là lựa chọn hàng đầu cho một số nhà tuyển dụng uy tín của Úc, với vị trí 24 cho danh tiếng đối với nhà sử dụng lao động và thứ 28 về khả năng tuyển dụng sau đại học. Trường cũng đạt được điểm số cao thứ nhì tại Úc về cựu sinh viên, đã đào tạo những nhân vật thành công như Rebel Wilson, thủ tướng Úc hiện tại Scott Morrison, và tỷ phú Mike Cannon-Brookes.

2. The University of Melbourne

ssdh-university-of-melbourne

Có trụ sở tại 'thủ đô văn hóa' của Úc và danh sách cựu sinh viên ấn tượng bao gồm bốn thủ tướng Úc và 5 thống đốc, Đại học Melbourne liên tục nằm trong số các trường đại học tốt nhất thế giới và số 1 ở Úc.

Với danh tiếng quốc tế và sinh viên tốt nghiệp với chất lượng cao, Đại học Melbourne hiện đứng thứ 6 trên thế giới về khả năng làm việc sau đại học, đạt được điểm số rất cao trong 5 chỉ số: điểm cao nhất trong cả nước về danh tiếng đối với nhà tuyển dụng và đứng thứ hai cho kết quả cựu sinh viên, quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng, và tỷ lệ việc làm sau đại học.

1. The University of Sydney

ssdh-university-of-sydney

Khép lại danh sách những trường đại học tốt nhất của Úc về khả năng tuyển dụng sau đại học, Đại học Sydney được xếp hạng thứ 5 trên thế giới và thứ nhất tại quốc gia này vào năm 2019, tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu. Được thành lập vào năm 1850, đây là trường đại học đầu tiên của Úc và hiện nay cung cấp hơn 400 lĩnh vực nghiên cứu. Sydney cũng tự hào có điểm cao nhất tại Úc với 3 trong số 5 chỉ số: kết nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng (xếp hạng thứ 12 trên thế giới), quan hệ đối tác với người sử dụng lao động (thứ 14) và kết quả cựu sinh viên (thứ 27).

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply